Sử dụng máy lạnh thông minh giúp bảo vệ sức khỏe

Chọn nhiệt độ máy lạnh thích hợp

Theo các chuyên gia máy lạnh, việc sử dụng máy lạnh bảo vệ sức khỏe hay không là hoàn toàn phụ thuộc vào cách sử dụng máy lạnh của người dùng. Nếu biết sử dụng máy lạnh đúng cách, bạn sẽ không còn lo lắng khi: sử dụng máy lạnh có thể gây cảm lạnh, khó thở, đột quỵ…

Để dùng máy lạnh thông minh, mức nhiệt độ thích hợp nhất trong phòng là 26 độC – 28 độC.  Bạn không nên chỉnh nhiệt độ phòng quá thấp hoặc để nhiệt độ quá cao.

Không thay đổi đột ngột nhiệt độ

Việc thay đổi nhiệt độ máy lạnh đột ngột khiến cho cơ thể khó thích ứng, gây ra nhiều biến chứng cho người già, thế nên, khi sử dụng máy lạnh, bạn nên tránh sự thay đổi nhiệt độ đột ngột. Tốt nhất, khi đang ở ngoài trời nóng, bạn không nên vào ngay phòng lạnh. Hãy ở phòng thường 1 lát, lau khô mô hôi sau đó mới vào phòng lạnh.

Chỉnh hướng gió hợp lý

sử dụng máy lạnh thông minh giúp bảo vệ sức khỏe

Nhiều gia đình có thói quen để máy lạnh thổi thẳng vào giường ngủ khiến cho các thành viên trong gia đình dễ bị cảm lạnh. Bạn hãy lắp máy lạnh sao cho hướng gió thổi chếch so với vị trí nằm/ ngồi 1 góc đủ để không khí lạnh ở máy lạnh không thổi trực tiếp vào người.

Hiện nay, những dòng máy lạnh thông minh có khả năng làm lạnh theo hướng vòng cung, đảm bảo làm lạnh hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.Thế nên bạn có thể yên tâm.

Chăm sóc sức khỏe khi ở phòng lạnh

Khi sử dụng máy lạnh, bạn nên uống nhiều nước hơn bình thường để đảm bảo cơ thể đủ nước. Hiện nay, các dòng máy lạnh đều có cơ chế thông minh bảo vệ cơ thể, tránh làm khô da, thế nên, bạn không cần lo lắng. Khi đi ngủ, bạn nên đắp một tấm chăn mỏng trên bụng để tránh bị lạnh vào ban đêm.

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Sau một thời gian sử dụng, máy lạnh cần được vệ sinh để đảm bảo sạch sẽ, không có bụi, bẩn. Vệ sinh máy lạnh đảm bảo máy lạnh làm lạnh hiệu quả, tiết kiệm điện và bảo vệ sức khỏe.

Theo khung thời gian định kỳ, mỗi tháng bạn nên vệ sinh máy lạnh 1 lần. 6 tháng bạn nên bảo trì, bảo dưỡng máy lạnh để kiểm tra, sửa chữa hỏng hóc kịp thời.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi