Công dụng tuyệt vời của giấm ăn đối với việc giặt giũ

Công dụng tuyệt vời của giấm ăn đối với việc giặt giũ

  Giặt giũ là một công việc quen thuộc hằng ngày của các chị em nội trợ. Ngày nay, với sự có mặt của máy giặt đã giúp chị em giảm thiểu đi được phần nào công việc nội trợ trong gia đình. Tuy nhiên, việc giặt giũ bằng máy giặt đôi khi cũng đem đến cho chị em những rắt rối không đáng có như máy giặt không làm sạch được các vết bẩn, hay cặn bột giặt còn đọng lại trên quần áo,… Vậy làm cách nào để có thể giúp công việc giặt giũ này trở nên nhẹ nhàng hơn? Hãy cùng giahoply.vn tham khảo những tác dụng bất ngờ của giấm ăn giúp việc giặt giũ trở nên nhẹ nhàng hơn nhé.

-         Thay thế nước xả làm mềm vải


Bạn có biết nước giấm cũng có thể dùng để thay thế các loại nước xả làm mềm vải đắt tiền? Chỉ với 1/2 chén giấm cho vào lần giặt cuối giống như việc bạn cho các loại nước xả là bạn đã có một chất xả vải tự nhiên có khả năng làm mềm vải mà không phải lo lắng về các thành phần hóa học có thể gây dị ứng cho làn da của cả gia đình.

-         Màu quần áo được sáng hơn


Đổ nửa chén giấm vào máy giặt khi máy giặt đã có nước trước khi giặt sẽ giúp cho các vết bẩn mờ ở trên quần áo được loại bỏ hẳn, đồng thời nõ cũng làm tan cặn bột giặt còn vương trên quần áo từ những lần giặt trước, giúp màu quần áo luôn được sáng hơn và bền màu hơn.

-         Tẩy sạch cặn xà phòng dư thừa

Để loại bỏ nguy cơ gây dị ứng da, đặc biệt là cho làn da nhạy cảm của trẻ sơ sinh, bạn cần đảm bảo phải tẩy sạch cặn xà phòng dư thừa trên quần áo. Chỉ bằng cách đổ 1 chén giấm vào chu kỳ xả nước cuối cùng đối với các loại vải thông thường và 2 chén đối với các loại vải dày như chăn, jean,.. là bạn có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề cặn bột giặt còn bám lại trên quần áo rồi nhé.


-         Hạn chế tối đa xơ vải và lông động vật

Nếu quần áo bạn bị lông vật nuôi bám vào hoặc có các sợi vải xơ, hãy cho 1/2 chén giấm vào chu kỳ xả nước của máy giặt sẽ giúp loại bỏ chúng đi bớt.

-         Đẩy lùi các vết ố bẩn trên quần áo


Quần áo có các vết ố bẩn khó có thể giặt sạch bằng bột giặt thường như: cà phê, trà, rượu vang, nước ngọt,…thì chúng sẽ bị đẩy lùi một cách nhanh chóng khi bạn ngâm quần áo vào giấm trong khoảng 10 phút, sau đó nhẹ nhàng cọ chỗ bị dính bẩn bằng bàn chải mềm và cho vào máy giặt như bình thường.

-         Khử mùi hôi, nấm mốc trên quần áo

Quần áo bị bám mùi hôi khó chịu, nấm mốc chỉ cần dùng 1 chén giấm đổ vào ở lần xả cuối sẽ giúp loại bỏ được. Riêng đối với các loại quần áo bị bám mùi khói thuốc trong thời gian dài, bạn nên ngâm chúng vào bồn nước nóng được pha 2 chén giấm, rồi sau đó giặt lại bình thường.

-         Làm sạch máy giặt

Khi vệ sinh lồng giặt, bạn chỉ cần đổ 1 chén giấm ăn vào và cho máy chạy ở chết độ giặt bình thường không tải, 1 tháng 1 lần sẽ giúp lồng giặt của máy giặt luôn được sạch sẽ.

Với những tác dụng bất ngờ của giấm ăn ở trên, chúng tôi mong rằng việc giặt giũ của các chị em nội trợ có thể trở nên dễ dàng hơn. Để xem thêm một số mẹo khách khi giặt giũ các bạn có thể xem thêm thông tin ở những bài viết khác trong website: http://giahoply.vn/tin-tuc

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi