Mẹo thổi bay mùi hôi khó chịu cho ngăn đông tủ lạnh

Mẹo thổi bay mùi hôi khó chịu cho ngăn đông tủ lạnh

  Khi sử dụng tủ lạnh thì điều mà khiến rất nhiều chị em quan tâm đó chính là ngăn đông tủ lạnh sau một thời gian sử dụng sẽ xuất hiện những vết ố, nhất là mùi tanh từ thịt cá. Vậy làm cách nào để loại bỏ những mùi hôi này, ít tốn kém mà vẫn đem lại không khí trong lành như lúc đầu cho chiếc tủ lạnh. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một số nguyên liệu đơn giản giúp khử đi mùi hôi khó chịu đó dễ dàng.

-         Vệ sinh tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh

Vệ sinh thường xuyên để tủ lạnh không có mùi thức ăn lưu bám, đảm bảo một môi trường bảo quản thực phẩm sạch sẽ, an toàn. Bạn chỉ cần tắt tủ lạnh, rút phích cắm, cất đồ ăn vào một thùng đá để nó không bị hỏng trong thời gian dọn dẹp, sau đó dùng hỗn hợp nước ấm và banking soda hoặc giấm, lau sạch tủ từ ngăn mát cho tới ngăn đông là được.

Trước khi lưu trữ thịt cá trong ngăn đông, bạn hãy nhớ sơ chế qua cho chúng sạch sẽ, dùng túi nhựa bọc kín khoảng 2 lớp hoặc cho vào hộp, đây cũng là bước đầu tiên trong việc ngăn chặn được mùi của chúng không ám vào tủ, đỡ cho bạn phải lau dọn nhiều lần.

-         Sử dụng vỏ cam, quýt

Mẹo thổi bay mùi hôi khó chịu cho ngăn đông tủ lạnh

Trong vỏ cam hay quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, không chỉ có tác dụng trong việc làm thuốc, làm món ăn mà nó còn giúp khử mùi từ thịt cá rất hữu hiệu, nhưng nhiều rất người thường đem bỏ chúng đi. Thay vì vứt chúng đi, bạn hãy đem chúng rửa sạch và lau khô sau đó bỏ vào một bên tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong thiết bị, vừa giúp bạn tiết kiệm mà lại cực kỳ dễ làm.

-         Chanh tươi

Mẹo thổi bay mùi hôi khó chịu cho ngăn đông tủ lạnh

Cũng thuộc họ của cam quýt nên tác dụng khử mùi của chanh không hề thua kém. Vốn dĩ, đây là một mẹo dân gian mà ông bà ta hay dùng để khử mùi tanh của cá khi sơ chế chúng, nên nếu dùng để loại bỏ mùi trong các ngăn của tủ lạnh rất tốt. Bạn có thể sử dụng chanh tươi, cắt thành từng lát mỏng và đặt vào ngăn đông. Tinh dầu trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh, rất tiện lợi.

-         Trà ( hoặc chè)

Mẹo thổi bay mùi hôi khó chịu cho ngăn đông tủ lạnh

Ngoài những nguyên liệu ở trên, bạn cũng có thể dùng trà để khử mùi của thịt cá trên ngăn đông cũng khá hiệu quả. Bạn cho khoảng 50g trà ướp hoa đựng vào túi vải nhỏ hoặc là trà túi lọc có sẵn và cho vào một góc của tủ là được. Việc sử dụng chè giúp nó hấp thụ hết các mùi hôi khó chịu nằm trong tủ lạnh, hơn nữa với một túi chè như vậy bạn có thể sử dụng trong vòng 1 tháng, và khi sử dụng xong bạn có thể lấy ra và đem phơi dưới ánh nắng mặt trời, sau đó có thể tái sử dụng lại điều này giúp bạn tiết kiệm mà không cần phải mua nhiều chè.

-         Cà phê

Mẹo thổi bay mùi hôi khó chịu cho ngăn đông tủ lạnh

Cũng giống như trà, cà phê là một thức uống quen thuộc của người Việt, và bã của nó cũng rất hữu ích trong việc đánh bay mùi hôi. Sau khi pha cà phê xong bạn có thể dùng bã gói vào một miếng vải và cho vào tủ lạnh. Túi này có thể dùng trong khoảng 3 tuần và tủ lạnh của bạn sẽ thơm lừng hương cà phê thay vì mùi khó chịu từ thịt cá.

-         Giấm trắng

Mẹo thổi bay mùi hôi khó chịu cho ngăn đông tủ lạnhMẹo thổi bay mùi hôi khó chịu cho ngăn đông tủ lạnh

Là một nguyên liệu gia vị quen thuộc trong nhà bếp và nó có rất nhiều ứng dụng hay, giấm trắng cũng có khả năng trung hòa được nhiều mùi giống như baking soda. Cách sử dụng nó rất là đơn giản, hãy đặt một cốc giấm không đậy nắp vào ngăn đá của tủ, mùi thịt cá sẽ bị đánh bay chỉ vài giờ sau đó. Bạn chỉ cần thường xuyên kiểm tra và thay đổi một ly giấm mới để hiệu quả khử mùi được duy trì.

Việc vệ sinh tủ lạnh cũng với những thứ ở trên sẽ giúp bạn vệ sinh tủ một cách đơn giản và nhanh chóng hơn, đem lại cho gia đình bạn một chiếc tủ lạnh luôn thơm mát, sạch sẽ. Trên dây là một số mẹo giúp khử sạch mùi hôi khó chịu cho ngăn đông tủ lanh mà giahoply.vn chúng tôi cung cấp, hy vọng sẽ giúp được cho quý khách thêm kiến thức trong việc sử dụng tủ lạnh tốt nhất.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi