Mách bạn cách giữ mùi vị rượu, bia, nước ngọt trong tủ lạnh

Mách bạn cách giữ mùi vị rượu, bia, nước ngọt trong tủ lạnh

  Hiện nay, rất nhiều người trong chúng ta đều bảo quản rượu, bia, nước ngọt sai cách mà không hề hay biết gì. Chúng ta thường nghĩ chỉ cần cho chúng vào tủ lạnh là không có gì phải suy nghĩ nữa, nhưng đây là một quan điểm cực kỳ sai lầm. Chính vì vậy, để hiểu rõ hơn về cách bảo quản những đồ uống này, các bạn hãy cùng giahoply.vn chúng tôi xem qua những cách bảo quản sau nhé!

-         Đặt đúng vị trí

Một điểm tuyệt đối bạn cần phải lưu ý đó chính là không được đặt rượu, bia, hay nước ngọt vào ngắn đá bởi vì ngoài việc nó làm giảm đi hương vị của chúng mà còn gây nên nguy có phát nổ bởi như chúng ta đã biết trong rượu, bia, và nước ngọt là những đồ uống có cồn, khi để chúng ở nhiệt độ quá lạnh sẽ rất dễ gây nổ làm ảnh hưởng đến người sử dụng cũng như là ảnh hưởng đến tủ lạnh.


Mách bạn cách giữ mùi vị rượu, bia, nước ngọt trong tủ lạnh

Một chú ý cũng không kém quan trọng nữa là bạn cũng không nên để rượu, bia ở ngoài trời nắng! bởi ánh nắng sẽ làm tăng quá trình oxy hóa, phá giải các tamin và làm mất đi mùi vị ban đầu, thậm chí là nó còn làm hư hỏng luôn bia rượu.

-         Đặt trong tủ lạnh đúng cách

Đối với các loại rượu có nút chai, bạn phải đặt chúng nằm ngang và không làm rung chuyển quá nhiều để tránh làm ảnh hưởng đến hương vị của nó. Để rượu được bảo quản tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên để trong tủ ướp rượu để có thể giữ mùi vị cũng như chất lượng của rượu.

Mách bạn cách giữ mùi vị rượu, bia, nước ngọt trong tủ lạnh

Còn đối với bia, nước ngọt hay các loại Whisky, sâm panh, bạn phải đặt chúng đứng thẳng để nấm men lắng xuống ở đáy chai, giảm quá trình oxy hóa, như vậy việc giữ được mùi vị của chúng sẽ tốt hơn.

-         Điều chỉnh nhiệt độ chính xác

Không phải ở bất kỳ nhiệt độ nào thì những thức uống có ga này có thể bảo quản được đâu. Chỉ cần có một xíu thay đổi nhỏ về nhiệt độ, các vi sinh vật trong bia rượu, nước ngọt sẽ bị ảnh hưởng ngay lập tức. chính vì vậy, trước khi bảo bảo bạn nên xem kỹ các thông số về điều kiện nhiệt độ bảo quản để điều chỉnh nhiệt độ một cách tốt nhất, phù hợp nhất giúp cho việc bảo quản đảm bảo được chất lượng cho chúng.

Mách bạn cách giữ mùi vị rượu, bia, nước ngọt trong tủ lạnh

Ví dụ như với các loại bia, bạn phải để ở nhiệt độ từ 4 - 10 0C và không được mở nắp thì có thể bảo quản chúng được trong 9 tháng, nếu đã mở nắp thì chỉ dùng chúng trong 1 ngày. Với nước ngọt thì từ 3.3 - 5.5 0C trong tình trạng không mở nắp sẽ bảo quản được 6 - 9 tháng và nếu bạn đã mở nắp thì chỉ sử dụng được trong 2 ngày...

Một số lưu ý cần thiết:

+ Đối với bia rượu có nồng độ càng cao thì phải bảo quản ở nhiệt độ cao. Tuy nhiên, không được bảo quản ở nhiệt độ quá nhiệt độ được cho phép.

+ Với rượu Whisky, bạn không cần phải bảo quản chúng trong tủ lạnh, chỉ cần để xa ánh sáng mặt trời và trong nhiệt độ phòng là được.

+ Nếu đã mở nắp bia, nước ngọt, hãy cố gắng dùng hết ngay trong ngày vì khí tạo bọt sẽ dễ bay mất theo thời gian.

+ Luôn xem hạn sử dụng của tất cả các loại thức uống này. Hãy đảm bảo rằng bạn uống chúng trước 1 tháng hạn sử dụng nhé!

Trên đây là một số kiến thức về việc bảo quản Rượu, bia, nước ngọt,... hy vọng chúng tôi đã đem đến cho quý khách hàng những thông tin bổ ích. Mọi ý kiến quý khách có thể đóng góp cho chúng tôi ngay ở phần comment bên dưới hoặc có thể liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0906 308 380

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi