Vì sao không nên bật tắt máy lạnh liên tục?

Vì sao không nên bật tắt máy lạnh liên tục?

  Có rất nhiều người dùng máy lạnh hiện nay thường rất hay tắt bật máy lạnh liên tục với suy nghĩ rằng khi nhiệt độ trong phòng đủ lạnh thì không cần để máy lạnh nữa và nên tất đi để giúp cho việc tiết kiệm điện năng cho gia đình. Liệu quan niện này là đúng hay sai? Ở bài viết này các bạn hãy cùng giahoply.vn tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề này nhé.

Một số người dùng thường tắt máy lạnh khi thấy nhiệt độ trong phòng đã đủ lạnh, bật lại khi mà nhiệt độ phòng tăng lên, và cho rằng như vậy là để tiết kiệm điện năng. Tuy nhiên cách làm tưởng như giúp tiết kiệm này thực chất là không chỉ làm tăng hóa đơn tiền điện nhà bạn, mà còn làm cho máy lạnh nhanh hỏng.

Vì sao không nên bật tắt máy lạnh liên tục?

Khi bật máy lạnh sẽ làm tiêu tốn một lượng điện năng lớn gấp 3 lần so với mức năng lượng cần để duy trì độ lạnh của phòng, nguồn điện năng để khởi động lại máy nén, động cơ quạt và làm lạnh đến mức nhiệt độ cài đặt khi mà nhiệt độ phòng đã tăng lên.

Không chỉ vậy, việc tắt bật máy lạnh thường xuyên như vậy làm nhiệt độ xung quanh thay đổi liên tục gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng, nhất là đối với những gia đình có người già và trẻ nhỏ. Việc ở lâu trong môi trường nhiệt độ thay đổi liên tục sẽ rất dễ bị sốc, có thể gây đau đầu, khó chịu, mệt mỏi, như cảm cúm hay là các bệnh về đường hô hấp.

Vì sao không nên bật tắt máy lạnh liên tục?

Cách sử dụng máy lạnh hợp lý nhất là nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định, hợp lý, nhiệt độ trong phòng chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời khoảng 7 – 8 độ C là được. Nhiệt độ cài đặt máy lạnh cũng không nên quá thấp và nên duy trì trong khoảng từ 26 đến 28 0C là tốt nhất cho sức khỏe của cả gia đình bạn.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm điện năng tiêu thụ thì nên nghĩ đến việc mua những chiếc máy lạnh inverter nếu như mà nhu cầu sử dụng máy lạnh của gia đình bạn trung bình khoảng 8h trên ngày. Lựa chọn dòng máy lạnh inverter là sự lựa chọn thích hợp nhất giúp bạn tiết kiệm tối đa hóa đơn tiền điện hàng tháng cho gia đình bạn.

Vì sao không nên bật tắt máy lạnh liên tục?

Như vậy, bạn có thể thấy được rằng việc bật tắt máy lạnh liên tục không chỉ làm tăng lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng, nhanh hỏng máy, mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người dùng. Vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên bỏ ngay thói quen không tốt này khi sử dụng máy lạnh.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi