Tìm hiểu về các chức năng trong máy giặt

Tìm hiểu về các chức năng trong máy giặt

  Máy giặt đã trở thành một đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình Việt Nam ngày nay. Nó giúp các bà nội trợ giảm thiểu đi lượng công việc đáng kể. Tuy nhiên, một điều không thể phủ nhận rằng có rất nhiều công dụng của máy giặt mà người sử dụng chưa bao giờ dùng tới vì không hiểu hết các tính năng của nó.

Tìm hiểu về các chức năng trong máy giặt

Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về những tính năng đó, ở bài viết này chúng tôi sẽ đưa ra những công dụng cụ thể của từng tính năng của máy giặt.

-         Máy giặt khối lượng, công suất lớn

Các nhà sản xuất máy giặt đang ngày càng nỗ lực vượt qua nhau để sản xuất ra những chiếc máy giặt có công suất,khối lượng lớn nhất giúp bạn có thể giặt được nhiều hơn. Điều đó rất hữu ích đối với các hộ gia đình có đông người hoặc cho những vật dụng cồng kềnh như là chăn, màn.

Máy giặt lớn nhất mà chúng tôi đã thử nghiệm cho phép bạn giặt đến 11 kg quần áo bẩn. Trong khi đó với một chiếc máy thông thường thì chỉ giặt được 7 kg mà thôi.

-         Lượng nước và điện năng cần dùng

Lượng nước cũng như điện năng sử dụng trong 1 kg giặt của máy giặt cỡ nhỏ thường thấp hơn đối với những chiếc máy giặt cỡ lớn - nhưng chỉ khi mẻ giặt của bạn vừa đủ. Với những chiếc máy giặt công suất lớn hơn có thể tiêu tốn rất nhiều nước. Nếu như mẻ giặt của bạn ít, bạn sẽ làm lãng phí rất nhiều nước. Nếu như bạn giặt đầy, chúng sử dụng ít năng lượng và nước hơn cho một món đồ được giặt so với những chiếc máy giặt nhỏ. Vì vậy, máy giặt cỡ lớn rất hiệu quả đối với những hộ gia đình lớn, còn đối với những hộ gia đình ít người thì ngược lại. bạn chỉ nên sử dụng những máy giặt loại nhỏ.

Đối với những loại máy giặt cửa trước, lượng nước tiêu thụ cho mỗi mẻ giặt trung bình sẽ từ khoảng 67 lít nước.

Máy giặt lồng đứng thường sử dụng tốn nước hơn mặc dù xu hướng máy giặt cửa trên mới đang ngày càng giảm tiêu thụ nước.

-         Tốc độ quay của máy giặt

Tìm hiểu về các chức năng trong máy giặt

Rất nhiều chiếc máy giặt hiện nay tự hào về tốc độ quay đạt tới 1400, 1600 vòng/phút, hay thậm chí có khi lên tới 1800 vòng/phút hơn hẳn so với tốc độ quay bình thường là 1200 vòng/phút. Điều đó giúp tiết kiệm được thời gian trong suốt quá trình giặt hoặc giảm điện sử dụng trong quá trình sấy khô quần áo bằng cách nó loại bỏ được nhiều nước hơn.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải trả thêm tiền nếu như muốn sở hữu những chiếc máy giặt có tốc độ quay cao. Nhưng trên thực tế thì tốc độ quay 1200 vòng/phút nói chung là đã đủ để dùng rồi.

-         Các chức năng tiện ích của máy giặt

+ Extra rinsing (chế độ vắt bổ sung)

Chức năng này rất hữu dụng đối với những người mắc bệnh chàm, da nhạy cảm hoặclà dễ dị ứng, giúp loại bỏ được kỹ hơn các chất tẩy rửa trong quá trình giặt. Nếu bạn đang gặp vấn đề với những chất tẩy rửa không bị hòa tan, hãy xem xét và chuyển sang sử dụng các chất tẩy rửa ở dạng lỏng, đặc biệt là khi dành cho chương trình giặt nhanh.

+ Nhiều tốc độ quay

Chức năng này cho phép bạn giảm tốc được độ quay khi giặt để giúp bảo vệ những chất liệu vải len hay những quần áo chỉ được giặt tay và các chất liệu vải dễ bị hư hại. Tính năng này sẽ rất hữu ích nếu như tốc độ quay mặc định của máy giặt nhà bạn lớn hơn 1000 vòng/phút.

+ Màn hình hiển thị điện tử

Chức năng này rất quan trọng khi bạn cần kiểm tra giai đoạn giặt của một chương trình giặt đã xong và chạy trong bao lâu. Hiện nay, ở một số máy giặt được trang bị màn hình cảm ứng LCD.

Cho phép bạn thiết lập chương trình giặt và sử dụng một loạt các pop-up menu. Điều này sẽ giúp loại bỏ bớt các nút chức năng đang có xu hướng gia tăng. Nhưng bạn sẽ phải trả nhiều tiền hơn cho những chiếc máy giặt có màn hình hiển thị này, và chúng thường làm cho máy giặt của bạn khó sử dụng hơn.

+ Giặt ngâm

Tìm hiểu về các chức năng trong máy giặt

Hiện nay rất nhiều máy giặt cho phép bạn thiết lập khởi động muộn hơn, hay là để ở chế độ giặt ngâm. Khoảng thời gian chính xác cho 1 chương trình giặt có thể được hoãn lại từ 1 đến 24 tiếng.

Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng chức năng giặt ngâm vào ban đêm, thì bạn phải tập làm quen với những tiếng ồn của nó.

+ Xử lý bột giặt quá liều

Một số mẫu máy giặt cao cấp thường có thêm chức năng này để ngăn chặn việc có quá nhiều chất tẩy rửa trong quá trình giặt. Máy giặt sẽ tự động thêm 1chu trình xả nước nếu nó phát hiện có quá nhiều chất tẩy rửa.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi