Tìm hiểu về chế độ vệ sinh lồng giặt của máy giặt

Tìm hiểu về chế độ vệ sinh lồng giặt của máy giặt

    Việc sử dụng máy giặt giúp giảm thiểu được những công việc nội trợ trong gia đình. Tuy nhiên, nếu không cẩn thẩn nó cũng là nơi ẩn chứ nhiều mần bênh ngu hiểm cho gia đình đấy nhé. Lồng giặt trong máy giặt luôn là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, ẩm mốc và xơ vải khiến cho quần áo giặt xong vẫn còn lấm tấm vài vết bẩn, thậm chí có thể phải giặt lại. Nếu lồng giặt không được vệ sinh thường xuyên thì gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như kinh tế của gia đình. Tuy nhiên việc vệ sinh lồng giặt không phải dễ dàng với các sản phảm máy giặt đời cũ. Nhưng với những sản phẩm máy giặt được sản xuất vào những năm gần đây, bạn không cần phải bỏ cả buổi sáng cặm cụi, hì hục để vệ sinh cho chiếc máy giặt đáng ghét của mình nữa. Chỉ với vài thao tác bấm đơn giản theo hướng dẫn của nhà sản xuất là lồng giặt của máy sẽ được vệ sinh một cách sạch sẽ, đánh bay mọi vi khuẩn và mùi hôi sau một thời gian dài sử dụng máy giặt. Điều này thật tuyệt vời phải không? Chúng ta cũng đi sau tìm hiểu kỹ hơn về chế độ vệ sinh lồng giặt ở bài viết này.

-         Chế độ vệ sinh lồng giặt là gì?

Tìm hiểu về chế độ vệ sinh lồng giặt của máy giặt

Máy giặt nhà bạn sau một thời gian dài sử dụng thì đây sẽ là nơi trú ngụ của hàng nghìn các loại vi khuẩn, nấm mốc, cặn bột giặt hoặc có thể là xơ vải quần áon sẽ gây ra mùi hôi rất khó chịu. Những chất bẩn hay mảng bám này rất dễ dàng dính trên quần áo của bạn mỗi khi sử dụng máy giặt. Điều này sẽ rất khó chịu nếu bạn là một người có làn da nhạy cảm hoặc con bạn sẽ bị mẩn ngứa mỗi khi mặc quần áo.

Để tránh gặp phải điều này, đối với nhưng loại máy giặt thông thường thì bạn phải bỏ cả hàng giờ ngày nghỉ cuối tuần đẹp trời nào đó để hì hục vệ sinh chiếc máy giặt nhà mình từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới. Hoặc nếu không tự vệ sinh thì bạn lại phải tốn một khoản tiền để thuê thợ đến vệ sinh máy giặt. Quả là mất thời gian và tốn kém phải không nào?

Nhưng với chế độ vệ sinh lồng giặt được cài đặt trong những dòng máy giặt mới đây, máy giặt sẽ quay với tốc độ cao hơn bình thường, đẩy nước sạch lên giúp làm sạch vết bẩn bám ở lồng giặt bụi bẩn cũng như các vi khuẩn, hay xơ vải sẽ dễ dàng bị đánh bay. Đối với các loại xơ vải nhỏ, nó sẽ được máy xả trôi theo dòng nước ra ngoài ống xả.

Tìm hiểu về chế độ vệ sinh lồng giặt của máy giặt

Nhưng với các loại xơ vải có kích thước to hơn thì sẽ được lọc lại trong các túi hay khay lọc vải ở trong máy giặt. Nhờ đó, sau chu trình này, lồng giặt sẽ trở nên sạch sẽ, không còn mùi hôi, mùi nấm mốc hay vi khuẩn bám lên vải quần áo, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của gia đình bạn mỗi khi sử dụng máy giặt.

-         Sử dụng như thế nào cho đúng cách?

Để đạt được hiệu quả tốt nhất khi sử dụng, bạn nên duy trì thói quen thực hiện chế độ này đều đặn mỗi tháng một lần. Việc vệ sinh như thế này vừa đảm bảo cho lồng giặt luôn được sạch sẽ mà còn tăng thêm tuổi thọ sử dụng cho máy giặt nhà bạn. Vì chu trình thực hiện của chế độ này thường có thời gian khá lâu từ 6h trở lên, nên bạn hãy sử dụng nó vào những ngày cuối tuần nhé.

Ngoài ra, để đảm bảo đánh bay các vết bẩn một cách dễ dàng hơn, khi bật chế độ vệ sinh lồng giặt bạn nên cho thêm một số chất tẩy rửa có độ kích ứng không quá cao như giấm ăn, hãy nhớ hòa tan với nước ấm để đạt được hiệu quả tốt nhất. Chỉ với một số động tác nhẹ nhàng là máy giặt nhà bạn đã được vệ sinh một cách sạch sẽ và không mất một tí chi phí nào để gọi thợ sửa.

Cuộc sống dễ dàng hơn với những chiếc máy giặt có chức năng vệ sinh lồng giặt phải không nào? Các bạn đang có máy giặt, nhưng máy giặt nhà bạn không có chế độ này, bạn muốn đổi máy giặt khắc hay bạn chưa có máy giặt, bạn muốn mua loại máy giặt tiện lợi này? Hãy nhanh ta liên hệ với chúng tôi qua hotline: để được tư vấn một cách cụ thể hơn, hoặc truy cập trực tiếp vào website: http://giahoply.vn để xem thêm thông tin chi tiết.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi