Nguyên nhâm làm tủ lạnh rung và kêu to

Nguyên nhân làm tủ lạnh rung và kêu to

Trong việc sử dụng tủ lạnh mọi người rất hay gặp trường hợp tủ lạnh bị rung hoặc kêu to. Vậy tại sao tủ lạnh lại bị như vây? Sau đây là một số nguyên nhân của việc này:

1. Vỏ hoặc các tấm nam châm trên mặt tủ

Nguyên nhâm làm tủ lạnh rung và kêu to

Khi vỏ tủ lạnh bị lỏng, hoặc bạn đặt những thứ khác lên trên tủ nhủ những miến dán, nam châm rất dể làm tủ lạnh bị rung và kêu to. Để loại bỏ tiếng ồn này bạn nên tháo các miếng dán, nam châm ra khỏi tủ lạnh và ấn vào phía bên mép cửa tủ để vỏ tủ được nắp kín.

2. Dung tích lớn

Tủ lạnh có dung tích càng lớn thì hoạt động với công suất lớn nên dĩ nhiên nó cũng sẽ gây ra tiếng ồn nhiều hơn so với những tủ lạnh củ có công suất nhỏ hơn.

3. Tủ không đóng tuyết thường hay phát ra tiếng kêu

Để chống đóng tuyết thì bắt buộc tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn, chính vì thế mà khi bạn thấy những laoị tủ này phát ra tiếng ồn thì đó chỉ là do hoạt động của nó. Nhưng việc phát ra tiếng ồn này chỉ trong một thời gian ngắn rồi lại thôi. Hiện nay cũng có một số tủ lạnh không đông tuyết và được lắp chống ồn hoạt động rất êm ái.

4. Điểm đặt tử không cân bằng

Khi tủ lạnh có phát ra tiếng ồn hoặc rung thì bạn nên kiểm tra lại vị trí đặt tủ của mình, xem nó có được bằng phẳng hay không hoặc có được bạn kê lại cho bằng phẳng không? Việc để trên mặt phẳng không bằng phảng rất dễ làm tủ lạnh phát ra tiếng ồn.

5. Vít bắt dàn lạnh bị lỏng

6. Do máy nén bị hư

Khi máy nén có dấu hiệu bị hư hoặc “già” đi, máy sẽ phát ra tiếng ồn ở khu vực thấp hơn phía sau cửa tủ lạnh. Nếu gặp trường hợp này thì bạn nên gọi cho trung tâm sử chữa máy lạnh.

7. Rơ-le xả đá bị hư

8. Phát ra tiếng kêu từ ngăn tủ đá

Nguyên nhâm làm tủ lạnh rung và kêu to

Nếu tiếng kêu phát ra từ ngăn đá như tiếng động cơ bị khô dầu mỡ, thì có thể là do mô tơ cánh quạt bị khô. Bạn chỉ cần tra dầu vào mô tơ của cánh quạt là được.

9. Ghim lốc máy bị tuột

Nếu như có tiếng kêu “re re” như các vật rung va chạm vào nhau thì bạn nên kiểm tra xem các chân ghim lốc máy nó có bị tuột hoặc bị lệch không, nếu có thì bạn nên cố định lại chúng.

10. Chảo đựng nước thải của tủ lạnh bị hư

11. Tiếng ồn của tủ nghe như tiếng gió

Theo chu trình làm lạnh của tủ thì , khi tủ lạnh chưa đạt nhiệt độ được như mong muốn, tủ lạnh sẽ tiếp tục làm lạnh, khi đó mô tơ quạt hoạt động sẽ gây ra tiếng ồn. Đây là dấu hiệu bình thường bạn đừng quá lo lắng.

 

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi