Mách bạn mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm

Mách bạn mẹo sử dụng máy giặt tiết kiệm

    Việc sử dụng máy giặt giúp cho bạn giảm bớt được lượng công việc nội trợ, tuy nhiên nếu không biết sử dụng đúng cách thì ngân sách mà bạn phải trả mỗi tháng về điện nước cũng là một vấn đề rất đáng kể. Hiện nay, với sự phát triển của các công nghệ hiện đại thì các nhà sản xuất đã đưa ra những sản phẩm với tính năng tiết kiệm năng lượng cao, sẽ giúp cho bạn thoải mái sử dụng mà không lo đến vấn đề này. Tuy nhiên những sản phẩm này tương đối đắt đỏ, với những gia đình không có nhiều về ngân sách ban đầu cho máy giặt thì không thể mua được những loại máy này, chính vì vậy họ phải chọn những dòng máy thông thường khác. Việc sử dụng chúng sao cho tiết kiệm được năng lượng mà cụ thể hơn là tiết kiệm điện nước một cách hiệu quả đang là mối quan tâm của rất nhiều chị e hiện nay. Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn tiết kiệm được năng lượng một cách tốt nhất.

-         Chọn mực nước giặt phù hợp

Chọn mực nước giặt phù hợp

Các máy giặt trên thị trường hiện nay thường có ít nhất là 3 mực nước khác nhau cho từng chu trình giặt. Bạn cần phải biết lựa chọn mức nước phù hợp với lượng quần áo bạn giặt. Với lượng quần áo giặt ít, bạn chỉ nên sử dụng mực nước thấp, còn với lượng quần áo nhiều hơn thì bạn chọn mực nước nhiều hơn để giặt..

Việc chọn mực nước phù hợp không chỉ giúp tiết kiệm lượng nước sử dụng trong quá trình giặt mà nó còn giúp bạn giảm thiểu được lượng điện năng cần sử dụng trong chu trình giặt đó nữa. Hơn nữa nếu như lượng quần áo ít, bạn cho nhiều nước thì thời gian giặt cũng sẽ lâu hơn còn nếu cho mức ít nước phù hợp thì sẽ giúp giảm thời gian giặt, khi đó chị em sẽ có thêm thời gian để làm việc khác.

-         Tiến hành các chu trình giặt ở nhiệt độ bình thường

 Tiến hành các chu trình giặt ở nhiệt độ bình thường

Ở một số máy giặt có thêm chế độ điều chỉnh nhiệt độ của nước tùy theo từng chương trình giặt nhằm giúp cho quá trình giặt đạt hiệu quả cao hơn. Tuy nhiên với việc làm nóng nước lên trong quá trình giặt là đồng thời là tăng lên lương tiêu thụ điện năng cho máy.

Vậy tại sao bạn không sử dụng phương pháp giặt không cần làm nóng nước mà vẫn đem lại hiệu quả giặt sạch cho quần áo nhà mình. Việc điều chỉnh nhiệt độ nước ở mức bình thường mà không cần đến sự can thiệp của máy giặt, thay vào đó bạn sẽ sử dụng các loại bột giặt dễ hòa tan, như vậy cũng đem lại hiệu quả rất tốt cho quá trình giặt. Việc xe quần áo bạn cũng nên xả ở nhiệt độ thường. Hơn thế nữa, với hầu hết các loại quần áo thì việc xả ở nhiệt độ thường sẽ tốt hơn so với xả nước nóng.

Đối với các loại chăn, mền, ga trải giường...những thứ mà buộc phải giặt với nước nóng, thì bạn để chế độ nước nóng trong chu trình giặt đầu và những chu trình còn lại bạn cài đặt về chế độ nước bình thường để giúp tiết kiệm điện hơn.

-         Chọn chu trình giặt phù hợp

Việc tự chọn chu trình giặt là cần thiết cho bạn để giúp tiết kiệm năng lượng sử dụng. Với một số máy giặt hiện nay thì nó có thêm khả năng tiên đoán, tuy nhiên để máy giặt có thể tiên đoán được thì nó phải hoạt động theo đúng một quy trình nào đó nữa, chính vì vậy mà nó sẽ làm tiêu tốn thêm một lượng điện năng của gia đình bạn.

Với lượng quần áo ít, chỉ nên sử dụng chu trình giặt nhẹ, và với mực nước ít nhất. Lượng quần áo lớn hơn thì bạn có thể tự ước lượng rồi chọn chu trình giặt phù hợp, tránh việc chọn những chu trình giặt kéo dài một cách không cần thiết hoặc quá ngắn mà làm cho quần áo không được sạch.

-         Chọn chế độ vắt phù hợp

Chọn chế độ vắt phù hợp

Thông thường chế độ vắt thường đi kèm với chương trình giặt đã được đặt trước đó. Tuy nhiên, để quần áo có thể nhanh khô hơn, bạn có thể tùy chỉnh được chế độ vắt phù hợp. Với những loại như chăn mền, ga trải giường...thì cần chọn vắt cực khô, khi đó, sẽ tách lượng nước đọng trong vải ra nhiều hơn, tiết kiệm cho việc sử dụng máy sấy. Với những quần áo móng, nhỏ, lượng ít thì chỉ cần chọn chế độ vắt thấp hơn, vẫn đạt hiệu quả tách nước và làm giảm được thời gian sử dụng máy sấy.

-         Chọn bột giặt phù hợp

Không phải là tự nhiên mà lại có nhiều loại bột giặt như vậy trên thị trường. Bởi vì việc sử dụng loại bột giặt phù hợp với từng loại máy giặt sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian giặt, cũng như hiệu quả giặt sạch sẽ tốt hơn.

-         Không giặt quá tải

Việc giặt quá tải cho một lần giặt không những không có không gian cho việc làm sạch quần áo làm cho quần áo không được làm sạch mà việc giặt quá tải còn khiến cho máy giặt nhanh bị hỏng do thiết kế của máy thiết kế chỉ để chịu được một khối lượng nhất định nào đó, vì thế khi bạn giặt quá tải thì sẽ khiến máy nhanh hỏng hơn.

Thay vì cho luôn vào một lần giặt, hãy chia lượng quần áo nhiều đó thành 2 hoặc 3 lần giặt, giúp bạn đỡ tốn thời gian giặt lại, vừa tránh những tổn thất khi hỏng máy với chi phí sửa chữa lớn. Bên cạnh đó, với lượng quần áo quá lớn, việc vắt khô sẽ không tách được hết nước khi giặt, tốn thêm chi phí và thời gian cho việc sử dụng máy sấy.

Không giặt quá tải

Một lưu ý bạn nên xem xét đó chính là có nên sử dụng máy sấy hay không? Nếu trời không mưa, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng chế độ vắt nhẹ và sau khi gặt xong thì nên đem đồ ra phơi, như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi