Những nguyên tắc nên nhớ khi cho trẻ nằm máy lạnh

Những nguyên tắc nên nhớ khi cho trẻ nằm máy lạnh

Máy lạnh là một thiết bị cần thiết cho mọi gia đình hiện nay, với khí hậu nắng nóng như thế này thì còn gì tuyệt vời hơn là được về nhà và tân hưởng những luồng khí mát lạnh từ máy lạnh. Tuy nhiên, việc sử dụng máy lạnh nếu không đúng cách thì rất dễ là ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng mà đặc biệt là với trẻ nhỏ. Sau đây giahoply.vn chúng tôi có một số nguyên tắc giúp bạn sử dụng máy lạnh an toàn cho trẻ nhỏ.

-          Điều chỉnh nhiệt độ phù hơp

Điều chỉnh nhiệt độ phù hơp

Trẻ nhỏ có các cơ quan điều tiết thân nhiệt và hệ thần kinh giao cảm còn chưa hoàn thiện một cách đẩy đủ, nên các bé đặc biệt là với những bé dưới 3 tháng tuổi rất khó để thích nghi với sự thay đổi đột ngột của nhiệt độ, đây chính là lý do vì sao trẻ rất dễ bị mắc các chứng bệnh về dường hô hấp. Vì vậy, khi các mẹ cho trẻ nhỏ nằm máy lạnh thì mức nhiệt độ tốt nhất cho trẻ là từ 27 – 29 0C. Hãy ghi nhớ mức nhiệt độ này để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra với trẻ nhỏ nhé.

-         Áp dung quy tắc 3 phút

Áp dung quy tắc 3 phút

+ Trước khi bạn muốn ho trẻ vâò phòng máy lạnh thì bạn nên cho trẻ thích nghi với nhiệt độ trong nhà trước, lau mồ hôi và cho trẻ nghỉ ngơi ở ngoài 3 phút, sau đó mới cho trẻ vào phòng.

+ Khi muốn cho trẻ ra ngoài cũng vậy, trước tiên bạn phải tắt máy lạnh, mở các cửa sổ ra và chờ trong vòng 3 phút, sau đó mới cho trẻ ra khỏi phòng.

-          Cho trẻ uống nhiều nước

Cho trẻ uống nhiều nước

Khi trẻ thường xuyên ở phòng máy lạnh thì cơ thể sẽ mất rất nhiều nước, dẫn đến cơ thể suy nhược, dễ bị bệnh, nguy cơ táo bón cao. Chính vì vậy khi cho trẻ nằm phòng máy lạnh các mẹ hãy chú ý cho bé uống nhiều nước, để cung cấp lượng nước đầy đủ cho trẻ.

-          Trong ngày nên tắt máy lạnh từ 2-3 lần

Thông thường, máy lạnh mở cả ngày sẽ khiến không khí bị tù đọng lại, chính vì vậy mà một ngày bạn nên tắt máy lạnh  từ 2 đến 3 lần. Đồng thời, việc mở quạt sau khi tắt máy lạnh sẽ giúp đẩy hết không khí bị tù đọng ra bên ngoài, giúp lấy lại không khí trong lành cho căn phòng, bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những vi khuẩn gây hại.

-         Không để trẻ ngay dười luồng gió của máy lạnh

Không để trẻ ngay dười luồng gió của máy lạnh

Không nên cho quạt máy lạnh hướng thẳng vào vị trí của trẻ đang nằm, vì cơ quan hô hấp của bé còn yếu nên rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp như ho, viêm mũi, viêm phế quản…

-          Giữ cho phòng luôn sạch sẽ

Phòng máy lạnh là nơi cần phải vệ sinh một cách thường xuyên để tránh trường hợp vi khuẩn tích tụ lâu ngày. Bạn nên lau dọn thật kỹ, sử dụng máy hút bụi để loại bỏ bụi khỏi phòng giúp cho không khí trong phòng luôn sạch sẽ.

-          Thường xuyên vệ sinh máy lạnh

Thường xuyên vệ sinh máy lạnh

Vệ sinh máy lạnh thường xuyên cũng để loại bỏ bụi bẩn đóng trong máy lạnh, giúp không khí thoát ra từ máy lạnh được trong lành và sạch sẽ hơn, hạn chế nguy cơ mắc các bệnh về đường hô hấp cho trẻ.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi