9 mẹo nhỏ giúp tủ lạnh giá rẻ hoạt động hiệu quả

Chi phí tiền điện mỗi tháng khi sử dụng tủ lạnh giá rẻ vẫn luôn là điều khiến cho mỗi người trong chúng ta lo lắng. Chính vì nguyên do đó, hôm nay Giá Hợp Lý chúng tôi sẽ mách nhỏ cho các bạn 9 phương pháp khiến cho tủ lạnh của ngôi nhà bạn hoạt động hiệu quả mà vẫn luôn tiết kiệm điện.

Sử dụng tủ lạnh giá rẻ hiệu quả

1. Bảo dưỡng, vệ sinh máy nén của tủ lạnh định kỳ

Mọi người nên thường xuyên làm sạch và vệ sinh máy nén của tủ lạnh ít nhất 1 lần mỗi tháng. Những cuộn dây của thiết bị máy nén tủ thông thường được bố trí ở phía sau lưng của tủ. Máy nén sẽ hoạt động đúng công suất, tiêu hao ít năng lượng và máy sẽ mau lạnh hơn nếu như được vệ sinh thường xuyên.

2. Đảm bảo miếng lọc tủ lạnh luôn được sạch sẽ

Các bạn cũng cần làm sạch thiết bị lọc của tủ lạnh ở bên trong ngăn đá và ngăn mát để giúp máy có thể làm việc hiệu quả hơn. Công việc vệ sinh này cũng khá là dễ dàng, chúng ta dùng một ít nước để rửa sạch tấm lọc, điều quan trọng là các bạn không được dùng thuốc tẩy. Không khí lạnh vào máy sẽ được nhiều hơn nếu tấm lọc được làm sạch. Ngoài ra, việc tấm lọc sạch còn giúp tủ tiết kiệm thời gian làm lạnh hơn, đồng thời hạn chế việc phát triển của các vi khuẩn gây hại đến sức khỏe của gia đình bạn.

Tham khảo thêm mẫu tủ lạnh Hitachi giá rẻ

3. Thay thế miếng đệm cửa tủ

Việc tăng tiền điện vào mỗi tháng của tủ lạnh nhà bạn nguyên nhân tiềm tàn mà hầu hết mỗi người trong chúng ta ít ai để ý đến chính là miếng đệm của tủ không còn khít. Điều này gây làm cho khí lạnh thoát ra ngoài nhiều hơn, do đó tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn khiến cho điện tiêu thụ nhiều hơn, và tuổi thọ của máy cũng sẽ kém đi.

Sử dụng tủ lạnh giá rẻ hiệu quả

4. Kê tủ lạnh cân bằng với bề mặt

Mọi người cần đảm bảo rằng tủ lạnh của bạn đã được kê cân bằng. Trường hợp tủ bị chênh sẽ dẫn tới việc cửa tủ đóng không kín gây thoát hơi lạnh, làm máy phải hoạt động liên tục. Nếu máy của nhà bạn bị chênh thì hãy kê lại máy bằng một miếng kê, hay là đối với những dòng máy hiện nay đã có kèm thêm sẵn bánh xe linh động điều chỉnh mức độ của máy.

5. Suy nghĩ trước khi mở cửa tủ lạnh

Các bạn hãy nghĩ kỹ xem thử mình cần gì và sẽ lấy những gì trong tủ lạnh trước khi mở cửa tủ để khi mở tủ chúng ta sẽ lấy được ngay thứ mình cần. Điều này sẽ giúp hạn chế thời gian mở của tủ, lượng hơi lạnh thoát ra bên ngoài sẽ ít hơn. Theo nghiên cứu, hơi lạnh bên trong tủ sẽ thoát ra bên ngoài đến 30% vào mỗi lần mở cửa tủ, và sau mỗi lần như vậy tủ lạnh của bạn phải làm lạnh lại. Vì vậy, việc hạn chế mở của tủ lâu sẽ tiết kiệm điện hơn trong quá trình tủ làm lạnh lại, đồng thời việc bảo quản thực phẩm cũng được tốt hơn.

Có thể bạn chưa biết về tủ lạnh Panasonic giá rẻ

6. Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh thích hợp

Các bạn nên điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh thích hợp, việc này giúp đáp ứng nhiệt độ phù hợp cho từng loại thức ăn khác nhau, giúp việc bảo quản thực phẩm tốt hơn và máy sẽ làm việc hiệu quả hơn.

7. Cài đặt nhiệt độ cho từng ngăn của tủ lạnh

Ngăn lạnh với nhiệt đô thích hợp từ -15 cho đến 0 độ C. Ngăn này thích hợp để trữ những thực phẩm cần bảo quản lâu ngày như thịt cá, hải sản, làm đá... Vì vi khuẩn không thể phát triển được ở mức nhiệt độ này để gây hỏng hóc thức ăn.

Ngăn mát có nhiệt độ từ 3 đến 4 độ C. Việc bảo quản những loại thức ăn thừa, thực phẩm tươi và rau củ quả được áp dụng ở ngăn này. Lưu ý rằng, đối với rau củ quả, chúng ta nên đựng trong bịch nhựa trước khi cho vào tủ lạnh để rau củ tươi lâu hơn.

8. Tránh làm biến động nhiệt độ trong tủ lạnh

Chúng ta không nên để tủ lạnh lúc thì “rỗng” không, lúc thì đầy ắp thức ăn. Việclàm biến động nhiệt bên trong tủ lạnh sẽ làm cho tủ khó khăn hơn trong việc điều chỉnh nhiệt độ thích hợp, từ đó hạn chế năng suất làm lạnh của tủ.

9. Đặt tủ lạnh ở những nơi thích hợp

Tủ lạnh cần được đặt ở những vị trí tránh xa ánh nắng mặt trời. Với nhiệt độ hoặc việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, sẽ khiến cho hiệu suất làm lạnh của máy giảm đi rất nhiều.

Sử dụng tủ lạnh giá rẻ hiệu quả

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Trung tâm điện máy Giá Hợp lý chúng tôi hy vọng rằng bài viết “9 mẹo nhỏ giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả” này sẽ giúp mọi người bổ sung thêm những kiến thức hữu ích trong việc sử dụng tủ lạnh của mình một cách thật tiết kiệm và hiệu quả!

Có thể bạn sẽ muốn xem thêm dòng tủ lạnh Sanyo giá rẻ của cúng tôi

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi