Ưu và nhược điểm của công nghệ cấp đông mền trên tủ lạnh

Ưu và nhược điểm của công nghệ cấp đông mền trên tủ lạnh

   Tủ lạnh ngày càng được sử dụng một cách phổ bến trong mọi gia đình bởi tính năng tiện dụng của nó. Chính vì vậy, các hãng sản xuất ngày cang chú trọng hơn về việc cải tiến sản phẩm của mình để đem đến cho người sử dụng nhiều tính năng tiện lợi hơn nữa nhằm lôi kéo khách hàng về phía  mình. Một trong những tính năng tiên tiến nhất hiện nay đó chính là công nghệ cấp đông mền. Chúng ta cùng tìm hiểu về những ưu điểm cũng như nhược điểm của công nghệ đó trong bài viết này nhé.

Ưu điểm của tủ lạnh công nghệ cấp đông mềm

-         Nấu ăn ngay mà không cần rã đông

Ở mức nhiệt độ khoảng -3 độ C, công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh sẽ làm đông bề mặt ngoài của thực phẩm, do đó trước khi nấu ăn bạn không cần phải rã đông từng phần thực phẩm đông lạnh vì vẫn có thể dễ dàng cắt thái và nấu ngay lập tức.

Ưu và nhược điểm của công nghệ cấp đông mền trên tủ lạnh

Đây là lợi ích được cho là đắt giá nhất của công nghệ cấp đông mềm. Khi được lưu trữ tại ngăn cấp đông mềm, thực phẩm chỉ được làm đông ở bề mặt ngoài thay vì bị đóng đá toàn bộ như các tủ lạnh thông thường khác, nên được làm đông rất nhẹ và không bị đông cứng gây khó khăn trong việc chế biến thực phẩm.

Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng cắt thực phẩm, không cần phải dùng quá nhiều sức hoặc tốn nhiều thời gian để rã đông thực phẩm, từ đó việc chế biến thức ăn cũng sẽ trở nên dễ dàng, nhanh chóng hơn. Ngoài ra, với ngăn đông mềm, thức ăn khi hết đông cũng sẽ không bị chảy nước, giảm thiểu tối đa việc mất dưỡng chất và hương vị.

Ưu và nhược điểm của công nghệ cấp đông mền trên tủ lạnh

-         Thực phẩm ít bị lẫn mùi, giữ nguyên hương vị

Với công nghệ cấp đông mềm trong tủ lạnh, sự phát triển của vi sinh vật trên thực phẩm bị ngăn cản một cách tối đa, giảm thiếu xơ vữa và mùi khó chịu, giúp thực phẩm luôn luôn tươi ngon.  So với việc bảo quản thức ăn ở ngặn đông của tủ lạnh thông thường với việc bảo quản trong ngăn cấp đông mền thì thực phẩm ở ngăn cấp đông mền sẽ tươi ngon và giữ được hương vị cho thực phẩm gấp 2 lần.

Nhược điểm của tủ lạnh cấp đông mền

-         Thời gian lưu trữ thực phẩm ngắn

Việc bảo quản thực phẩm ở trong ngăn đông của các tử lạnh thông thường bạn có thể bảo quản lên đến vài tháng, tuy nhiên với tử lạnh cấp đông mền thì việc bảo quản này sẽ có thời gian ít hơn rất nhiều. Bởi vì, Với nhiệu độ là khoảng -7 đến -3 độ C thì sẽ giữa được chất dinh dưỡng và độ tươi ngon của thực phẩm tuy nhiên nó lại không thể hoàn toàn ức chết được sự hoạt động của vi khuẩn và thực phẩm sẽ nhanh hỏng hơn.

Thời gian lưu trữ thực phẩm ngắn

-         Cần sử dụng hộp bảo quản chuyên dụng

Một nhược điểm nữa của tủ lạnh cấp đông mềm đó chính là bạn không thể tự do đặt các khay đặt tủ lạnh hay là quẳng cả túi thực phẩm vào tủ lạnh được mà cần phải sử dụng hộp bảo quản chuyên dụng của nó.

-         Giá thành cao

Khi mua một chiếc tủ lạnh thì thông thường người dùng sẽ quan tâm điến vấn đề giá cả là điều đầu tiên. Với những chiếc máy lạnh có tính năng cao cấp này có giá cao hơn rất nhiều so với các dòng tủ lạnh thông thường. Vì vậy, với những gia đình có nguồn thu nhập trung bình thì không thể sử dụng nó được.

Tuy nhiên, gần đây hãng tủ lạnh Samsung đã cho ra đời một số tủ lạnh có công nghệ cấp đông mền với giá cả rất phải chăng và phù hợp với túi tiền của rất nhiều gia đình hiện nay tại Việt Nam, tuy nhiên chỉ mới ra được với số lượng ít và cũng chưa được nhiều người đón nhận.

Trên đây là những ưu và nhược điểm của tủ lạnh công nghệ cấp đông mền, hy vọng chúng tôi đã đem đến cho các bạn thêm những thông tin cần thiết, giú ích trong việc lựa chọn tủ lạnh phù hợp cho gia đình bạn. Mọi nhu cầu, thắc mắc liên quan đến các sản phẩm máy lạnh quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0906 308 380 hoặc truy cập ngay vào website http://giahoply.vn để xem thêm thông tin cần thiết.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi