7 tiêu chí lựa chọn mua tủ đông tốt nhất hiện nay

Tủ đông là một trong những thiết bị quan trọng nhất trong ngôi nhà của bạn, nhất là ở các nhà hàng, khách sạn, căn tin…. Vì vậy khi bạn mua một tủ động cho chính ngôi nhà của bạn là một vấn để khó khăn và đang nan giải vào thời điểm hiện nay. Vì thế để có thể lựa chọn một chiếc tủ đông hoàn hảo và đáng với đồng tiền của bạn bỏ ra mà ai cũng mong muốn. Sau đây chúng tôi xin chia sẽ cho bạn 1 số kinh nghiệm cho việc lựa chọn mua một chiếc tủ đông cho gia đình của bạn hiện nay.

Mức độ tiêu thụ điện của tủ đông.

tủ đông alaska

Tủ mát alsaka

Trước tiên, chúng cần nên xem xét mức độ tiêu thụ điện năng của tủ đông nó cũng giống như tủ mát hiện nay( tiêu thụ điện năng rất nhiều khi thiết bị xuống cấp), vì đây là 1 thiết bị tiêu tốn khá nhiều điện trong gia đình của bạn. Vì vậy vấn đề tiêu thụ điện cần được quan tâm khi mua và sử dụng tủ đông cần phải đặc biệt chú ý những điều sau đây:

Làm lạnh trực tiếp tốn ít điện hơn hiều so với làm lạnh gián tiếp

Kiểu tủ đông nên bằng điện cơ tốn ít điện nhất.

Cửa tủ đông càng kín thì ít tiêu hao điện năng

Nhưng trên thị trường hiện nay thì có 2 loại tủ đông đang thịnh hành nhất hiện nay: tủ đông nén và tủ đông hấp thu. Thông thường thì ta dùng loại nén cơ điện tốt hơn vì tiêu thụ điện năng ít, nhiệt độ lạnh cao, tính năng làm lạnh lại tốt, và tuổi thọ dài. Tủ đông hấp thu có thể dùng thanh điện nhiệt, làm lạnh bằng cách cấp nhiệt thẻ dùng hơi than và ga tự nhiên để làm lạnh. Tủ đông này đực sử dụng ở những nơi không có điện hoặc thiếu điện và hơi đốt lại có nguồn dồi dào.

Dung tích của tủ đông phải được phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

Căn cứ vào mức sống hiện nay của từng hộ gia đình hiện nay, thì thường hay dùng khoảng 25 đến 30 lít, và cộng thêm 30 lít phụ trợ.

Hệ thống xả tuyết ở trong tủ đông.

Trong tủ đông thường có hơi nước tồn động trong không khí và tỏa ra từ thực phẩm để trong tủ đông. Hơi nước đó gặp lạnh đọng thành lớp sương tuyết trong tủ đông, thì đó là những hiện tượng bình thường. Tủ đông có độ ẩm càng cao, thì lớp tuyết đọng càng dày.

Lớp tuyết này dẫn nhiệt kém, sẽ khiến cho hệ thống làm lạnh không thể hút nhiệt của thực phẩm và không khí trong tủ đông, do đó hiệu suất làm lạnh của tủ đông kém đi và không đủ nhiệt độ cho thực phẩm và làm cho tủ đông tiêu thụ điện năng nhiều hơn. Chính vì vậy mà khi lớp tuyết dày 4-6cm  thì ta phải xả tuyết 1 cách nhanh chóng ,không nên để quá dày để xả tuyết.

Độ kín trong tủ đông.

Nếu tủ đông không kín thì sẽ gây ra hậu quả không tốt, không khí lạnh sẽ thoát ra ngoài nhiều, sẽ làm cho tủ đông mất nhiệt, dẫn đến hiệu quả làm lạnh thấp. Khi gặp khí ẩm vào mùa ẩm ướt sẽ đông lại thành các hạt sương. Theo những kinh nghiệm của những người kỵ thuật lâu năm sủa tủ đông nên kiểm tra độ kín của tủ đông và có thể quan sát chúng  bằng mắt thường, nếu ta nhìn thấy được thì chổ hở hở đó đạt đến mức nghiệm trọng nhất.. Một khi mắt thường không thấy mà ta nhận biết chổ nào hở thì ta ên lấy 1 tờ giấy nhét vào chổ hở đó. Ngoài việc kiểm ta độ kín thì ta cần nên phải kiểm tra trục quay của cánh cửa tủ đông có trơn tru không.

Kiểm tra bề ngoài tủ đông

Bề mặt cảu tủ phải được bằng phẳng, và bóng nhẳn, lớp sơn phải đều và nền. lớp vỏ bên trong tủ phải được dùng bằng các vật liệu nhựa, Polieste cũng phải được bóng nhẵn và đặc biệt là không có vết nứt.

Kiểm tra bộ nén và độ làm lạnh

Trước tiên, bạn nên để cho tủ đông ở 1 nơi thật bằng phẳng, sau đó cắm điện cho tủ đông hoạt động, nếu tủ đông chạy êm  và thấp hơn 45dB,  thì khi đó tủ đông đang hoạt đông người đứng cách 1m sẽ không nghe thấy tiếng động của tủ đông. Đồng thời ta dùng tay sờ lên lên trên tủ có độ rung không. Nếu ta dùng mắt để nhật biết mà thấy tủ đông rung thì chất lượng của tủ đông đã xuống cấp.

Kiểm ta tính năng làm lạnh của tủ đông, cho tủ đông ở trạng thái chứa đồ, đóng cửa tủ, cho tủ hoạt đông 60 phút rồi mở cửa tủ, sau đó ta dùng tay sờ vào bề mặt bộ bốc hơi có cảm giác đông lạnh, dình và ở bên cạnh, bộ đông lạnh phải có 1 lớp tuyết mỏng.

Chọn mức độ làm lạnh của tủ đông.

Tủ lạnh thuộc thứ hạng cao hay thấp, thường lấy tiêu chuẩn làm lạnh của năng đông lạnh đạt đến mức độ nào, được dánh giá và ký hiệu bởi hình *, số lượng càng nhiều thì mức độ lạnh càng cao.

Tiêu chuẩn của bộ công nghiệp nhẹ Trung Quốc quy định : Nếu ký hiệu 1 sao ( * ) biểu thị nhiệt độ không cao hôn – 60 độ C, bảo quản thực phẩm đông lạnh khoảng 1 tuần lễ. Nếu ký hiệu 2 sao ** ) thì nhiệt độ đông lạnh không cao hơn -150 độ C, thực phẩm đông lạnh bảo quản trong 1 tháng. Nếu ký hiệu 3 sao ( *** ) biểu thị đông lạnh ở nhiệt độ không cao hơn – 180 độ C, thời gian bảo quna3 thực phẩm là 3 tháng.

Thông thường, tủ lạnh gia đình dùng loại tủ 2 sao đến 3 sao là vừa phải. Thực tế cho thấy, không phải tủ càng lạnh thì bảo quản thực phẩm càng tốt mà cần đặt ở độ lạnh thực hợp, hơn nữa cấp sao càng nhiều thì giá tủ lạnh càng cao và lượng tiêu thụ điện càng lớn.

 

Xem thêm những bài viết khác:

- NHỮNG ĐIỀU NÊN BIẾT KHI LẦN ĐẦU SỬ DỤNG TỦ ĐÔNG

- NHỮNG TIÊU CHÍ TIÊU CHUẨN CỦA TỦ ĐÔNG SANAKY

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi