Nguyên nhân, cách khắc phục trường máy hợp giặt không vắt

Nguyên nhân, cách khắc phục trường máy hợp giặt không vắt

  Có bao giờ bạn bỏ đồ vào máy giặt và nghĩ rằng máy đã giặt xong và chỉ còn việc lấy ra để phơ nữa nhưng khi bạn mở máy giặt ra thì thấy vẫn còn rất nhiều nước hay không? Chắc hắn đã có những trường hợp này rồi đúng không? Chính vì vậy ở bài viết này giahoply.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ về nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này một cách cụ thể.

-         Ống xả, van xả máy giặt bị tắc nghẽn


Ống xả là đường ống dẫn thoát nước từ lồng giặt ra bên ngoài, máy giặt sẽ không thực hiện quá trình vắt quần áo khi mà nước trong lồng giặt chưa được thoát ra hết.

Trong trường hợp này ta nên kiểm tra ống xã xem có bị tắc ngẽn do vật gì không? Nếu thấy ống xả nước bình thường mà nước vẫn không thoát ra thì có thể vấn đề nằm ở van xả tự động bên trong máy giặt. Bạn nên gọi cho trung tâm sửu chữa đến khắc phục.

-         Đường ống cấp nước máy giặt bị tắc

Đường ống cấp nước máy giặt bị tắc

Sau nước giặt đầu tiên máy giặt chỉ mới giũ sơ quần áo để tiếp tục một chu kỳ giặt tiếp theo cho đến khi quần áo sạch hết xà phòng nhưng do không có nước vào để máy tiếp tục giặt nên máy sẽ ngưng luôn tại chu kỳ giặt này và cũng không thực hiện vắt khô quần áo luôn.

Bạn sẽ thấy nước đã được xả ra hết khỏi máy giặt nhưng quần áo thì vẫn ướt nguyên. Nếu gặp tình trạng này, hãy kiểm tra lại đường ống cấp nước, van cấp nước cho máy giặt.

-         Cửa máy giặt đóng không kín

Cửa máy giặt đóng không kín

Đây là một trong những nguyên nhân mà chúng ta thường gặp nhất khi máy giặt không vắt. Vì lý do an toàn nên các hãng sản xuất sẽ không cho phép máy giặt hoạt động, đặc biệt là quay vắt trong khi cửa máy giặt còn đang mở. Một số loại máy giặt còn có chức năng tự động khóa cửa lồng giặt khi thực hiện quay vắt.

-         Dây curoa máy giặt bị hư

Dây curoa máy giặt bị hư

Nếu máy giặt của bạn sử dụng là máy giặt truyền động trực tiếp thì loại này không sử dụng dây curoa để truyền động. Do vậy, nguyên nhân có thể là do động cơ bị hư. Hãy kiểm tra xem máy giặt của mình đang sử dụng loại dây curoa nào sau đó hỏi những nơi bán phụ tùng thay thế hoặc liên hệ các trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín. Giá thay thế dây curoa thường dao động khoảng vài trăm nghìn. Lúc này chỉ có cách là gọi ngay cho trung tâm sửa chữa để được sửa chữa kịp thời.  

-         Chương trình máy giặt bị lỗi

Đây là trường hợp rất hiếm khi xảy ra nhưng vì một lý do nào đó mà thỉnh thoảng vẫn có trường hợp gặp phải lỗi này. Đây cũng có thể là lỗi từ nhà sản xuất. Tuy nhiên, hiện tượng này vẫn có khả năng xảy ra nếu bạn vô tình đặt các thiết bị có từ tính như nam châm, điện thoại lên bảng điều khiển của máy giặt.

Bảng điều khiển thường là nơi đặt bộ nhớ chương trình điều khiển máy giặt nên nếu để các thiết bị này lại gần có thể làm lỗi các chương trình giặt của máy. Khi gặp trường hợp này, bạn cần phải gọi cho hãng ngay để khắc phục.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi