Cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Sử dụng máy lạnh có công suất phù hợp

Chọn máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích phòng cần làm lạnh là cách tiết kiệm điện tốt nhất cho gia đình bạn. Hãy ghi nhớ công thức để tính công suất máy lạnh cần sử dụng: cứ 1.000 BTU thì tải được 2m² là tối đa. Như vậy, ứng với mỗi diện tích khác nhau, bạn nên chọn công suất máy lạnh tương ứng.

Sử dụng máy lạnh inverter

So với dòng máy lạnh thông thường, máy lạnh sử dụng công nghệ biến tần inverter giúp tiết kiệm điện năng cực kỳ hiệu quả. Theo công bố của nhà sản xuất, các dòng máy lạnh inverter có khả năng tiết kiệm điện năng từ 30% - 50% so với máy lạnh thường.

Thế nên, nếu có nhu cầu sử dụng máy lạnh, bạn nên chọn dòng máy lạnh inverter cho gia đình mình. Giá máy lạnh inverter khá đắt, khoảng 9 triệu đồng trở lên, bạn hãy chuẩn bị sẵn tài chính nhé.

cách sử dụng máy lạnh tiết kiệm điện

Tắt máy lạnh đúng cách

Nói đến việc tắt máy lạnh, có lẽ rất ít người để ý rằng, ngay cả khi bạn đã tắt bằng điều khiển từ xa thì máy lạnh vẫn tiêu thụ một phần điện năng. Thế nên, để tắt máy lạnh đúng cách, bạn cần ngắt cả áttomat vào máy lạnh.

Sử dụng máy lạnh trong phòng có cửa kính

Khi lắp máy lạnh, bạn nên lắp cửa kính cho căn phòng đảm bảo phòng kín để máy lạnh chỉ làm lạnh hiệu quả trong diện tích phòng yêu cầu. Nếu phòng của bạn đúng hướng nắng, nên lắp thêm rèm cửa cho cửa sổ, đảm bảo kính ít hấp thụ nhiệt.

Cần hạn chế bật, tắt nhiều lần

Khi máy lạnh mới hoạt động sẽ gây tiêu tốn điện năng nhiều nhất, thế nên, bạn cần hạn chế việc bật/ tắt máy lạnh nhiều lần. Thay vì việc bật/ tắt, bạn nên điều chỉnh nhiệt độ phòng ổn định.

Khi ra ngoài phòng lạnh không quá lâu, bạn không nên tắt máy lạnh mà cứ để nguyên máy lạnh. Hạn chế việc bắt máy lạnh khởi động lại từ đầu.

Bảo dưỡng máy lạnh theo định kỳ

Vệ sinh/ bảo dưỡng máy lạnh cần thực hiện thường xuyên để giúp máy lạnh hoạt động tốt. Thông thường cứ 2 tháng/ lần, bạn cần lau dọn sạch sẽ bụi bẩn trong bộ lọc, việc làm sạch bộ lọc giúp tiết kiệm đến 15% điện năng máy lạnh. 1 năm/ lần, bạn nên vệ sinh cuộn dây làm mát.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi