Mua máy lạnh Inverter hay máy lạnh thường?

Máy lạnh inverter: công nghệ hiện đại, tiết kiệm điện hiệu quả

Đặc điểm nổi bật nhất của máy lạnh inverter là khả năng tiết kiệm điện hiệu quả. Theo như công bố của nhà sản xuất, máy lạnh inverter có thể giảm 40 – 60% điện năng tiêu thụ. Tuy nhiên, theo thực tế hoạt động thì máy lạnh inverter chỉ có khả năng tiết kiệm 20 – 25% điện năng. Để tiết kiệm được điện, máy lạnh inverter phải đảm bảo:

+ Nhiệt độ ngoài trời dưới 33 độ C.

+Thời gian sử dụng máy lạnhliên tục hơn 8 giờ

Như vậy, máy lạnh inverter thích hợp với những gia đình có nhu cầu sử dụng máy lạnh nhiều, thường xuyên thì mới đảm bảo tiết kiệm điện hiệu quả.

Do được trang bị nhiều công nghệ hiện đại nên máy lạnh inverter hoạt động cực kỳ êm ái. Dù bật máy lạnh trong buổi tối, bạn vẫn đảm bảo có giấc ngủ ngon, sâu giấc. Trong khi đó, máy lạnh thường hoạt động khá ồn ào.

Ngoài ra, máy lạnh inverter có nhiều tính năng hiện đại như: khả năng kháng khuẩn, lọc khí tốt, công nghệ làm lạnh đa dạng, nhiều tính năng ưu việt…

máy lạnh thường và máy lạnh inverter

Máy lạnh thường: giá thành rẻ, linh kiện dễ thay thế

Nếu gia đình bạn ít có nhu cầu sử dụng máy lạnh thì tốt nhất nên chọn dòng máy lạnh thường. Dòng máy lạnh này có giá rẻ hơn nhiều so với máy lạnh inverter. Với cùng tầm giá mua máy lạnh inverter, bạn có thể mua một máy lạnh thường có tính năng cao cấp hơn.

Máy lạnh thường có cấu tạo khá đơn giản nên việc tháo lắp máy lạnh khi vệ sinh khá dễ dàng. Khi các linh kiện máy lạnh bị hư hỏng, bạn dễ dàng tìm kiếm linh kiện thay thế. Giá thành của các linh kiện của máy lạnh thường rẻ hơn nhiều so với dòng máy lạnh inverter.

Không được trang bị công nghệ biến tần inverter nên máy lạnh thường luôn chạy ở công suất tối đa, thế nên, máy lạnh thường có khả năng chạy quá tải lâu hơn, khó bị hư hỏng hơn máy lạnh inverter.

Cấu tạo của máy lạnh thường không có các bảng mạch điện tử phức tạp nên dù có hoạt động ở môi trường bụi bặm thì máy lạnh cũng dễ vệ sinh, ít phải bảo trì, bảo dưỡng hơn so với dòng máy lạnh inverter.

Trên đây là những phân tích về 2 dòng máy lạnh invertermáy lạnh thường. Bạn hãy tùy theo nhu cầu sử dụng của gia đình, khả năng tài chính của bản thân mà chọn mua dòng máy lạnh thích hợp nhất.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi