Lợi ích của thiết kế tam diện trên máy lạnh Samsung

Lợi ích của thiết kế tam diện trên máy lạnh Samsung

    Thay vì cấu tạo bởi 4 mặt phẳng, máy lạnh tam diện chỉ còn 3, với tốc độ làm mát nhanh, phân phối khí lạnh xa mà vẫn tiết kiệm điện năng.

Đối với các dòng máy lạnh gia dụng, người dùng thường quan tâm nhiều đến khả năng hoạt động như công suất, độ bền, khả năng tiết kiệm điện. Những thay đổi về thiết kế vỏ máy chỉ được đánh giá về tính thẩm mỹ mà thôi. Máy lạnh là để làm mát không khí, Thay vì thay đổi kiểu dáng cho đẹp, các thương hiệu nên chú ý đến cải tiến sao cho máy chạy êm, khả năng làm lạnh nhanh hơn, từ đó giúp tiết kiệm điện hơn. Đây là điều mà người tiêu dùng luôn quan tâm khi chọn mua máy lạnh. Trên đây là những ý kiến của đa số người dùng hiện nay.

Lợi ích của thiết kế tam diện trên máy lạnh Samsung

Tuy nhiên, trên thực tế, khi thay đổi thiết kế của vỏ máy, mục tiêu lớn của các nhà sản xuất là không chỉ để nó đẹp hơn, mà còn góp phần tăng khả năng vận hành. Từ những năm 1920, các kỹ sư đã nỗ lực cải tiến cấu trúc vỏ máy lạnh để nâng cao hiệu năng. Ban đầu, máy lạnh tích hợp dàn nóng và dàn lạnh thành một khối được sử dụng rất phổ biến, nhưng nó rất tiêu hao điện năng. Máy lạnh hai cục dần được thay thế khi việc tách rời hai dàn nóng, lạnh không chỉ nâng cao tính thẩm mỹ, mà còn tiết kiệm điện năng.

Sau đó, những đổi mới tiếp theo đều về kiểu dáng máy lạnh và chỉ xoay quanh việc tinh gọn khối hình hộp chữ nhật của dàn lạnh, hoặc thay đổi thiết kế của bộ điều khiển sao cho tự nhiên, hài hòa không gian sống mà ít có thêm cải tiến đột phá khác. Điều đó khiến người tiêu dùng hiện nay gần như mặc định phần và coi đó như là tiêu chuẩn về vỏ khối của máy lạnh là hình hộp chữ nhật.

Lợi ích của thiết kế tam diện trên máy lạnh Samsung

Mới đây, Nhóm Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm của Samsung đã tự đặt ra thách thức: Tại sao máy lạnh nhất thiết phải là hình hộp chữ nhật?; và từ đó, hãng đã vẽ lại thiết kế của vỏ máy và cho ra đời dòng máy lạnh với thiết kế tam diện.

Thay đổi thiết kế này giúp máy lạnh tam diện tăng thêm diện tích bề mặt hút khí, thổi khí và chu vi của quạt gió. Thay vì cấu tạo bởi 4 mặt phẳng như các dòng máy cũ thì máy lạnh tam diện chỉ còn lại 3. Một mặt lưng để treo tường, mặt trên và mặt dưới có phần hút khí và thổi khí kéo dài cho đến khi giao nhau và tạo thành lăng trụ tam giác.

Theo đánh giá của các kỹ sư, chuyên gia về máy lạnh, đổi mới này sẽ giúp máy lạnh tăng thêm bề mặt hút khí lớn hơn 139%, bề mặt thổi khí cũng lớn hơn 154%, và chu vi quạt gió lớn hơn 122%  so với các dòng máy lạnh trước nay của Samsung.

Nhờ đó, tốc độ làm mát không khí của dòng máy thiết kế tam diện này cũng nhanh hơn 26%, phân phối khí lạnh xa hơn và vào khoảng 14m, lan tỏa rộng hơn gấp 2 lần so với dòng máy lạnh truyền thống, nâng cao được 25% hiệu năng làm lạnh, giúp tiết kiệm điện năng một cách hoàn hảo.

Bên cạnh những cải tiến về cấu trúc vỏ máy, máy lạnh Samsung còn tích hợp thêm công nghệ mới trong các sản phẩm mới đây của mình. Công nghệ máy nén biến tần giúp tiết kiệm hơn 60% điện năng. Sản phẩm có thêm chế độ một người dùng, cung cấp luồng khí lạnh đúng định mức cho 1 người dựa vào các cảm biến chuyển động và hệ thống lập trình tính toán nhiệt lượng tỏa ra, giúp tiết kiệm 26% điện năng so với chế độ Inverter thông thường. Công nghệ Virus Doctor cũng được tích hợp trong máy lạnh tam diện này, với công nghệ này, máy lạnh phát ra tia plasma giúp tiêu diệt tối đa vi rút gây cảm cúm, mang đến bầu không khí sạch sẽ, trong lành cho căn phòng của gia đình bạn.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi