Có nên mua máy lạnh cũ inverter?

Lý do bạn không nên mua máy lạnh inverter cũ

Khi tài chính gia đình không đủ để đầu tư cho máy lạnh mới, bạn muốn mua máy lạnh inverter cũ để vừa tiết kiệm chi phí mua máy lạnh, vừa có thể tiết kiệm điện hiệu quả. Tuy nhiên, theo ý kiến của các chuyên gia hàng đầu về máy lạnh: mua máy lạnh cũ không tiết kiệm điện, thậm chí còn hao tốn điện năng gấp nhiều lần so với việc sử dụng máy lạnh mới.

Có rất nhiều lý do để bạn không nên mua máy lạnh cũ inverter:

có nên mua máy lạnh inverter

+ Máy lạnh cũ không được bảo hành, không đảm bảo được về chất lượng sản phẩm cũng như hiệu suất sử dụng. Có thể công suất tiêu thụ điện ghi trên sản phẩm rất nhỏ nhưng thực tế, nó sẽ tiêu tốn gấp đôi, thâm chí gấp 3 lần điện năng.

+ Máy lạnh inverter có khả năng tiết kiệm điện đến 40%, tuy nhiên, máy lạnh inverter cũ thì không thể đảm bảo được điều này, rất có thể nó không thể tiết kiệm điện mà còn hao tốn điện năng.

+ Công nghệ máy lạnh cũ không đảm bảo: bạn sẽ không chắc chắn được rằng công nghệ lọc khí, công nghệ sử dụng của máy lạnh có tốt hay không, rất có thể bạn sẽ mang về nhà một phế phẩm, là nguồn gốc gây bệnh tật cho các thành viên trong gia đình.

+ Xuất xứ, nguồn gốc không rõ ràng.

Lưu ý khi mua máy lạnh inverter cũ

Nếu bắt buộc phải lựa chọn máy lạnh cũ, bạn nên chú ý những điều dưới đây để giảm thiểu rủi ro khi mua máy lạnh cũ:

+ Nên mua máy lạnh cũ của bạn bè, người thân khi họ có nhu cầu nâng cấp đời máy lạnh. Qua đó, bạn hiểu được rõ nguồn gốc sản phẩm cũng như biết chính xác được khả năng hoạt động của máy lạnh.

+ Khảo sát giá máy lạnh cũ: tùy vào thương hiệu của máy lạnh mà giá máy lạnh cũ dao động từ 2 triệu – 4 triệu đồng. Khi mua máy lạnh cũ ở những cửa hàng uy tín, bạn sẽ được bảo hành từ 1 – 6 tháng, đó là cơ sở để bạn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm.

+ Chọn sản phẩm máy lạnh cũ có công suất phù hợp với diện tích phòng cần sử dụng máy lạnh.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi