Những vị trí đặt máy giặt hợp lý nhất cho gia đình bạn

Những vị trí đặt máy giặt hợp lý nhất cho gia đình bạn

  Việc sử dụng máy giặt là một thiết bị gia dụng không còn xa lạ gì với các bà nội trợ hiện nay nữa. Khi công việc quá nhiều, có một chiếc máy giặt để giúp giảm thiểu đi những công việc gia đình quả là tuyệt với đúng không nào. Tuy nhiên, việc lựa chọn được một chiếc máy giặt tốt nhất, phù hợp nhất với gia đình bạn đã là một vấn đề khó khăn, trong khi đó vấn đề là khi mua về bạn nên để nó ở đâu cho phù hợp cũng là một vấn đề mà chị em chúng ta băn khoăn không kém đúng không? Chính vì vậy, ở bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn những vị trí phù hợp để bạn có thể đặt máy giặt cho gia đình nhé!

-         Đặt máy giặt sâu bên trong tủ

Những vị trí đặt máy giặt hợp lý nhất cho gia đình bạn

Không gian căn nhà của gia đình bạn chật hẹp, không có diện tích dư thừa để bày trí, thì loại máy giặt phù hợp nhất đó chính là dòng máy giặt cửa trước, để có thể dễ dàng cất sâu trong tủ. Việc cất máy giặt vào tủ khi không cần đến nó giúp bạn tiết kiệm được không gian cho căn nhà, tuy nhiên cũng cần phải lưu ý là với cách bố trí này, bạn sẽ gặp một chút rắc rối với mỗi lần vệ sinh chiếc máy giặt của mình, bạn rất khó để di chuyển máy giặt ra ngoài, hay lau chùi phía trên của thiết bị.

-         Đặt ở góc chân cầu thang

Những vị trí đặt máy giặt hợp lý nhất cho gia đình bạn

Thông thường, khu vực chân cầu thang bạn sẽ không biết phải làm gì với nó? Tại sao bạn không biến nó thành khu vực để đặt máy giặt? khi để máy giặt ở vị trí này vừa tận dụng được không gian, bạn vừa có thể trang trí cho máy giặt thêm màu sắc và tạo cho góc cầu thang vốn chẳng có gì nổi bật trở nên đẹp hơn bao giờ hết.

-         Đặt ở phòng bếp

Những vị trí đặt máy giặt hợp lý nhất cho gia đình bạn

Với những căn nhà có không gian nhỏ hẹp, bạn sẽ nghĩ ngay việc bố trí máy giặt trong khu vực nhà bếp, chẳng hạn như tận dụng được không gian ở góc tủ bếp, hay ở một vị trí không gian dư thừa nào đó để bày trí vào đó, vừa tiết kiệm được không gian vừa tô điểm thêm nét sang trọng cho căn bếp gia đình bạn.

Tuy nhiên, xét về mặt phong thủy thì bạn không nên đặt máy giặt trong nhà bếp, điều này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

-         Đặt ở phòng tắm

Những vị trí đặt máy giặt hợp lý nhất cho gia đình bạn

Phòng tắm là nơi mà đa số người dùng thường dùng để đặt máy giặt, tiện cho việc tắm xong rồi cho luôn quần áo dơ vào máy, chẳng tốn thời gian di chuyển. Đồng thời, đặt ở vị trí này thường gần với các đường ống dẫn nước nên cũng rất thuận tiện, hoạt động giặt giũ của máy diễn ra được nhanh chóng hơn.

Nhưng bạn cần phải chú ý rằng không được đặt máy giặt quá gần vòi sen, nơi có nước chảy, sẽ gây nguy hiểm khi sử dụng, nhất là khi thiết bị hở điện

-         Đặt ở phòng giặt đồ

Đây chính là vị trí hoàn hảo cho việc bố trí máy giặt cho những gia đình có không gian rộng, có sẵn phòng giặt giũ. Còn đối với những gia đình có diện tích nhỏ hẹp, thì đây không phải là lựu chọn tối ưu nhất, tuy nhiên bạn có thể sắp xếp lại, chọn một vị trí vừa đủ 1 chiếc máy giặt thêm một kệ bỏ dụng cụ giặt phía trên, xem ra ý kiến này cũng khá ổn đó chứ.

-         Đặt ở sân phơi đồ

Những vị trí đặt máy giặt hợp lý nhất cho gia đình bạnNhững vị trí đặt máy giặt hợp lý nhất cho gia đình bạn

Nếu nhà bạn có sân phơi quần áo, chúng ta có thể đặt máy giặt ở đây để tiện cho việc phơi quần áo ngay sau khi giặt mà không cần phải di chuyển quá nhiều, vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa đỡ tốn sức. Với cách đặt ở bên ngoài này, chúng ta có thể tiết kiệm được không gian bên trong căn nhà, đặc biệt là những căn nhà có diện tích khiêm tốn.

Tuy nhiên chúng ta cũng cần lưu ý, khi đặt ở sân phơi bên ngoài, máy dễ chịu tác động của các yếu tố của môi trường, thời tiết, nhất là những ngày mưa thật vất vả để ra giặt đồ, và nguy hiểm cho người sử dụng.

-         Một số lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt máy giặt

+     Quan trọng nhất là bạn nên đặt máy giặt gần nguồn điện, nước để dễ dàng sử dụng.

+    Chúng ta nên đặt ở những vị trí khô ráo, thoáng mát, có mái che khi đặt ở ngoài nhà.

+     Nên đặt máy ở vị trí bằng phẳng, vững chắc, tránh tình trạng máy bị rung lắc khi hoạt động.

+     Bắt buộc phải có dây nối đất để đề phòng trường hợp thiết bị hở điện.

+     Nên sử dụng chân đế đi kèm máy để cố định thiết bị.

+     Không nên đặt máy giặt ở trong môi trường ẩm ướt vì sẽ dễ làm hỏng các vi mạch điều khiển của thiết bị, khi bị hở điện thì sẽ gây nguy hiểm cho người dùng.

+    Không nên đặt máy giặt ở nơi có ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp.

Muốn chiếc máy giặt của gia đình sử dụng được bền lâu, thì điều quan trọng đó chính là bạn phải lựa chọn được một chiếc máy giặt chất lượng và vị trí đặt máy giặt phù hợp nhất. Hy vọng với những gợi ý ở trên Giahoply.vn của chúng tôi đã đem đến cho bạn được sự lựa chọn nơi đặt máy lạnh phù hợp nhất cho gia đình bạn. Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã đồng hành cùng chúng tôi trong nhiều năm qua!

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi