Mẹo giúp bạn tiết kiệm điện năng khi dùng máy lạnh

Mẹo giúp bạn tiết kiệm điện năng khi dùng máy lạnh

Sử dụng máy lạnh cho gia đình vào mùa hè oi bức đồng nghĩa với việc tiền điện hàng tháng của gia đình bạn sẽ tăng chóng mặt. Nếu biết cách tiết kiệm điện năng cho máy lạnh, bạn sẽ không phải đau đầu vì tiền điện hàng tháng. 

Tại sao máy lạnh lại tiêu tốn điện?

Khi lựa chọn mua máy lạnh, bạn sẽ muốn sử dụng máy lạnh có công suất tốt để đem lại không gian mát mẻ, thoải mái cho gia đình. Rất nhiều người khi mua máy lạnh không để ý đến công suất máy lạnh nên khi nhận hóa đơn tiền điện lại tá hỏa vì tiền điện tăng vọt.

Mẹo giúp bạn tiết kiệm điện năng khi dùng máy lạnh

Ngoài công suất máy, có nhiều yếu tố tác động khiến máy lạnh tiêu tốn điện năng hơn bình thường:

+ Ánh sáng: Vị trí lắp đặt máy lạnh sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến điện năng mà máy lạnh tiêu thụ. Hơn nữa, loại đèn mà bạn sử dụng trong phòng cũng ảnh hưởng đến lượng điện năng của máy lạnh. Hãy chọn loại bóng huỳnh quang ít tỏa nhiệt để tiết kiệm điện.

+ Tường và trần nhà: Khi muốn lắp máy lạnh, phải đảm bảo hệ thống tường, trần nhà cách nhiệt tốt mới giúp máy lạnh phát huy công suất, không tiêu tốn điện.

+ Hệ thống thông gió: Hệ thống thông gió tốt sẽ giúp máy lạnh làm lạnh nhanh hơn, ít tốn điện năng.

+ Ánh nắng mặt trời

4 mẹo nhỏ tiết kiệm điện năng cho máy lạnh vào mùa hè

Hãy sử dụng máy lạnh một cách thông minh để tận dụng ưu điểm tối đa của máy lạnh vào mùa hè và giảm lượng tiền điện hàng tháng của gia đình. Những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn dùng máy lạnh hiệu quả hơn:

+ Chọn công suất máy phù hợp:

Nếu chỉ sử dụng máy lạnh với mục đích phục vụ gia đình, bạn nên chọn dòng máy lạnh có công suất vừa phải để tiết kiệm điện năng.

+ Bật/ tắt máy lạnh đúng cách:

Khi không sử dụng máy lạnh, bạn nên tắt đi. Hãy lưu ý rằng nếu chỉ tắt máy lạnh bằng điều khiển từ xa thì máy lạnh vẫn tiêu thụ một lượng điện năng nhất định. Vì thế, hãy ngắt át-tô-mát khi không sử dụng.

Bạn cũng nên giữ nhiệt độ phòng ở mức ổn định, không nên bật/ tắt thường xuyên sẽ khiến tiêu tốn điện năng và máy lạnh sẽ nhanh hỏng.

+ Vệ sinh máy lạnh thường xuyên:

Sự thật thì dù máy lạnh của bạn có tốt đến đâu nhưng nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ làm cho lượng điện năng tiêu thụ nhiều hơn dự tính. Những bụi bẩn trong máy lạnh sẽ làm tăng 15% điện năng tiêu thụ. Hãy vệ sinh máy lạnh định kỳ 1 – 3 tháng/ lần để giúp tiết kiệm điện năng, bảo trì máy lạnh 6 tháng/ lần để kéo dài tuổi thọ của máy lạnh.

+ Đóng kín cửa khi dùng máy lạnh:

Khi bật máy lạnh, bạn hãy buông rèm, đóng kín cửa để giúp máy lạnh làm lạnh nhanh hơn và tiết kiệm được lượng nhiệt cần tỏa ra.

Bạn cũng nên dùng thêm quạt khi sử dụng máy lạnh sẽ giúp giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ ở máy lạnh.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi