Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh đúng cách

Bao lâu thì cần vệ sinh máy lạnh?

Khi mua máy lạnh cho gia đình, bạn thắc mắc là bao lâu phải vệ sinh máy lạnh 1 lần? Theo chia sẻ của nhà sản xuất, thời gian vệ sinh máy lạnh còn tùy thuộc vào môi trường xung quanh. Để bạn có thể xác định được thời gian vệ sinh máy lạnh, các chuyên gia của chúng tôi cho biết:

+ Đối với máy lạnh tại các hộ gia đình, khoảng 3 – 4 tháng nên vệ sinh máy lạnh 1 lần.

+ Đối với máy lạnh của các công ty, nhà hàng thì khoảng 2 – 3 tháng nên vệ sinh máy lạnh 1 lần.

+ Đối với máy lạnh tại các nhà máy, xí nghiệp, 1 tháng nên vệ sinh máy lạnh 1 lần.

Hướng dẫn vệ sinh máy lạnh đúng cách

Cách vệ sinh máy lạnh đơn giản tại nhà

Để vệ sinh máy lạnh, bạn nên thực hiện các bước sau:

+ Tắt công tắc và rút phích cắm máy lạnh. Đây là điều cực kỳ quan trọng. Việc tắt nguồn máy lạnh, rút phích cắm máy lạnh để đảm bảo máy lạnh được ngắt nguồn hoàn toàn.

+ Nên dỡ nắp che máy lạnh: Nắp che máy lạnh ở các dòng máy lạnh khác nhau được thiết kế không giống nhau. Theo đó, một vài thiết kế nắp trượt, một vào thiết kế nắp mở.

+ Tháo bộ lọc không khí của máy lạnh để vệ sinh. Cứ khoảng 2 – 3 tuần, bạn nên rửa sạch bộ lọc không khí 1 lần. Vệ sinh bộ lọc bằng cách: rút lưới lọc ra, sau đó dùng nước phun sạch bụi bẩn, vẩy khô bộ lọc rồi lắp lại.

+ Vệ sinh sạch bụi bẩn trên các rãnh máy lạnh, dùng khăn ướt lau khô xung quanh máy lạnh.

+ Mạch điện của máy lạnh phải đảm bảo luôn khô ráo, tránh bị ẩm ướt, nếu không mạch điện sẽ bị rò điện, ảnh hưởng đến hoạt động của máy lạnh.

+ Vệ sinh dàn nóng và dàn lạnh: Khi vệ sinh dàn nóng và sàn lạnh, bạn nên tháo dàn lạnh đúng cách bằng cách xịt nước theo chiều xuôi của dàn lạnh, dàn nóng để tránh làm hỏng lưới lọc khí.

+ Sau khi vệ sinh xong các bộ phận của máy lạnh, bạn nên lắp lại các bộ phận của máy lạnh. Khởi động lại máy lạnh xem máy lạnh có hoạt động ổn định hay không.

Trên đây là các bước vệ sinh máy lạnh đơn giản và hiệu quả, bạn nên vệ sinh máy lạnh của gia đình đúng cách để bảo vệ tuổi thọ máy lạnh tốt nhất.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi