Tủ lạnh có những công nghệ làm lạnh thông mình nào?

Tủ lạnh có những công nghệ làm lạnh thông mình nào?

  Tủ lạnh là một người bạn không thể thiếu trong mỗi gia đình hiện nay. Chức năng bảo quản thực phẩm an toàn là yếu tố mà người dùng luôn lựa chọn sản phẩm này, chính vì vậy mà việc nâng cấp và cải tiến sản phẩm ngày một tốt hơn luôn được các nhà sản xuất hướng tới. Một trong những chức năng luôn được quan tâm đến đó chính là những công nghệ làm lành được tích hợp trong tủ lạnh. Xu hướng người dùng luôn tìm kiếm những sản phẩm có công nghệ làm lạnh hiện đại, tiết kiệm điện hiệu quả. Đó là những công nghệ làm lạnh nào? Sau đây giahoply.vn sẽ đưa ra một số công nghệ làm lạnh thông minh của tủ lạnh hiện nay:

-         Công nghệ làm lạnh kép

Công nghệ làm lạnh kép

Công nghệ làm lạnh kép có 2 quạt gió với 2 hệ thống làm lạnh độc lập, giúp giữ được độ lạnh ở các ngăn khác nhau. Mỗi thực phẩm sẽ có một chế độ bảo quản khách nhau, chính vì vậy mà việc giữ được độ lạnh ở cách ngăn khác nhau sẽ giúp chúng ta chia ra được những khu vực bảo quản các loại thực phẩm khác nhau một cách hợp lý nhất. Hơi lạnh sẽ được chuyển động từ ngăn đông xuống ngăn lạnh và rồi lại chạy ngược lên trên. Công nghệ này giúp duy trì được độ ẩm tối đa cho các loại rau quả, khắc phục tình trạng héo của rau củ khi có gió của ngăn đông tràn sang, thổi trực tiếp vào rau củ, đảm bảo thực phẩm luôn được tươi ngon và giữ nguyên chất dinh dưỡng của nó.

-         Công nghệ làm lạnh gián tiếp

Công nghệ làm lạnh gián tiếp

Công nghệ làm lạnh gián tiếp đảm bảo không khí trong tủ lạnh luôn tuần hoàn và đều ở mọi ngăn. Công nghệ làm lạnh gián tiếp hoạt động dựa trên nguyên tắc làm lạnh bằng phương pháp tuần hoàn không khí, vì vậy khí lạnh hầu như gần giống nhau ở các ngăn chứa. Bên cạnh đó, các tủ lạnh có công nghệ làm lạnh gián tiếp hiện nay đều có thêm chức năng tự xã đông, không đóng tuyết, giúp người dùng sử dụng dễ dàng và thuận tiện hơn trong quá trình bảo quản thực phẩm.

-         Công nghệ làm lạnh đa chiều

Công nghệ làm lạnh đa chiều

Công nghệ làm lạnh đa chiều cho phép không khí được thổi ra từ các vách ngăn của tủ lạnh, nhờ vậy mà thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh sẽ được làm lạnh một cách đồng đều, khắc phục tình trạng chất lượng thực phẩm giảm do khí lạnh chỉ tập trung tại một chỗ hoặc không đồng đều nhau.

Ưu điểm lớn nhất của hệ thống làm lạnh kép là giúp tủ lạnh sử dụng điện tiết kiệm và hợp lý hơn. Một khối lượng khí lạnh vừa đủ được cung cấp cho mỗi ngăn tủ một cách độc lập. Cảm biến nhiệt độ và các thiết bị điện tử cực nhỏ trong mỗi ngăn sẽ nhận biết được ngăn nào cần lạnh và cho phép tủ lạnh sử dụng điện năng để làm lạnh cho ngăn cần thiết đó.

-         Công nghệ làm lạnh thông minh Panorama

Công nghệ làm lạnh thông minh Panorama

Công nghệ làm lạnh thông minh Panorama là công nghệ làm lạnh mới nhất hiện nay, được ứng dụng ở ngăn đông, công nghệ này có thể làm lạnh đa chiều bằng cách đưa luồng khí lạnh nhanh và đều về các góc, ngách của ngăn chứa, đảm bảo khí lạnh luôn đầy đủ và đồng đều ngay cả khi đã có đầy thức ăn ở ngăn đông. Bên cạnh đó, công nghệ Panorama còn giúp gia đình bạn tiết kiệm điện năng tối đa nhờ vào khả năng làm đông nhanh chóng, giúp cho hóa đơn tiền điện hàng tháng giảm hẳn đi rất nhiều.

-         Công nghệ làm lạnh trực tiếp

Công nghệ làm lạnh trực tiếp

Công nghệ làm lạnh trực tiếp là một trong những phương pháp làm lạnh phổ biến và được ứng dụng từ rất lâu với nhiều dòng tủ lạnh trên thị trường hiện nay. Làm lạnh trực tiếp hoạt động trên nguyên tắc đối lưu và tạo ra khí lạnh khác nhau ở những nơi khác nhau. Một đặc điểm nữa đó là, công nghệ làm lạnh trực tiếp ít hoặc không có sự hỗ trợ của quạt làm mát.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi