Các loại tủ lạnh–ưu và nhược điểm của từng loại

Các loại tủ lạnh–ưu và nhược điểm của từng loại

     Tủ lạnh là người bạn thân thiết với mỗi gia đình hiện nay. Với những tính năng đặc biệt giúp bảo vệ thức ăn cho gia đình bạn. Tuy nhiên chắc hẳn bản vẫn không biết được liệu tủ lạnh có bao nhiêu loại đúng không?  Theo như nhưng phân loại phổ biến nhất hiện tại thì có 4 loại đó là: tủ lạnh mini, side-by-side, ngăn đá trên và ngăn đá dưới. Vẫn còn một số loại nữa nhưng mà đây là 4 loại phổ biến nhất trên thị trường hiện nay. Cùng chúng tôi tìm hểu về từng loại cụ thể nhé.

-         Tủ lạnh Side-by-side

Là loại tủ với thiết kế dung tích lớn, có từ 2 cánh cửa trở lên, và được tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.

Các loại tủ lạnh–ưu và nhược điểm của từng loại

  • Ưu điểm:

+ Được tích hợp các công nghệ tiên tiến như làm lạnh nhanh, làm đá tự động, lấy đá bên ngoài tủ, lọc tiếng ồn, kháng khuẩn,… sẽ mang đến cho gia đình bạn sự thoải mái. Sử dụng động cơ Inverter giúp tủ có tuổi thọ lâu hơn và giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, giảm thiểu tối đa hóa đơn tiền điện hàng tháng cho gia đình.

+ Với không gian rộng lớn bên trong tủ giúp bạn chứa được nhiều thực phẩm hơn, có nhiều cửa tủ sẽ giúp cho bạn việc sắp xếp và lấy thực phẩm ra một cách thuận tiện hơn.

+ Với thiết kế sang trọng và hiện đại phù hợp với rất nhiều không gian kiến trúc khác nhau.

  • Nhược điểm:

Giá thành của dòng sản phẩm này còn khá cao so với mặt bằng thu nhập chung của đa số người dùng Việt Nam. Với kích thước lớn nên dòng tủ side-by-side sẽ không phù hợp cho các không gian bếp chật hẹp.​

-         Tủ lạnh mini

+ Tủ lạnh mini là dòng sản phẩm được thiết kế với dung tích nhỏ, chỉ có một cửa duy nhất, và sử dụng công nghệ làm lạnh đơn giản.

Các loại tủ lạnh–ưu và nhược điểm của từng loại

+ Với các ưu điểm như giá thành thấp, tiêu thụ ít điện năng, gọn nhẹ dễ dàng vận chuyển, chiếc tủ này phù hợp với đối tượng là các gia đình ít thành viên, hoặc những người có mức thu nhập trung bình. Đây là sự lựa chọn tuyệt vời cho các phòng có không gian hẹp như: phòng ngủ,... hoặc chún ta thường thấy chúng được trang bị trong các phòng của khách sạn.

+ Mặt hạn chế của dòng tủ này đó là sẽ không thể dự trữ được nhiều thực phẩm, ngoài ra, mẫu mã thiết kế sản phẩm cũng chưa được đa dạng phong phú lắm.

-         Tủ lạnh ngăn đá trên

Đây là dòng tủ lạnh truyền thống và phổ biến nhất, được rất nhiều gia đình sử dụng nhất hiện nay, với thiết kế ngăn đá nằm phía trên và ngăn mát nằm phía dưới. Ưu điểm của dòng tủ lạnh này là nằm ở giá thành phải chăng, phù hợp với đa số túi tiền của người tiêu dùng Việt Nam hiện nay, đồng thời lượng điện năng tiêu thụ của loại máy này cũng tương đối ít và tủ vận hành khá ổn định do có lịch sử hình thành lâu đời và trải qua nhiều năm tháng nghiên cứu tích lũy kinh nghiệm.

Tủ lạnh ngăn đá trên

Một hạn chế nhỏ của dòng tủ lạnh này đó là với ngăn đá được thiết kế phía trên sẽ gây nên sự bất tiện cho người sử dụng khi muốn lấy thực phẩm ở ngăn mát thì phải cúi gập người xuống, và ngược lại với những thực phẩm ở ngăn đá thì với trẻ em có chiều cao khiêm tốn sẽ rất khó khăn.

Tuy nhiên, khuyết điểm trên cũng không gây nhiều ảnh hưởng lớn, do đó nó xứng đáng là dòng tủ lạnh thích hợp nhất cho hầu hết mọi gia đình hiện nay.

-         Tủ lạnh ngăn đá dưới

Những chiếc tủ với thiết kế đảo ngược lại vị trí ngăn đá và ngăn mát là thành quả nghiên cứu gần đây của các nhà sản xuất, khắc phục được những khuyết điểm của dòng tủ ngăn đá trên và cũng tích hợp những công nghệ mới nhất.

Tủ lạnh ngăn đá dưới

  • Ưu điểm:

+ Vị trí các ngăn được thiết kế hợp lý hơn, ngang tầm với người sử dụng.

+ Với nhiều công nghệ hiện đại sẽ đem đến những trải nghiệm tuyệt vời và thoải mái cho các khách hàng.

+ Máy nén của tủ nằm phía dưới gần với buồng đông và sử dụng công nghệ làm lạnh kép nên giúp tiết kiệm được đáng kể lượng điện năng tiêu thụcho gia đình bạn.

  • Khuyết điểm:

Có lẽ mặt hạn chế duy nhất của dòng tủ này chính là các sản phẩm thường được hướng vào phân khúc cao cấp nên giá thành tương đối cao do đó sẽ hơi kén đối tượng người dùng tại Việt Nam. Nhưng hiện nay những nhà sản xuất đã cố gắng bắt kịp và đáp ứng các nhu cầu của các khách hàng bằng cách tung ra thêm nhiều sản phẩm vơi giá cả mềm hơn.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi