Cùng tìm hiểu về chế độ làm khô trên máy lạnh

Cùng tìm hiểu về chế độ làm khô trên máy lạnh

  Máy lạnh là thiết bị điện lạnh được rất nhiều người sử dụng hiện nay trên khắp cả nước, bởi nó đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng. Thật sảng khoái khi ngoài tời nóng bức mà bạn lại được thư gian trong một không gian có máy lạnh mát mẻ và không hề có cảm giác khó chịu, nóng nực nữa.

Trên máy lạnh được tích hợp rất nhiều tính năng giúp ích cho người sử dụng như tính năng xua muỗi, tính năng lọc không khí cung cấp cho gia đình bạn một bầu không khí trong lành, mát mẻ,… một tính năng mà rất ít người sử dụng biết đến hiện nay đó chính là tính năng làm khô trên máy lạnh.

Đây là một tính năng được tích hợp trên rất nhiều dòng máy lạnh hiện nay, nhưng đa số người dùng đều không để ý đến tính năng này. Vậy chế độ làm khô là gì, liệu nó có mang lại lợi ích cho người tiêu dùng hay không? Để biết rõ hơn về tính năng này giahoply.vn chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn những thông tin cần thiết ngay sau đây.

Chế độ làm khô trên máy lạnh là gì? 

Chế độ làm khô của máy lạnh hay còn được gọi là chế độ dry và có biểu tượng là hình giọt nước ngay trên màn hình remote điều khiển của máy lạnh.

Chế độ làm khô có biểu tượng giọt nước

Khi sử dụng chế độ làm khô, máy lạnh sẽ vận hành trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút lại nghỉ cùng với luồng gió thổi ra có tốc độ nhỏ và khả năng giữ lại 60% hơi ẩm trong không khí. Mục đích của chế độ làm khô là giúp giảm độ ẩm cho cho căn phòng để giúp căn phòng trở nên khô ráo.

Có nên thường xuyên sử dụng chế độ làm khô?       

Đây là câu hỏi của khá nhiều khách hàng khi được chúng tôi cho biết về chế độ làm khô. Vì trên thực tế, bản chất của chế độ làm khô này không phải là làm mát mà nó là quá trình khử ẩm trong không khí thôi chứ ko hề có tác dụng điều hòa nhiệt độ cho căn phòng nhà bạn. Do độ ẩm bị giảm xuống khiến mồ hôi trên da bay hơi nhanh hơn và dễ làm ta có cảm giác mát hơn. Chính vì vậy, chỉ nên sử dụng chế độ này vào những ngày trời mát có độ ẩm không khí cao như những ngày trời mưa.

Sử dụng chế độ làm khô trên máy lạnh vào những ngày mưa

Cần lưu ý rằng chế độ làm khô không phù hợp để sự dụng vào những ngày khô nóng vì vào những ngày này, độ ẩm không khí vốn đã thấp, cùng với việc dùng chế độ này, sẽ khiến không khí thêm khô hơn, khiến cho làn da của bạn bị khô đi, cơ thể mất nước, sẽ không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình bạn. Hãy chỉ sử dụng chế độ này khi trời mưa, có cảm giác căn phòng bạn bị ẩm ướt.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi