Một số lỗi thường gặp của tủ lạnh

 Một số lỗi Thường gặp ở tủ lạnh

   Sau một thời gian sử dụng nhất định, tủ lạnh sẽ phát sinh một số “bệnh” mà nếu như không được giải quyết kịp thời, tủ lạnh có thể bị hư hỏng nhanh chóng. Sau đây công ty 123CORP chúng tôi xin đưa ra một số lỗi ở tủ lạnh và cách khác phục chúng.
- Đáy tủ bị rò rỉ nước:

Một số lỗi thường gặp của tủ lạnh

Khi phát hiện nước bị rò rỉ chảy ra ở dưới đáy tủ, nguyên nhân có thể là ống dẫn nước xả tuyết của tủ bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn. Nếu gặp trường hợp này bạn nên kiểm tra và tháo ống dẫn để vệ sinh ngay.
- Thực phẩm ở ngăn mát bị đóng tuyết:

Một số lỗi thường gặp của tủ lạnh

Nếu thực phẩm bạn để ở ngăn mát nhưng lại bị đóng tuyết, bạn nên kiểm tra lại ngay vị trí đặt thức ăn có phải sát dàn lạnh hay không và cần kiểm tra lại nhiệt độ hiện tại của tủ lạnh. Không nên để nhiệt độ tủ lạnh quá lạnh cho dù bạn muốn bảo quản thực phẩm được lâu. Với mỗi loại thức ăn thì đều thích hợp với một chế độ nhiệt riêng, nếu như bạn để quá lạnh, thức ăn bị đông cứng có thể sẽ làm mất hết chất dinh dưỡng và không còn bổ ích khi chế biến thành món ăn nữa.
- Cửa tủ lạnh bị chênh:

Một số lỗi thường gặp của tủ lạnh

Khi cửa tủ bị chênh, tại vị trí bị chênh sẽ đọng nước, ở dàn lạnh bám nhiều tuyết còn ở vỏ tủ thì có hiện tượng đọng sương. Có nguyên nhân này là do bản lề cửa bị lệch hoặc là dây điện và đường ống bị hở. Để khắc phục được trường hợp này, bạn hãy thử thay gioăng cao su mới cho cửa tủ lạnh và điều chỉnh lại bản lề cửa.
- Đèn sáng nhưng tủ không hoạt động:
Nếu tủ lạnh không hoạt động mà trong khi đèn của tủ lạnh vẫn sáng bình thường, nguyên nhân có thể là do rơ-le máy nén đã bị hỏng. Trường hợp này sữ chữa rất phức tạp nên tốt nhất bạn nên đem tới trung tâm sửa chữa uy tín nhất.

Giahoply.vn là siêu thị tủ lạnh hàng chính hãng, giá cả hợp lý tại Tp.HCM. Quý khách có nhu cầu vui lòng liên hệ: (08) 38 12 17 19 để được hỗ trợ.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi