Nguyên nhân khiến cho dàn nóng máy lạnh phát ra tiếng ồn

Nguyên nhân khiến cho dàn nóng máy lạnh phát ra tiếng ồn

     Trong thời gian gần đây chúng tôi thường nhận được rất nhiều câu hỏi về vấn đề tại sao dàn nóng máy lạnh lại kêu và đặc biệt là vào ban đêm thì dàn nóng máy lạnh lại kêu to hơn khiến cho người sử dụng rất khó chịu, làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mọi người. Theo nghiên cứu của các chuyên gia về máy lạnh tại siêu thị điện máy giahoply.vn của chúng tôi thì có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trang này như là:

Nguyên nhân khiến dàn nóng máy lạnh phát ra tiếng ồnNguyên nhân khiến dàn nóng máy lạnh phát ra tiếng ồn

-         Dàn nóng lâu ngày không được vệ sinh

Đa số các gia đình khi sử dụng máy lạnh đều chỉ chú tâm đến việc vệ sinh dàn lạnh ở bên trong mà hoàn toàn bỏ qua đến nhân tố vô cùng quan trọng đang chịu đựng ở môi trường bên ngoài kia đó chính là dàn nóng của máy lạnh. Dàn nóng của máy lạnh thường được đặt ở khu vực bên ngoài nhà và vì nó hoạt động ở khu vực bên ngoài nên thường hay bị các bụi bẩn bám vào khiến cho máy móc trong thiết bị chạy không trơn tru và sẽ phát ra tiếng kêu rất khó chịu.

-         Ron cao su chân đế bị chai

Đây là trường hợp mà chúng tôi thường hay gặp nhất khi xảy ra hiện tượng kêu của dàn nóng tại các gia đình. Bởi vì thông thường dàn nóng sẽ được lắp đặt ở bên ngoài nên hầu hết chúng đều phải đội mưa đội gió trong suốt một quá trình dài mà gia đình bạn sử dụng.

Nguyên nhân khiến dàn nóng máy lạnh phát ra tiếng ồn

Dưới tác động của thời tiết như nắng, mua, gió, bão thì các ron cao su này sẽ bị cứng, chai hoặc có thể là bị hỏng hoàn toàn nên sẽ tạo ra khoảng trống. Khi quạt dàn nóng chạy thì tạo ra lực rung mạnh sẽ gây nên tiếng kêu như vậy. Gặp trường hợp này, bạn chỉ cần thay ron cao su khác hoặc là dùng khóa vặn lại cho thật chặt là đã khắc phục được tiếng kêu phát ra từ máy lạnh rồi nhé.

-         Vấn đề đến từ quạt gió

Vấn đề này thường xảy ra vào những mùa mưa, đặc biệt là với khí hậu nhiệt đới gió mùa tại Việt Nam. Cánh quạt gió của dàn nóng hoạt động lâu ngày ở ngoài môi trường sẽ bị nhiễm nước mưa làm khô dầu trong thiết bị và gây ra tiếng kêu khó chịu. Hoặc cũng có thể là do quạt bị bể một phần nào đó làm cho quạt quay không đồng trục. Cũng có trường hợp là do dây điện trong dàn nóng cọ vào quạt tạo nên tiếng kêu.

-         Kỹ thuật lắp đặt không tốt

Nguyên nhân khiến dàn nóng máy lạnh phát ra tiếng ồn

Tiếng ồn của dàn nóng cũng có thể là do khâu lắp đặt ban đầu, dàn nóng máy lạnh được lắp đặt không đúng kỹ thuật. Một số thợ điện máy chưa lành nghề tính toán, cân chỉnh không chính xác sẽ dẫn đến những rung động xảy ra trong quá trình hoạt động và điều này sẽ gây ra tiếng ồn. Vì vậy, khi mua máy lạnh bạn cũng cần lựa chọn những nơi có uy tín, thâm niên lâu năm trong nghề.

-         Vật lạ rơi vào trong dàn nóng

Trong quá trình tham khảo thì chúng tôi thấy trường hợp này xảy ra cũng khá nhiều. Trong quá trình sử dụng thì lâu lâu dàn nóng của máy lạnh nhà bạn bị tấn công bởi một số vị khách lạ mặt như: lá cây, thằn lằn, côn trùng, … rơi vào và chết ở trong đó. Cánh quạt quay trong lúc hoạt động nên sẽ tạo ra tiếng kêu, thường thì tiếng ồn này sẽ hết trong vài ngày, nhưng nếu bạn thấy khó chịu thì hãy vệ sinh ngay nhé.

Ngoài những nguyên nhân chúng tôi nêu ra trên đây thì cúng còn rất nhiều nguyên nhân khác nữa gây ra tiếng ổn cho dàn nóng máy lạnh của nhà bạn. Chúng tôi khuyên bạn nên thường xuyên vệ sinh, lau chùi dàn nóng máy lạnh để kịp thời phát hiện hỏng hóc và nhanh chóng sử chữa tránh trường hợp dẫn đến hư hóng nghiêm trọng.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi