Bảo quản thực phẩm trong ngăn đá tủ lạnh

Bảo quản thực phẩm trong ngăn đá tủ lạnh

   Để giúp mọi người bảo quản thực phẩm ở ngăn đá của tủ lạnh được hiểu quả hơn, ở bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra cho các bạn những lưu ý cần thiết trong việc bảo quản thực phẩm trong ngăn đá.

-         Nên để ngăn đá ở mức nhiệt độ khoảng -18 độ C

Do vi sinh vật và vi khuẩn mà thức phẩm sẽ bị hư hỏng rất nhanh chóng, chính vì vậy, mọi người thường chọn cho thực phẩm vào tủ lạnh để bảo quản bởi môi trường trong tủ lạnh có thể làm chậm quá trình phân rã bằng cách làm lạnh môi trường để kìm hãm sự phát triển của các loại vi khuẩn.

Bảo quản thực phẩm trong ngăn đá tủ lạnh

Ở nhiệt độ thấp, tốc độ sinh trưởng của vi khuẩn sẽ thấp hơn vì thế tuổi thọ của thực phẩm có thể được kéo dài thêm nhiều tháng hoặc thậm chí đến 1 năm mà không cần phải dùng đến chất bảo quản hóa học.

-         Luôn giữ cho ngăn đá tủ lạnh không bị trống

Càng nhiều đồ được cho vào ngăn đá tủ lạnh thì năng lượng được sử dụng để giữ lạnh cho thực phẩm càng ít. Vì vậy, bạn không nên để ngăn đá bị trống. Trường hợp không có thực phậm nào để bỏ vào thì bạn nên cho nước vào để làm đá.

-         Cách thức lưu trữ thực phẩm trong ngăn đá

Thông thường mọi thực phẩm mới mua về các bạn thường bỏ vào túi và cho vào tủ lạnh ngay. Tuy nhiên, việc làm như thế này không hệ có lợi chút nào đâu nhé, bạn nên xử lỹ từng loại thực phẩm trước khi cho vào tủ lạnh để bảo quản. Ví dụ, đối với các loại rau củ quả, các bạn nên rửa sạch, chần rau quả hoặc trái cây qua nước sôi rồi mới cho chúng vào túi lưu trữ để giúp giữ được hương vị và dinh dưỡng được lâu hơn. Đối với các loại bánh ngọt và bánh mì, các bạn nên để nguội hoàn toàn trước khi đông lạnh. Cũng giống như vậy, đối với thịt nướng, thịt gà và cá đã được nấu chín bạn muốn để ngăn đá thì bạn cũng phải để nguội trước tiên.

-         Cách thức đông lạnh trứng

Trứng sống hay trứng đã luộc chín cũng có thể bảo quản bằng cách đông lạnh, nhưng bạn cần chú ý nếu không gói chúng trong túi hoặc đồ bảo quản thì vở trứng sẽ bị nứt. Hoặc bạn cũng có thể đập trứng ra và bảo quản chúng vào khay dựng đá, đây cũng là một cách hay để bạn có thể tham khảo đấy.

Bảo quản thực phẩm trong ngăn đá tủ lạnh

-         Đông lạnh một số thực phẩm không thể ngờ tới

Ngoài việc đông lạnh thịt, cá, thì các bạn có thể sử dụng ngăn đá để bảo quản những loại thực phẩm sau:

+ Các loại thảo mộc tươi.

+ Tỏi băm, hành lá thái nhỏ.

+ Mì ống đã qua chế biến.

+ Súp, nước sốt.

+ Các loại hạt, bột khi được bảo quản trong ngăn đá sẽ giữ được lâu hơn.

-         Tiết kiệm nhờ tủ đông lạnh

Các nguyên liệu như cà rốt, hành tây hay các loại thảo mộc… thường bị thừa lại sau mỗi lần nấu ăn nên rất nhiều người sẽ thẳng tay ném chúng vào thùng rác. Thật là phung phí phải không? Thay vì vứt bỏ các nguyên liệu thừa đó, bạn hãy để chúng vào hộp hoặc túi nhỏ rồi để vào ngăn đá. Các phần nguyên liệu nấu ăn thừa, các bạn có thể đóng gói một cách cẩn thận vào trong túi rồi cho vào ngăn đá, làm như vậy sẽ giúp bỏ quản được lâu hơn.

-         Thời hạn bảo quản thực phẩm đông lạnh

Hầu hết các thực phẩm được bảo quản đông lạnh đều có giới hạn một khoảng thời gian nhất định nào đó. Chẳng hạn đối với các loạt thịt gia cầm sống thì nếu bảo quản đúng cách chúng có thể được đông lạnh trong khoảng 1 năm mà không hề bị hỏng. Trong khi đó, đối với các sản phẩm từ sữa nên được sử dụng trong vòng 2 đến 3 tháng. Còn đối với các loại trái cây và rau củ nhiều nước như dưa chuột, cam quýt, táo thì các bạn không nên đông lạnh vì sẽ khiến cho chúng bị mềm và mất hương vị.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi