5 bước tự về sinh máy lạnh tại nhà mà không cần nhờ đến thợ

5 bước tự về sinh máy lạnh tại nhà mà không cần nhờ đến thợ

Máy lạnh sau khi sử dụng được một thời gian thì sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám vào khiến cho công suất của máy bị giảm hẳn. Lúc này chúng ta cần phải tiến hàng vệ sinh máy lạnh ngay để đảm bảo máy hoạt động trở lại bình thường. Thông thường khi có nhu cầu vệ sinh máy lạnh chúng ta thường phải nhờ tới các trung tâm vệ sinh máy lạnh trợ giúp và việc nãy sẽ làm bạn tốn kém một khoản chi về việc vệ sinh máy lạnh hàng năm. Thông thường cứ mỗi năm sử dụng chúng ta cần vệ sinh lại máy lạnh từ 1 đến 2 lần để đảm bảo máy lạnh luôn hoạt động một cách tốt nhất và tránh được các trường hợp hỏng hóc do bụi bẩm quá nhiều gây ra. Tuy nhiên việc cứ phải gọi thợ vệ sinh máy lạnh tới mỗi khi vệ sinh là một điều cực kỳ phiền phức và tốn chi phí không nhỏ. Chính vì vậy, ở bài viết này chúng tôi sẽ mách các bạn vệ sinh máy lạnh một cách đơn giản chỉ với 5 bước sau:

5 bước tự về sinh máy lạnh tại nhà mà không cần nhờ đến thợ

+ Bước 1     

- Trước tiên, bạn cần phải ngắt tất cả các nguồn điện nói với máy lạnh để đảm bảo an toàn tuyệt đó trong quá trình vệ sinh;

- Tiếp theo bạn cần phải trêo một túi bóng có miệng rộng vào máy lạnh để tránh việc chảy nước và bụ bẩn trong quá trình vệ dinh;

- Kiểm tra kỹ cục nóng và lạnh cả ở bên trong lẫn bên ngoài để đảm bảo không có dị vật bị lẫn bên trong máy như xác chết của các loại côn trùng.

+ Bước 2          

Tiến hành tháo gỡ bộ lọc không khí trong máy lạnh bằng cách dùng tay ấn nhẹ vào các chốt, sau đó bạn đem ngâm chúng trong một chậu nước lớn và dùng miếng rửa chén cọ rửa toàn bộ lọc, cuối cùng là bạn để thật khô nước.

5 bước tự về sinh máy lạnh tại nhà mà không cần nhờ đến thợ

+ Bước 3     

Bên ngoài cánh quạt và lốc máy là hệ thống bảo vệ, tuy thưa nhưng cũng cần được làm sạch thường xuyên để loại bỏ những vật cản. Nếu có thể, các bạn mua bình xịt Coil Cleaner, xịt nhẹ vào các khe giữa lá kim loại (lưu ý: cần tránh xịt vào bo mạch điện tử của máy lạnh). Sau khi xịt xong, bạn để cho các chất tẩy rửa ấy phát huy tác dụng, trong khoảng từ 10 đến 20 phút, rồi lau lại các lưỡi quay bằng khăn ẩm.

+ Bước 4     

Dùng khăn lau thật khô các bộ phận có thể lau ( lưu ý các bạn nên sử dụng khăn khô), lấy lưới lọc đã ráo nước và nắp che của máy lạnh lắp lại chỗ cũ, sau đó tiến hành lau sạch toàn bộ phía ngoài.

5 bước tự về sinh máy lạnh tại nhà mà không cần nhờ đến thợ

+ Bước 5       

Sau khi đã lắp đặt lại hoàn chỉnh, ban bật lại máy lạnh, để phần nước còn lại trong máy chảy ra ngoài. Khi máy đã chạy êm, không có tiếng động lạ gì nữa thì tháo túi chắn bụi, và bây giờ máy lạnh của bạn đã sạch bong mà không cần phải nhờ đện thợ nữa.

Vệ sinh máy lạnh thật đơn giản chỉ với 5 bước nêu trên, chính vì vậy bạn không cần phải nhờ người tới giúp mà có thể tự vệ sinh được và hãy nhớ vệ sinh máy lạnh một năm ít nhất là 1 đến 2 lần để máy lạnh của bạn luôn hoạt động một cách tốt nhất.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi