3 cách để làm sạch bên trong máy giặt

3 cách để làm sạch bên trong máy giặt

Khi sử dụng máy giặt trong một thời gian thì việc vệ sinh máy giặt là rất quan trọng để đảm bảo được máy giặt luôn sạch sẽ và khi giặt sẽ không gây ra mùi cho quần áo của mình. Nhưng việc vệ sinh máy giặt như thế nào cho đúng cách không phải là ai cũng biết. Qua bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn cách vệ sinh các loại máy giặt như thế nào là đúng.

-        Cách làm sạch cho máy giặt cửa trước

Hiện nay thì đa phần các loại máy giặt cửa trước đều có chương trình tự về sinh lồng giặt. Nhưng nếu như bạn đang sở hữu một chiếc máy giặt cửa trước không có chưc năng này thì bạn nên lựa chọn chương trình giặt có làm nóng nước để làm sách lồng giặt. Và khi giặt bạn hãy nhớ cho thêm một ít thuốc tẩy để nó có thể loại bỏ được những vết bẩn cứng đầu nhanh hơn, nhưng có một điều đặc biệt cần lưu ý đó chính là không được bỏ quần áo vào khi máy giặt chưa hoàn tất chương trình giặt để làm sạch lồng giặt. 

3 cách để làm sạch bên trong máy giặt

Để làm sạch bên dưới và xung quanh những đường viền cao su trên nắp cửa máy thì bạn nên sử dụng một miếng bột biển hoặc khăn giấy. Việc vệ sinh xung quanh này là một điều rất cần thiết vì chúng rất dễ gây ra nấm mốc. Và một nơi bạn không nên bỏ sót khi làm sách máy giặt đó chính là khay chứa bột giặt, để loại bỏ những viết bẩn hoặc tóc bám vào.

-        Cách làm sạch máy giặt cửa trên

Nếu như máy giặt của bạn có chu kỳ giặt nóng thì bạn hãy bật nó lên và ngắt sau khi nước được đổ đầy. hoặc nếu như máy giặt của bạn không có thì bạn nên đun sôi nước rồi đổ đầy lòng giặt. Sau đó thêm thuốc tẩy Clo vào và bật chu trình giặt để thuốc tẩy có thể hòa lẫn với nước, tiếp theo bạn tắt máy và để như vậy trong khoảng 2h để giúp loại bỏ nấm mốc , bụi bẩn và các chất gây hại khác nằm bên trong máy giặt. Bạn cũng có thể thay Clo bằng dấm.

3 cách để làm sạch bên trong máy giặt

Một điều không thể thiếu đó là việc làm sách các khay đựng nước xả vải.

-        Một số lưu ý để giữ cho máy giặt luôn được sạch sẽ

+ Sau khi giặt xong, bạn không nên để quần áo ướt trong máy lâu vì đều nãy sẽ dễ gây ra mùi hôi khó chịu cho quần áo và là môi trường rất tốt để tạo ra nấm mốc. Nếu như bạn không lấy quần áo ran gay được bạn có thể sử dụng chế độ sấy.

+ Sau khi giặt xong bạn không nên đóng cửa máy giặt lại ngay bởi vì lúc đây máy giạt đang còn ẩm khi đóng cửa lại ngay thì đã tạo môi trường tốt nhất cho nấm mốc phát triển.

+ Luôn đảm bảo các khay chứa nước giặt, nước xả được khô thoáng.

+ Thường xuyên bảo trì và làm vệ sinh máy giặt hàng tháng

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi