Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh đúng cách

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh đúng cách

Tủ lạnh đang một một thiết bị quen thuộc với tất cả các gia đình hiện nay. Tuy nhiên không phải lúc mua về ai cũng biết sử dụng đúng cách. Sau đây siêu thị giahoply sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tủ lạnh khi mới mua về.

-        Về thời gian cắm điện, bắt đầu sử dụng tủ lạnh

Khi mới mua tủ lạnh về bạn không nên sử dụng ngay vì trong quá trình vận chuyển sẽ có một số ảnh hưởng cụ thể và bạn nên tuân thủ như sau:

+ Khi đem tủ lạnh về thì không nên sử dụng liền, bạn nên tìm một chỗ bằng phẳng phù hợp để lắp đặt tủ lạnh và không cắm điện trong vòng 2 tiếng để tủ ổn định khí gas và tránh được tình trạng sốc điện do cắm điện khi tủ chưa ổn định.

Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh đúng cách

+ Sau khi lắp đặt ổn định và đợi 2 tiếng thì bạn cắm nguồn điện vào và để tủ hoạt động với công suất nhỏ nhất trong khoảng 8 tiếng và để tủ lạnh chạy không như vậy không nên cho bất cứ thực phẩm nào vào tủ. Việc này nhằm cho tủ hoạt động quen dần tránh được trường hợp ép làm việc đột ngột thì tuổi thọ của tủ sẽ giảm, hơn nữa vì tủ mới mua mà chúng ta bỏ thực phẩm vào ngay thì sẽ bị ám mùi nhựa vào thực phẩm.

+ Để mùi nhựa hết thì trong quá trình chạy tủ lạnh chay như vậy thì cứ khoảng 2 tiếng bạn nên mở tủ trong tầm 5 phút để mùi nhựa mới bay ra ngoài.

+ Sau khi để tủ lạnh chạy 8 tiếng thì bạn có thể vệ sinh tủ lạnh và cho thực phẩm vào sử dụng bình thường.

-        Một số lưu ý khi tủ hoạt động

+ Một số tủ lạnh khi hoạt động được vài tiếng mà không thấy lạnh điều này bạn không nên lo lắng vì là tủ lạnh mới, nên tủ sẽ cần có một khoảng thời gian để ổn định, nên sau 8 tiếng chạy không tải thì máy sẽ hoạt động bình thường

+ Thời gian để bạn làm 1 khay đá tầm từ 2 đến 4 tiếng.

Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh đúng cách

+ Không nên xếp thực phẩm quá chật bên trong tủ, vì như vậy hơi lạnh khó tìm được kẽ hở để tuần hoàn vào bên trong tủ, dẫn đến việc làm lạnh kém như vậy người dùng sẽ lầm tưởng là tủ lạnh bị lỗi.

Trên đây là một số thông tin về sử dụng tủ lạnh mà chúng tôi đưa ra để khách hàng có thể tham khảo để sử dụng tủ lạnh một cách tốt nhất.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi