Hút chân không trong quá trình lắp đặt máy lạnh

Hút chân không trong quá trình lắp đặt máy lạnh

  Khi bạn đã sở hữu được một chiếc máy lạnh để cả gia đình có thể tận hưởng không khí mát lạnh trong mùa hè sắp tới rồi thì việc tiếp theo bạn cần phai quan tâm đó chính là vấn đề lắp đặt máy lạnh sao cho đúng cách và hợp lý nhất.

Việc hút chân không trong lắp đặt, sửa chữa, vệ sinh máy lạnh là một điều cực kỳ quan trọng vì nó có ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu suất hoạt động và độ bền của máy. Thông thường quy trình này rất hay bị bỏ qua bởi việc làm này rất tốn công và thường các kỹ thuật lắp đặt bên ngoài họ không có thiết bị chuyên dụng để làm việc. Họ thường dùng phương pháp dùng gas đuổi khí thay cho việc sử dụng máy hút chân không.

Hút chân không trong quá trình lắp đặt máy lạnh

Việc sử dụng phương pháp dùng gas đuổi khí thay cho việc sử dụng máy hút chân không có tác hại như thế nào?

Trước khi siết đầu co kết nối với ống đồng vào dàn nóng và xả gas cho máy chạy thì kỹ thuật sẽ cho xả mồi một lượng gas nhỏ để sử dụng áp lực của hơi gas để đuổi toàn bộ không khí trong đường ống dẫn ra ngoài trước khi được kết nối máy vào. Việc làm này sẽ làm hụt một lượng gas nhỏ ở trong máy, giảm một phần hiệu suất làm lạnh của máy, không triệt để trong việc đuối không khí, rất khó phát hiện nếu bạn không phải là một chuyên gia.

-         Hút chân không là như thế nào?

Cũng giống như việc bạn bảo quản thực phẩm chúng ta hay dùng máy hút chân không để hút sạch không khí ở trong ra vậy, đối với việc lắp đặt máy lạnh thì chúng ta cũng dùng máy hút chân không chuyên dụng để hút sạch không khí hoặc các tạp chất có bên trong đường ống trước khi xả gas ra để đảm bảo máy lạnh hoạt động được thông suốt, không bị kết tủa hoặc bị nghẽn cáp sau này. Theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất đề ra thì cần phải hút chân không khi lắp đặt máy lạnh.

Đối với máy lạnh Inverter bạn nên hút chân không để đảm bảo máy có độ lạnh sâu và hoạt động ổn định vì đặc điểm của gas R410A và gas R32 là dòng gas mới có áp suất khá cao và dòng gas mới này có đặc điểm là không chịu được tạp chất không khí.

sơ đồ hút chân không

-         Điều gì sẽ xảy ra nếu quá trình lắp đặt máy lạnh mà không hút chân không? 

 Máy lạnh nếu còn lẫn một chút không khí trong hệ thống luân chuyển sẽ khiến máy lạnh không sâu, giảm độ lạnh của máy, hao tốn điện năng, máy chạy lâu thường xảy ra tình trạng nghẽn cáp hoặc kết tủa.

 Máy nén chạy ồn nên không hoạt động được êm, nếu một lượng lớn không khí còn lưu thông thì có thể sẽ dẫn đến hư máy nén hoặc giảm tuổi thọ.

Chú ý:

+ Phải thường xuyên kiểm tra dầu bôi trơn của bơm chân không. Nếu thiếu phải bổ sung. Nếu bẩn phải thay dầu mới.

+ Việc lựa chọn được một chiếc máy lạnh phù hợp rồi bạn còn cần phải lựa chọn được trung tâm lắp đặt máy lạnh chuyên nghiệp, uy tín để giúp đảm bảo cho việc hoạt động của máy lạnh một cách tốt nhất

+ Nếu dùng bơm hút trong quá trình hút chân không phải đóng van xanh của đồng hồ để tránh tình trạng dầu bôi trơn của máy nén hồi ngược vào trong hệ thống lạnh do chênh lệch áp suất.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi