Những thói quen sai lầm và cách khắc phục khi sử dụng tủ lạnh

Những thói quen sai lầm và cách khắc phục khi sử dụng tủ lạnh

    Tủ lạnh là một thiết bị điện lạnh thân thuộc với mỗi gia đình hiện nay. Chắc hẳn chúng ta luôn tự tin với việc sử dụng tủ lạnh của mình bởi vì việc sử dụng nó như là một thói quen thường ngày đúng không ạ? Tuy nhiên, theo nhgiên cứu của chúng tôi thì hiện nay có khá nhiền những thói quen sử dụng tủ lạnh sai lầm mà chính chúng ta không hề biết. Chính vì vậy mà ở bài viết này chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu về những sai lầm đó và đồng thời đưa ra cách khắc phục luôn cho các bạn.

-         Bảo quản cà chua trong tủ lạnh

Bảo quản cà chua trong tủ lạnh

Sai lầm khi chúng ta bảo quả cà chua trong tủ lạnh đó là: Cà chua là một loại thực phẩm được sử dụng rất nhiều trong bữa ăn của nhiều gia đình. Trong cà chua có rất nhiều nước, nếu được bảo quản lâu trong tủ lạnh sẽ rất dễ héo và có chấm đen, mềm nát và không giữ được hương vị vốn có của nó. Một số thực phẩm bạn cũng nên tránh bảo quản trong tủ lạnh như là: dưa hấu, vải, khoai tây, chuối...

Cách khắc phục: Khi mua cà chua về, bạn nên rửa sạch bẩn, cho vào một hộp nhựa đậy kín rồi mới cất vào tủ lạnh. Với mẹo nhỏ này sẽ giúp giữ tươi cà chua khoảng 2 ngày. Tuy nhiên, cách tốt nhất bạn vẫn nên giữ cà chua bên ngoài ở những nơi thoáng mát và sử dụng ngay trong ngày.

-          Mở cửa tủ lạnh quá lâu

Mở cửa tủ lạnh quá lâu

Thói quen mở cửa tủ lạnh lâu cũng sẽ ảnh hưởng đến thực phẩm được bảo quản bên trong tủ lạnh. Việc mở cửa quá lâu khi lấy thức ăn, đồ uống sẽ khiến cho khí lạnh bốc hơi nhanh hơn và các loại vi khuẩn nấm mốc sẽ dễ dàng xâm nhập. Đấy là chưa bàn đến vấn đề sẽ làm tiêu tốn rất nhiều điện năng cho gia đình bạn.

Cách khắc phục: Bạn nên nhắc nhở các thành viên trong gia đình chú ý về thời gian mở cửa tủ lạnh. Hoặc nếu gia đình bạn có điều kiện hơn về kinh tế thì cũng có thể trang bị cho gia đình mình một chiếc tủ lạnh có tính năng chuông báo cửa thông minh.

-          Chất quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh

Chất quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh

Thông thường các bà nội trợ thường có thói quen tham lam, chất rất nhiều thực phẩm trên các khay kệ của tủ lạnh vì nghĩ sẽ bảo quản chúng được lâu hơn. Nhưng việc làm này là hoàn toàn sai lầm vì nó sẽ khiến tủ lạnh dễ lẫn mùi, hư hỏng khay kệ và thực phẩm sẽ bị đỗ ngã khi lấy.

Cách khắc phục: Nên chọn tủ lạnh có nhiều khay kệ bằng chất liệu kính chắc chắn, với dung tích chứa lớn. Không nên chất quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh cùng một lúc

-          Dùng bình nhựa để trữ nước


Đa số các gia đình hiện nay thường dùng bình nhựa trữ nước và cho vào tủ lạnh để làm mát. Nhưng ít ai biết được rằng khi nhựa thường xuyên tiếp xúc với nhiệt độ thấp sẽ sinh ra chất dioxin, gây hại cho sức khỏe của người dùng, đặc biệt là bà mẹ mang thai và các trẻ nhỏ.

Cách khắc phục: Nên sử dụng chai thủy tinh để làm mát nước trong tủ lạnh. Hoặc nếu có điều kiện kinh tế thì bạn nên chọn mua các dòng tủ lạnh có tính năng lấy nước lạnh bên ngoài.

-          Thói quen đặt thịt, cá ở ngăn trên cùng


Thực phẩm tươi sống như thịt, cá bảo quản trong ngăn trên cùng của tủ lạnh có thể chảy nước xuống, làm ảnh hưởng đến rau quả, thức ăn chín, đồ uống... được đặt ở các ngăn phía dưới.

Cách khắc phục: Khi cần bảo quản thực phẩm sống, bạn nên rửa sạch rồi cho vào hộp đậy kín. Việc này tránh bay mùi và giúp bảo quản tốt hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn những chiếc tủ lạnh ngăn đông nằm dưới hoặc tủ lạnh Side bi Side có ngăn đông cạnh ngăn mát.

Với những chia sẻ trên, giahoply.vn chúng tôi hy vọng các bạn sẽ hiểu chiếc tủ lạnh của gia đình mình hơn, từ đó có thể bảo quản thực phẩm được tốt hơn và đảm bảo an toàn cho sức khỏe của cả nhà.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi