Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng của máy lạnh

Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng của máy lạnh

   Hiện nay, với khí hậu thời tiết khá khắc nghiệt, đặc biệt là vào các mùa nắng nóng oi bức. Việc bạn vật lộn ngoài trời nắng gay gắt thì khi về nhà điều mà bạn mong muốn nhất đó chính là được ở trong bầu không khí mát mẻ để xua đi những mệt nhọc một cách nhanh chóng nhất. Và để có được bầu không khí mát mẻ thì việc lựa chọn cho gia đình, văn phòng làm việc một chiếc máy lạnh là điều cần thiết. Tuy nhiên, việc lắp đặt máy lạnh sao cho không chiếm quá nhiều không gian của căn phòng nhất là điều mà rất nhiều người sử dụng máy lạnh quan tâm hiện nay. Một vấn đề được nhiều người quan tâm nhất đó chính là: Dàn nóng máy lạnh có nên đặt ở ngoài trời không? Thắc mắc này hẳn là có nguyên do của nó. Chính vì vậy, để người dùng an tâm và hiểu rõ hơn về vấn đề này, giahoply.vn xin chia sẻ với các bạn một số ý kiến như sau:

Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng của máy lạnh

-         Liệu có nên đặt dàn nóng máy lạnh ở ngoài trời?

Hiện nay, do tiết kiệm không gia cho căn phòng mà hầu hết các gia đình đều đặt dàn nóng của máy lạnh ở ngoài trời, điều này chúng ta rất dễ nhìn thấy. Các bạn thử nhìn một vòng xung quanh khu bạn sống xem, chắc hẳn là nhà nào cũng để dàn nóng của máy lạnh bên ngoài đúng không nào?

Tuy nhiện, việc đặt dàn nóng máy lạnh ở ngoài trời khiến cho cục nóng luôn phải chịu các vấn đề về thơi tiết như mưa nắng quanh năm. Đây là nguyên nhân chủ yếu làm cho dàn nóng bị giảm tuổi thọ, dễ hư hại, khiến cho người dùng phải thường xuyên sử chữa và có khi còn phải thay mới dàn nóng.

Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng của máy lạnh

Ngày nay, khi khoa học kỹ thuật ngày càng tiên tiến, các hãng sản xuất máy lạnh đều thiết kế các cục nóng của máy lạnh có sức chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tuy nhiên điều này cũng chỉ giúp cho việc bảo quản ban đầu còn về lâu dài mà bạn cứ để cục nóng của máy lạnh dầm mưa dãi nắng thì việc hư hỏng là điều không thể tránh khỏi.

Chính vì vậy, chúng tôi khuyên bạn không nên để dàn nóng máy lạnh ở ngoài trời mà cần phải có mái che để giúp che chắn cho dàn nóng của máy lạnh.

-         Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng máy lạnh

Việc bạn đặt dàn nóng máy lạnh ở ngoài trời chẳng khác gì bạn đang giúp làm giảm đi tuổi thọ của nó một cách nhanh chóng. Vị trí tốt nhất để đặt dàn nóng máy lạnh chính là những nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp cũng như là mưa có thể dộ vào. Tốt nhất là bạn nên đặt ở những nơi có mái che.

Ngoài ra, người dùng nên cần chú ý lắp đặt dàn nóng máy lạnh cách tường tối thiểu là 10 cm, hướng gió thổi vuông góc với quạt của dàn nóng để giúp quạt có thể hút được gió tốt nhất và thổi hơi nóng ra ngoài. Tránh đặt quạt ở nơi có gió thổi thẳng trực tiếp vào vì như vậy sẽ gây ra sức cản lớn cho quạt, làm hao phí điện năng.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi