Mùa hè đã đến – cảnh bảo khi sử dụng máy lạnh

Mùa hè đã đến – cảnh bảo khi sử dụng máy lạnh

Máy lạnh là một thiết bị giúp giảm đi cái nhiệt độ oi bức trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên việc sử dụng máy lạnh không đúng rất có thể sẽ gây ra cho chúng ta những nguy hiểm không lường trước. Thông thường chúng ta rất hay mắc những sai làm khi sử dụng nó. Hãy cùng giahoply.vn tìm hiểu rõ hơn về những sai làm chúng ta thường hay mắc phải khi sử dụng máy lạnh nhé.

-         Mở máy lạnh 24/24

Mở máy lạnh 24/24

Thông thường, vào những ngày hè nóng bức, chúng ta thường có thói quen ở trong phòng và mở 24/24 để tranh khỏi cái nắng nóng gay gắt ở bên ngoài. Tuy nhiên việc mở máy lạnh suốt ngày không chỉ làm tiêu tốn nhiều điện năng, hao mòn máy móc mà còn gây hại cho sức khỏe của người dùng nữa đấy. Khi bạn ở trong phòng máy lạnh quá lâu, da sẽ bị mất nước và dẫn đến khô da, rất dễ viêm hô hấp.

Thay vì việc ở trong phòng lạnh 24/24, thì bạn nên bước ra ngoài những khi trời mát hơn như vào buổi chiều, tối.

Một lưu ý cho việc sử dụng máy lạnh là sau khoảng 2h chúng ta nên tắt máy lạnh và mở cửa để không khí trong phòng có thể bay ra ngoài đồng thời các vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ trong phòng cũng ra ngoài và trả lại không khí trong lành cho căn phòng nhà bạn.

-         Để mức nhiệt độ quá thấp

Để mức nhiệt độ quá thấp

Vào những ngày hè oi bức, chúng ta thường có suy nghĩ rằng việc chỉnh nhiệt độ máy lạnh xuống mức thấp nhất sẽ giúp căn phòng có nhiệt độ mát lạnh nhanh chóng, giúp chúng ta tận hưởng không khí mát lạnh dễ chịu nhất. Tuy nhiên,bạn không biết rằng việc điều chỉnh máy lạnh xuống mức thấp nhất chỉ khiến cho máy lạnh phải hoạt động hết công suất, tiêu tốn nhiều điện năng hơn mà mức nhiệt độ của nó thấp nhất cũng chỉ đạt ở mức 220c.

Một điều mà đặc biệt bạn không nên để nhiệt độ quá thấp đó là nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn. Khi nhiệt hiệt độ trong phòng quá chênh lệch so với bên ngoài việc bạn đi từ phòng máy lạnh ra ngoài có thể làm bạn bị sốc nhiệt. Việc ở trong phòng quá lạnh sẽ khiến bạn dễ mắc các bệnh về đường hô hấp.

Cần lưu ý một điều rằng: nhiệt độ thích hợp nhất khi sử dụng máy lạnh là 25 – 270C.

-         Không bổ sung nước khi ngồi trong phòng máy lạnh

Bổ sung nước khi ngồi trong phòng máy lạnh

Việc ngồi trong phòng máy lạnh sẽ khiến bạn ít có cảm giác khát nước, chính vì vậy bạn ít ướng nước và thường có các hiện tượng da bị khô, đó chính là dấu hiệu của việc cơ thể bạn đang bị mất nước. Hãy nhớ bổ sung thêm nước khi ngồi trong phòng máy lạnh và sử dụng thêm các giải pháp bổ sung độ ẩm cho căn phòng bằng cách sử dụng quạt hơi nước. Hãy nhớ bổ sung thêm các loại rau củ quả để giúp cơ thể khỏe mạnh.

-          Dùng chế độ Dry

Nhiều người cho rằng chế độ Dry trên máy lạnh sẽ giúp làm lạnh nhanh và tiết kiệm điện hơn. Tuy nhiên, vào mùa nóng, chế độ này sẽ khiến da bạn dễ bị khô, các bệnh về đường hô hấp cũng từ đó mà ghé thăm bạn thường xuyên hơn. Do đó, bạn nên chuyển máy lạnh sang chế độ Cool để làm mát hiệu quả mà không làm ảnh hưởng sức khỏe.

-          Không vệ sinh máy lạnh thường xuyên

vệ sinh máy lạnh thường xuyên

Trong quán trình sử dụng máy lạnh, chúng ta cần phải vệ sinh máy lạnh để giúp máy không bị che phủ bởi bụi và hoạt động đúng với công suất. Một lợi ích nữa là giúp không khí luôn trong sạch, loại bỏ các vi khuẩn, nấm mốc nguyên nhân gây bênh cho người sử dụng.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất thì chúng ta nên vệ sinh máy lạnh từ 1 đến 2 lần trên năm để đảm bảo an toàn cho người sử  dụng.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi