Lưu ý quan trọng khi sử dụng máy giặt Hitachi

Lưu ý quan trọng khi sử dụng máy giặt Hitachi

Giặt đồ phù hợp với khối lượng máy giặt Hitachi

Điều đặc biệt quan trọng khi sử dụng máy giặt Hitachi là cần phải giặt đồ phù hợp với khối lượng máy giặt. Nếu bạn giặt quá khối lượng cho phép, máy giặt sẽ bị lỗi, không hoàn tất chu trình giặt. Đồng thời, máy giặt sẽ hoạt động thời gian lâu hơn so với thời gian bình thường.

Ngoài ra, với máy giặt cửa trên, bạn có thể bớt đồ giặt khỏi lồng giặt nhưng máy giặt cửa trước thì không thể làm được điều này. Muốn mở được cửa máy giặt cửa ngang, bạn cần phải bỏ qua quá trình vắt và chỉ giặt thông thường.

Chọn chế độ giặt tốt để bảo quản quần áo

Bạn nên tùy theo tính chất của đồ giặt mà chọn chế độ giặt. Với những đồ mỏng, nhẹ, nên chọn chế độ giặt nhanh. Với đồ giặt dầy, bẩn, nên chọn chế độ đảo, ngâm để quần áo được làm sạch hiệu quả hơn.

Đặt máy giặt Hitachi ở nơi thông thoáng, khô ráo

Để giúp bảo vệ máy giặt Hitachi cũng như giúp máy giữ thăng bằng tốt, bạn nên đặt máy giặt lên bệ đỡ máy giặt. Loại bệ đỡ này cần sử dụng vật liệu không ghỉ: bệ đỡ bằng nhựa chuyên dụng, bệ đỡ sắt có sơn chống gỉ, giá đỡ inox…

Trong quá trình hoạt động, máy sẽ có độ rung nhất định. Vậy nên, chân hoặc bệ đỡ cần được đạt lên đệm hoặc thảm cao su dầy để bảo vệ sàn nhà, giảm tiếng ồn hiệu quả.

Tuyệt đối không được đặt máy giặt ở nơi ẩm ướt, gần phòng bếp nấu ăn vì nó sẽ làm vỏ máy giặt nhanh bị ăn mòn, ảnh hưởng đến vỉ mạch điện điều kiển.

Ngoài ra, bạn cũng không nên kê máy giặt quá cao sẽ khiến mát giặt rung, lắc nhiều hơn. Theo lời khuyên của nhà sản xuất, khoảng cách thích hợp để kê máy giặt là cách sàn nhà 10cm – 15cm.

Vệ sinh máy giặt sau khi sử dụng

Sau khi hoàn tất quá trình giặt đồ, bạn nên vệ sinh máy giặt, loại bỏ bụi, bẩn và các chất thải (bùn đất, sợi bông…) khỏi lồng giặt, phần cao su trước cửa lồng giặt để đảm bảo lần giặt sau đồ sẽ được giặt sạch sẽ hơn.

Nên lau, chùi vỏ máy giặt thường xuyên để đảm bảo rằng máy giặt sẽ được bảo vệ, không cáu bẩn sau một thời gian sử dụng giúp máy giặt của bạn luôn như mới.

Bảo dưỡng máy giặt 1 năm/ lần

Mỗi năm, bạn nên bảo dưỡng máy giặt 1 lần giúp cho máy giặt được duy tu, sửa chữa hỏng hóc kịp thời. Việc bảo dưỡng cũng giúp bộ lọc nước, bộ lọc nước xả, bộ lọc nước giặt được vệ sinh sạch sẽ, không làm tắc, nghẽn trong quá trình sử dụng.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi