Ưu điểm của máy giặt có chế độ giặt bằng nước nóng

Ưu điểm của máy giặt có chế độ giặt bằng nước nóng

  Thông thường, khi giặt máy giặt người ta ít khi chú ý đến chế độ giặt bằng nước nóng. Tuy nhiên, bạn sẽ phải hối hận khi không sử dụng chức năng tuyệt vời này. Để giúp bạn có thể thấy được những ưu điểm tuyệt vời của chế độ này thì sau đây các bạn sẽ cùng với giahoply.vn tìm hiểu cụ thể hơn về chế độ giặt bằng nước nóng.

1. Tại sao phải giặt bằng nước nóng

Ưu điểm của máy giặt có chế độ giặt bằng nước nóng

Nước càng nóng nó sẽ giúp bột giặt càng dễ dàng hòa tan và tăng cường hiệu quả giặt. Các vết bẩn khi được giặt với nước nóng cũng sẽ rất dễ bị đánh bật ra khỏi quần áo hơn. Ngoài ra, nước nóng còn góp phần loại bỏ đi những vi khuẩn, cũng như nhiều tác nhân gây dị ứng cho da bám trên quần áo.

2. Sử dụng chế độ giặt nước nóng có khiến cho máy giặt mau hỏng hay không?

Những chiếc máy giặt có chế độ giặt bằng nước nóng sẽ được thiết kế với thùng giặt làm từ thép không gỉ nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm rằng khi tiếp xúc với nước nóng và các chất tẩy rửa, máy cũng sẽ không bị mài mòn hoặc sinh ra các phản ứng hóa học gây hại cho sức khỏe của người sử dụng.

Ưu điểm của máy giặt có chế độ giặt bằng nước nóng

Hơn nữa khi ứng dụng chức năng làm sạch lồng giặt kết hợp với chế độ giặt bằng nước nóng thì vấn đề về việc vệ sinh máy giặt và diệt sạch vi khuẩn, nấm mốc trên quần áo sẽ luôn được đảm bảo. Bạn không phải vệ sinh máy giặt bằng cách không tải như trước, giúp tiết kiệm nước và điện năng đáng kể cho hóa đơn tiền tiền của gia đình mỗi tháng.

3. Những lưu ý về nhiệt độ khi sử dụng chế độ nước nóng trên máy giặt

Tùy vào từng loại vải khác nhau mà chúng ta chọn chương trình giặt hoặc nhiệt độ nước của máy giặt sao cho phù hợp nhất, để giúp cho quần áo luôn sạch sẽ và không bị hư hại.

Ưu điểm của máy giặt có chế độ giặt bằng nước nóng

-         Nhiệt độ từ khoảng 30 đến dưới 40 0C

Ở khoảng nhiệt độ giặt này thích hợp với các loại quần áo có chất liệu vải mỏng, dễ rách, dễ phai màu như là các loại màn cửa dạng lưới, đồ giặt hỗn hợp gồm sợi tổng hợp và đồ len có thể giặt bằng máy giặt. Với nhiệt độ này, những loại quần áo trên sẽ được giặt sạch các vết bẩn một cách hiệu quả mà không lo làm hư tổn đến chất liệu. Ngoài ra, khi giặt ở mức nhiệt độ này cũng phần nào giúp bạn tiết kiệm được điện năng cho gia đình.

-          Ở 40 0C

40 0C là nhiệt độ giặt thông thường và phổ biến nhất ở nhiều loại máy giặt hiện nay, đối với các loại vải như vải co-ton, các loại vải khác nhau, các sản phẩm của Coolmax, đồ lông cừu, đồ len nguyên chất có thể giặt máy, chăn, ga giường, gối, vv… đều thích hợp giặt ở nhiệt độ này.

-          Nhiệt độ từ 40 đến dưới 60 0C

Đối với các loại quần áo thường tiếp xúc trực tiếp với da như đồ lót, tã lót, khăn tắm, niệm hoặc quần áo có chất liệu từ sợi tổng hợp thì nhiệt độ giặt thích hợp là khoảng từ 400C cho đến dưới 600C.

-          Ở 60 0 C

Nhiệt độ này thích hợp cho các loại vải co-ton, vải hỗn hợp hoặc những loại vải bền màu, vải lanh, vải bông, vải bông trắng bị bẩn nhẹ đều sẽ được giặt sạch và không bị hư hại.

-         Nhiệt độ từ 60 đến dưới 95 0C

Nhiệt độ nước khoảng từ 60 - 95 0C  khá thích hợp đối với quần áo trẻ em hoặc chất liệu vải không bị phai màu như áo sơ mi, đồ ngủ, vải bông trắng, vải linen

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi