Những công dụng tuyệt vời của tủ lạnh chắc hẳn bạn chưa biết

Những công dụng tuyệt vời của tủ lạnh chắc hẳn bạn chưa biết

  Ngoài chức năng bảo quản thực phẩm tốt, đảm bảo sự an toàn cho mỗi bữa ăn của gia đình, tủ lạnh còn có rất nhiều công dụng đáng chú ý mà các bạn nên biết để có thể áp dụng khi cần thiết như:

-         Gỡ kẹo cao su dính trên quần áo

Gỡ kẹo cao su dính trên quần áo

Khi quần áo của bạn bị dính kẹo cao su, rất khó để có thể giặt sạch được nó, đôi khi chúng ta có thể phải vứt luôn quần, áo đó vì không thể nào gỡ sạch được bã cao su ra khỏi chúng. Đừng lo lắng khi trong nhà bạn có một chiếc tủ lạnh, hãy cho quần áo bị dính bã cao su đó vào tủ lạnh và để chúng trong vài giờ, sau đó lấy ra và dùng dao cạo lớp cao su dính đó đi, đảm bảo sạch bong bã cao su trả lại cho bạn bộ quần áo sạch sẽ.

-         Giặt quần jean không cần nước

Giặt quần jean không cần nước

Chúng ta ai cũng biết, việc giặt quần jean nhiếu lần bằng nước sẽ làm cho nó dễ bay màu và dẫ đến hư hỏng. Vậy khi quần jean của bạn bị bẩn thì phải làm sao? Đừng lo, chỉ với ngăn đông của tủ lạnh bạn hãy cho quần vào một túi bóng sau đó để nó vào trong đó qua đêm. Nhiệt độ thất sẽ giúp tiêu diệt vi khuẩn và cá tế bào gây ra mùi hôi. Nhờ đó mà khi bạn lấy quần ra vào sáng hôm sau và phơi lên như bình thường, quần jean của bạn sẽ sạch sẽ giống như được giặt thông thường vậy.

-         Ủi phẳng quần áo

Ủi phẳng quần áo

Thông thường, muốn quần áo được phẳng, không bị nhăn nheo gì thì khi phơi khô xong chúng ta phải ủi qua, tuy nhiên đối với các loại vải quần áo làm từ sợ tơ tằm rất khó để chúng ta ủi phẳng mà không bị ảnh hưởng đến chất lượng sợi vải. Nhưng chỉ cần bạn cho áo vào một túi nilong sau khi được phun nước, sau đó đặt vào trong tủ lạnh khoảng 15 phút. Khi lấy ra bạn có thể ủi phẳng một cách dễ dàng mà không sợ bị hỏng vải.

-         Tẩy trắng áo len

Với những chiếc áo màu trắng khi mặc chúng ta rất dễ khiến chúng bị ngả màu, đặc biết là với những chiếc áo len. Bạn có thể thử cho áo vào ngăn đông của tủ lạnh sau khi giặt. Điều này có thể khôi phục một phần nào đó màu trắng của áo.

-         Bảo quản nến

Bảo quản nến

Nến là một dạng sáp nên khi ta để ở ngoài nhiệt độ môi trường chúng rất dễ bị biến dạng, chính vì vậy để giúp bảo quản nến một chách tốt nhất chúng ta nên bảo quản nến ở trong tủ lạnh. Việc bảo quản nến trong tủ lạnh đủ 24h thì khi thắp nến sẽ không bị nhỏ giọt. Việc bảo quản này rất phù hợp cho các loại nến như nến sinh nhật.

-         Bảo quản tất giấy

Bảo quản tất giấy

Tất giấy và một trong những phụ kiện rất được ưa chuộng và không thể thiếu trong tủ đồ của các chị em phụ nữ. Nhưng đôi khi nó lại gây phiền phức cho họ vì nó rất dễ bị rách chỉ sau lần mặt đầu tiên. Và đây sẽ là mẹo để giúp chị e có thể bảo quản được chúng và sử dụng chúng được lâu hơn. Những đôi tất sau khi mua về các bạn đừng vội sử dụng ngay, mà hãy cho nó và một túi nhựa và sau đó để vào ngặn đông của tủ lạnh. Hơi lạnh sẽ giúp giữ các sợi tất chặt chẽ với nhau và hạn chế việc rút sợi. Nhời đó mà đôi tất dẻo dai và tăng độ đàn hồi tốt hơn. Bạn chỉ cần làm việc này cho duy nhất một lần đầu tiên khi mua về mà thôi.

-         Những công dụng khác của tủ lạnh như:

+ Bảo quản mỹ phẩm

+ Bảo quản xi đánh giầy

+ Bảo quản xà bông

+ Bản quản xi đánh giầy

+ Bảo quản ớt, hành giúp không làm cay mắt mối khi chúng ta cắt chúng

+….

Trên đây là những công dụng chắc hẳn rất nhiều người chưa biết khi sử dụng tủ lạnh, hy vọng qua bài viết này giahoply.vn đã đem đến cho quý khách hàng biết thêm được những công dụng bổ ích của nó.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi