Nguyên nhân khiến máy lạnh không mát

Không vệ sinh thường xuyên

Sau một thời gian sử dụng, máy lạnh của gia đình bạn sẽ bị bụi bẩn bám vào khiến cho hơi lạnh từ dàn lạnh không thể tỏa ra ngoài. Đây là nguyên nhân chủ yếu khiến máy lạnh chạy không mát.

Để khắc phục tình trạng này rất đơn giản, bạn nên vệ sinh máy lạnh 2 – 3 tháng/ lần. Định kỳ 6 tháng / lần bạn nên bảo dưỡng máy lạnh.

Công suất lạnh không đủ so với diện tích lắp đặt

Nguyên nhân khiến máy lạnh không mát

Khi diện tích căn phòng quá lớn, công suất máy lạnh lại nhỏ sẽ khiến máy lạnh làm việc không hiệu quả. Do đó, trước khi mua máy lạnh, bạn cần tính toán kỹ diện tích căn phòng cần sử dụng máy lạnh để chọn công suất máy lạnh phù hợp nhất.

Do thiếu gas hoặc hết gas

Khi máy lạnh bị thiếu gas hoặc hết gas sẽ khiến cho máy lạnh làm việc không hiệu quả. Bạn cần thường xuyên kiểm tra hệ thống gas lạnh bên trong.

Một số dấu hiệu nhận biết máy lạnh nhà bạn bị thiếu gas:

– Máy lạnh hoạt động nhưng không lạnh.

– Có tuyết bám ngay trên van ống nhỏ của dàn nóng.

– Áp suất gas hút về máy nén thấp hơn áp làm việc bình thường.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần liên hệ ngay với đơn vị sửa chữa máy lạnh chuyên nghiệp để bổ sung gas đầy đủ cho máy lạnh.

Máy lạnh bị hỏng tụ

Tụ máy lạnh bị hỏng do máy lạnh chạy quá tải, để nhiệt độ phòng quá thấp trong một thời gian dài, block không thể ngắt…. Khi bị hỏng tụ, máy lạnh của gia đình bạn không khác gì chiếc quạt gió bình thường.

Để khắc phục tình trạng này, trong quá trình sử dụng máy lạnh, bạn nên để nhiệt độ phòng 26-27 độ, không nên để nhiệt độ quá thấp làm ảnh hưởng đến tụ máy lạnh cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Nếu tụ máy lạnh bị hỏng, bạn nên thay tụ máy lạnh. Giá của dịch vụ thay tụ máy lạnh khoảng 250.000 đồng – 450.000 đồng.

Do block không hoạt động

Trong số các bộ phận của máy lạnh thì block được xem là bộ phận quan trọng nhất. Khi có bất cứ vấn đề nào về block máy lạnh sẽ khiến cho máy lạnh hoạt động không hiệu quả.

Nếu máy lạnh của gia đình bạn không lạnh do block, có thể do một số nguyên nhân như:

– Mất nguồn cấp đến máy nén

– Nhảy thermic bảo vệ máy nén

– Cháy một trong các cuộn dây động cơ bên trong

Để khắc phục tình trạng này, tốt nhất bạn nên thay mới block máy lạnh.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi