Mẹo nhỏ giúp giặt quần áo sạch hơn với máy giặt

Mẹo nhỏ giúp giặt quần áo sạch hơn với máy giặt

Ngày nay, với công nghệ ngày càng phát triển, việc nội trợ của chị em phụ nữ cũng được giảm thiểu đáng kể nhờ những chiếc máy giặt chuyên dụng. Tuy nhiên, đôi lúc việc giặt quần áo với máy giặt gặp nhiều rắc rồi nếu như chúng ta không nắm được những mẻonhỏ sau đây. 

        Phân loại quần áo trước khi cho vào máy giặt

Phân loại quần áo trước khi cho vào máy giặt

Nếu bạn dùng máy giặt thì việc làm này thật sự rất cần thiết. Trước khi giặt, chúng ta cần phải phân loại các dạng quần áo để có thể dễ dàng hơn trong việc giặt dũ. Các loại như: quần bò, quần vải dày, áo phao,..bạn nên giặt riêng chúng. Nếu bạn giặt chung chúng với những quần áo nhỏ, mỏng manh thì sẽ rất có hại và nhanh làm hỏng, bở chế độ giặt giữa hai loại này là khác nhau chính vì vậy mà chúng ta bắt buộc phải biết được mẹo này.

Chú ý: nếu quần áo chư đủ một mẻ giặt: Khi thay quần áo xong nếu chưa đủ mẻ giặt hãy treo chúng lên nơi thoáng gió, thoáng ẩm, đến ngày hôm sau bạn giặt vẫn được và sẽ đảm bảo hơn là việc bạn để hỗn độn một mớ quần áo to nhỏ, đen trắng lẫn lộn với nhau.

-         Chà xát các vế bẩn cứng đầu trước khi cho vào máy giặt

Chà xát các vế bẩn cứng đầu trước khi cho vào máy giặt

Những vết bẩn ở cổ áo, tay áo, đồ lót rất khó có thể mất đi nếu như chúng không được chà xát trực tiếp trước khi cho vào máy giặt. Nếu những quần áo nhiều dây dợ hoặc dài bạn có thể cho vào túi giặt hoặc đóng cúc, kéo khóa lại giúp chúng gọn gàng hơn. Tránh khi quay giặt quần áo sẽ bị cuốn vào nhau khiến quần áo nhanh chóng bị rách hỏng. Nếu giặt bằng tay thì việc làm này khá dễ dàng bởi phân loại quần áo khi giặt bằng tay dễ dàng hơn nhiều so với giặt máy.

-         Cho đủ lượng quần áo là một mẹo giặt quần áo đúng cách

Bạn chỉ cho đúng lượng quần áo quy định hoặc ít hơn thì quần áo của bạn sẽ được giặt sạch. Nếu cho nhiều hơn quy định quần áo không những không sạch mà còn đóng lại những vết bẩn trên quần áo, kết hợp với xà phòng không thể trôi hết. Điều này làm sản sinh vi khuẩn, nấm các loại gây ngứa và các bệnh về da.

Cho quá nhiều quần áo khi giặt cũng làm chóng hỏng máy giặt của bạn vì chúng phải làm việc quá sức.

-         Không cho quá nhiều xà phòng khi giặt

Không cho quá nhiều xà phòng khi giặt

Hầu hết máy giặt đều được thiết kế với các loại bột giặt, nước giặt dùng riêng nhưng dù là bạn giặt bằng loại xà phòng nào thì cũng nên sử dụng một cách đúng liều lượng. Việc bạn sử dụng quá nhiều xà phòng cho một lần giặt sẽ làm cho máy có thể giặt không sạch và sẽ còn lại cặn bột giặt trên quần áo, điều này sẽ gây khó chịu cho làn da khi mặc.

-         Nên phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời

Nên phơi quần áo dưới ánh nắng mặt trời

Phơi quần áo dưới nắng cũng làm cho vi khuẩn không thể tấn công. Cũng như mọi loại nấm mốc cũng không xâm nhập được. Điều này bảo vệ an toàn cho làn da của cả gia đình bạn mà nhất là trẻ nhỏ.

Trên đây là những mẹo giặt quần áo bằng máy giặt đúng cách mà ai cũng nên biết và trang bị cho mình để đảm bảo sức khỏe cho cả nhà. Chiếc máy giặt cũng giống như bàn tay của mình, nếu chúng ta khéo léo thì nó sẽ luôn làm ta hài lòng. Giahoply.vn chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn cho quý khách hàng mọi vấn đề liên quan đến các loại máy giặt, mọi thắc mắc vui lòng liên hệ cho chúng tôi qua hotline ngay trên website.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi