Bạn có hay mắc phải những lỗi này khi sử dụng máy lạnh?

    Máy lạnh là thiết bị điện lạnh giúp tạo không khí trong lành, mát lạnh cho người sử dụng một không gian thoải mái khi về nhà, trong giờ làm việc,…Bạn sử dụng máy lạnh thường xuyên nhưng chắc chắn rằng bạn không bao giờ nghĩ những việc làm mà bạn cho là tốt khi sử dụng nó lại chính là thủ phạm gây ra những mầm bệnh, tiền điện tăng cao, giảm tuổi thọ và làm cho máy nhanh hư hỏng hơn. Để giúp bạn có thể tránh khỏi những lỗi trên khi sử dụng máy lạnh, ở bài viết này chúng tôi sẽ chia sẽ với các bạn về những lỗi mà người sử dụng thường hay mắc nhất trong quá trình sử dụng

-         Tắt máy lạnh khi phòng đã đủ độ lạnh

Bạn có hay mắc phải những lỗi này khi sử dụng máy lạnh?

Với sũy nghĩ để tiết kiệm điện, rất nhiều người sử dụng có thói quen bật máy lạnh khi phòng đã đủ lạnh thì sẽ lập tức tắt máy lạnh, và bật lại khi mà nhiệt độ phòng tăng lên.

Nhưng thực tế đây là một suy nghĩ cực lỳ sai lầm, vì mỗi khi khởi động lại, máy lạnh tiêu tốn rất nhiều điện năng. Hơn nữa, việc thay đổi trạng thái nóng lạnh một cách liên tục cũng làm cơ thể bạn khó chịu rất dễ làm cho cơ thể bị nhiễm bệnh. Cách hợp lý nhất mà chúng tôi khuyên bạn là nên duy trì nhiệt độ phòng ở mức ổn định, chứ không nên tắt hẳn máy lạnh. Nhiệt độ bạn nên để là từ 26 đến 27 đợ C. Mức chênh lệch nhiệt độ lý tưởng giữa nhiệt độ trong phòng máy lạnh và nhiệt độ bên ngoài là khoảng 70C.

-         Đóng cửa suốt khi sử dụng máy lạnh

Rất nhiều người có suy nghĩ, khi sử dụng máy lạnh thì tuyệt đối không được mở cửa phòng trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết, không khí trong phòng kín có thể trở nên độc hại gấp 2 đến 5 lần so với không khí ngoài trời, Vì vậy, tuy bạn nên hạn chế đóng mở cửa phòng để hơi lạnh không thất thoát ra ngời làm tăng khả năng tiêu thụ điện, nhưng đừng nên để không khí trong phòng trở nên quá bí, như vậy sẽ gây hại cho sức khỏe. Các chuyên gia về máy lạnh khuyên bạn nên mở cửa thông thoáng trước khi bật máy lạnh và thông thường cứ sau mỗi lần bật máy thì bạn nên mở cử cho không khí trong phòng được thoáng đãng hơn. Cần chú ý đến việc lựa chọn các loại máy lạnh có  tính năng lọc khuẩn cao.

-         Đặt nhiệt độ thấp hơn mức trên điều khiển

Bạn có hay mắc phải những lỗi này khi sử dụng máy lạnh?

Rất nhiều người dùng máy lạnh nghĩ rằng chọn mức nhiệt độ thấp hơn trên điều khiển sẽ làm máy lạnh hoạt động tăng công suất và phòng mát nhanh hơn. Ngay cả khi bạn đang sử dụng loại máy lạnh inverter thì cách làm này chỉ đúng trong một giới hạn nhỏ, máy chỉ có thể giảm công suất chứ không thể tăng công suất vượt mức giới hạn của nó.

Do đó, dù bạn chọn mức nhiệt độ 250C hay là 160C thì vẫn không thể thay đổi nhiệt độ thực tế ở trong phòng. Hơn nữa, khi chọn nhiệt độ quá thấp, máy sẽ phải làm việc liên tục, dẫn đến tăng điện năng sử dụng và làm giảm tuổi thọ của máy lạnh.

Ví dụ: Với máy lạnh Daikin, chế độ làm lạnh giúp đẩy hiệu quả làm lạnh nhanh lên mức tối đa trong thời gian 20 phút khi bắt đầu bật máy lạnh hay thay đổi nhiệt độ phòng nhanh chóng. Do đó, bạn chỉ cần đặt nhiệt độ trong phòng chênh lệch khoảng 10 độ c so với bên ngoài mà như vậy bận vẫn cảm thấy dễ chịu, mát mẻ.

-         Không tận dụng được hết tính năng máy điều hòa thế hệ mới

Nhiều gia đình đầu tư rất nhiều tiền để đổi các dòng máy lạnh thế hệ mới, nhưng khi sử dụng lại không khai thác được hết những tính năng độc đáo của máy. Máy lạnh thế hệ mới hiện nay, với thiết kế tam diện mang đến rất nhiều lợi ích vượt trội cho sức khỏe, đồng thời nó có khả năng làm mát vượt trội và tiết kiệm điện năng hơn so với máy lạnh truyền thống.

Việc tận dụng triệt để những tính năng của máy lạnh thế hệ mới, bạn có thể vừa sử dụng máy lạnh hiệu quả vừa bảo đảm sức khỏe. Không gây hoang phí cho việc đổi máy lạnh mới.

Những dòng sản phẩm máy lạnh thế hệ mới hiện nay trên thị trường còn có những tính năng cải tiến khác dành cho những nhu cầu sử dụng khác nhau. Tận dụng được hết những tính năng của máy lạnh thế hệ mới, vừa giúp bạn có thể tiết kiệm điện, vừa có thể bảo đảm sức khỏe cho cả gia đình trong mùa hè oi bức này.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi