Top 5 thông số cần quan tâm khi mua tủ lạnh

Top 5 thông số cần quan tâm khi mua tủ lạnh

    Việc lựa chọn được một chiếc tủ lạnh tốt luôn là mong muốn của rất nhiều người sử dụnghiện nay. Vậy dựa vào đâu để có thể lựa chọn được chiếc tủ lạnh tốt? Có rất nhiều cách để có thể giúp bạn chọn được tủ lạnh tốt nhưng việc quan tâm đến các thông số kỹ thuật của máy là cách an toàn và chính xác nhất cho quyết định mua hàng. Vậy cần phải quan tâm đến những thông số nào?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tủ lạnh đa dạng cả về mẫu mã cũng như giá cả. Tuy nhiên những thông số sau đây có thể giúp bạn lựa chọn được chiếc máy lạnh phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của gia đình bạn.

-         Xuất xứ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tủ lạnh được xuất xứ từ nhiều nơi khác nhau, song phổ biến là các dòng sản phẩm có xuất xứ từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc và một số được sản xuất tại Việt Nam.

Top 5 thông số cần quan tâm khi mua tủ lạnh

Với các dòng sản phẩm đến từ Nhật Bản luôn là lựa chọn hàng đầu ccủa khác hàng từ trước đến nay. Nhật Bản là quốc gia nổi tiếng về công nghệ làm lạnh. Có thể kể đến một số thương hiệu lớn như là Panasonic, Hitachi, Toshiba,... Hầu hết những loại tủ lạnh này đều được nhập khẩu 100% nguyên đai nguyên kiện từ các nước Thái Lan, Malaysia, Indonesia hoặc là Trung Quốc...

Các dòng tủ lạnh có xuất xứ từ Hàn Quốc cũng nhận được khá nhiều cảm tình của người tiêu dùng Việt Nam, nhờ mẫu mã đẹp, độ bền cao và đặc biết là chúng được tích hợp nhiều công nghệ mới và giá của dòng sản phẩm này lại không đắt đỏ, như các hãng Samsung và LG. Hơn nữa, các loại tủ lạnh mang thương hiệu Hàn Quốc đa số đều được sản xuất ngay tại Việt Nam, nên dễ dàng hút được những khách hàng Việt.

-         Dung tích

Top 5 thông số cần quan tâm khi mua tủ lạnh

Tiêu chí đầu tiên mà người dùng nên quan tâm khi mua tủ lạnh đó chính là dung tích. Theo các chuyên gia về tủ lạnh, căn cứ vào mức sống hiện nay của các gia đình, mỗi người cần trung bình khoảng từ 40 đến 50 lít dung tích. Như vậy, một gia đình 4 nhân khẩu sẽ cần dùng đến một chiếc tủ lạnh có dung tích từ 160 đến 200 lít.

Bên cạnh đó, còn phải tính đến thói quen sinh hoạt của từng gia đình, chẳng hạn những gia đình có thói quen một tuần đi chợ một lần hoặc hay tích trữ rau củ quả, sẽ cần đến những chiếc tủ lạnh dung tích lớn hơn. Do đó trước khi mua, người dùng cần xác định được rõ nhu cầu của gia đình mình, kết hợp với độ rộng trong phòng để mua được một chiếc tủ lạnh có dung tích phù hợp, thuận tiện trong quá trình sử dụng lâu dài.

-         Lượng điện năng tiêu thụ

Tủ lạnh là thiết bị tiêu thụ tương đối nhiều điện năng trong gia đình, do đó lượng điện năng tiêu thụ được ghi trên máy cũng cần được xem xét. Hiện nay, trên thị trường có 2 kiểu tủ lạnh chính, đó là: Làm lạnh trực tiếp và làm lạnh gián tiếp. Loại làm lạnh trực tiếp sẽ tiêu tốn rất nhiều điện năng ít hơn loại gián tiếp.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại tủ lạnh tích hợp công nghệ biến tần giúp người dùng có thể tiết kiệm điện hơn. Bạn nên lưu ý lựa chọn các sản phẩm này.

-         Kết cấu ngăn lạnh

Tủ lạnh có một số kết cấu chính, như ngăn lạnh bên trên, tủ lạnh hai cánh và tủ lạnh ngăn đá dưới. Do đó, người dùng có thể lựa chọn tủ lạnh có kết cấu phù hợp với sở thích của gia đình mình. Tuy nhiên, theo khuyến cáo các chuyên gia tư vấn của chúng tôi thì người dùng nên chọn loại tủ lạnh có nhiều ngăn, được thiết kế cho những mục đích xác định, chẳng hạn như có ngăn đựng rau và đựng hoa quả riêng, để tiện cho việc chứa và không bị mùi thức ăn khác quyện lẫn vào gây khó chịu.

-         Các tính năng tích hợp đi kèm

Các tủ lạnh được tích hợp khá nhiều tính năng tiện dụng, giúp cho ngươi dùng có thêm nhiều lựa chọn, chẳng hạn như có thêm bình nước mát và nóng, lọc nước, làm đá nhanh, thậm chí là một số tủ lạnh còn được tích hợp cả TV hay radio. Tùy theo những tính năng đi kèm mà giá của chúng cũng bị thay đổi theo. Đôi khi chỉ một tính năng rất nhỏ cũng có thể khiến giá của nó bị đội lên vài triệu đồng.

Chính vì vậy, lời khuyên từ chúng tôi cho các bạn khi lựa chọn đó là ngoài những tính năng cơ bản của tủ lạnh, thì nên cân nhắc những tính năng kèm theo nào mà mình thực sự cần. Không nên chọn những loại tủ lạnh có những tính năng không cần thiết, tránh việc gây lãng phí tiền không đáng có.

Mọi thông tin chi tiết về tủ lạnh quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0906 308 380 hoặc truy cập trực tiếp vào website: http://giahoply.vn

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi