Máy giặt inverter - nên hay không nên sử dụng?

Máy giặt inverter - nên hay không nên sử dụng?

   Máy giặt Inverter hay còn được gọi là máy giặt động cơ truyền động trực tiếp sử dụng công nghệ mới hoạt động dựa vào nguyên tắc motor dẫn động sẽ được gắn thẳng vào mâm giặt.

Gần đây, máy giặt inverter được các hãng sản xuất quảng cáo rất rầm rộ về khả năng vận hành êm ái, cũng như tiết kiệm từ 30 đến 50% điện năng so với máy giặt thông thường. Chính vì vậy, dòng mày giặt này ngày càng chiếm được lòng của nhiều người tiêu dùng. Hãy cùng tìm hiểu về máy giặt Inverter để xem sản phẩm này có thực sự tốt như các hãng sản xuất đã quảng cáo hay không?.

Máy giặt inverter-nên hay không nên sử dụng

Máy giặt Inverter là gì?

Trước tiên chúng ta cùng đi tìm hiểu vầ khái niệm máy giặt inverter là gì? Máy giặt Inverter hay còn được gọi là máy giặt động cơ truyền động trực tiếp sử dụng công nghệ hoạt động dựa trên nguyên tắc motor dẫn động sẽ được gắn trực tiếp vào mâm giặt. Với loại động cơ này, dây cu-roa sẽ không còn sử dụng nữa. Máy giặt inverter giúp tiết kiệm điện, hoạt động một cách mạnh mẽ, bền bỉ, êm ái mà vẫnđảm bảo đạt được hiệu suất tối ưu nhất.

Trong khi đó, ở máy giặt thông thường thì mô tơ máy giặt sẽ được chuyển hóa điện năng thành chuyển động quay của lồng giặt thông qua dây cu-roa, sau đó dây cu-roa truyền lực từ mô tơ lên pulley của máy giặt và bộ phận pulley thường được gắn trực tiếp vào cửa máy giặt và nhận truyền động từ dây cu-roa làm xoay lồng giặt. Máy thông thường được đánh giá là hoạt động kém trơn tru hơn so với máy giặt truyền động trực tiếp do nó phải chịu thêm sự hoạt động của dây cu-roa và pulley cùng với động cơ và thùng giặt. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp gây ra tiếng ồn khó chịu khi giặt máy do lực ma sát cũng như hao tổn điện năng do nhiều thiết bị vận hành cùng một lúc. Ngoài ra, máy giặt truyền động gián tiếp còn có nguy cơ hỏng hóc nhiều hơn như: dây cu-roa bị dão hay chổi than bị mòn,... và phải thay mới lại những phụ kiện như vậy.

Máy giặt inverter có thật sự tiện lợi hơn so với máy giặt thông thường?

Theo lý thuyết thì vì không sử dụng dây cuaroa nên máy giặt Inverter có thể tiết kiệm được điện năng lên đến 30%, giúp giảm độ rung ồn mà vẫn đạt được hiệu suất giặt sạch tối ưu nhất. Ngoài ra, máy giặt sử dụng động cơ Inverter còn có tốc độ vòng quay cao hơn so với máy giặt thông thường. Lí do có được đều này chính vì máy giặt inverter sử dụng đồng nhất chỉ một hệ thống từ động cơ đến mâm giặt, nên giúp cho thời gian vắt, sấy khô của quần áo giảm đi đáng kể.

Máy giặt inverter-nên hay không nên sử dụng

Tuy vậy, thực tế đã chứng minh rằng không phải tất cả các máy giặt Inverter đều có thể tiết kiệm điện năng được từ 30 đến 50% so với các máy giặt thông thường. Có một điều chúng ta đều thấy rõ đó là không ai có thể đong đếm được một cách cụ thể lượng điện tiêu thụ của các thiết bị điện trong gia đình mình. Hơn nữa mức điện tiêu thụ nhiều hay ít nóp còn tùy thuộc rất nhiều vào thói quen sử dụng thiết bị điện của các gia đình. Còn về tốc độ của vòng quay, tuy rằng máy giặt Inverter có tốc độ quay vượt trội hơn hẳn so với máy giặt thông thường tuy nhiên không phải loại quần áo nào cũng cần giặt với tốc độ quay lớn. Với những quần áo mỏng, nhẹ việc giặt với tốc độ quay lớn còn khiến cho chúng dễ bị cào xước, hư hỏng.

Máy giặt Inverter ít bị hỏng hóc hơn máy giặt thông thường?

Theo như lý thuyết thì do chỉ sử dụng đồng nhất 1 bộ chuyển động nên nguy cơ hỏng hóc, hao mòn của máy giặt Inverter cũng được giảm đáng kể. So với máy giặt thông thường sử dụng nhiều linh kiện nên nguy cơ hỏng hóc của nó sẽ càng cao từ đó nó sẽ phát sinh ra nhiều chi phí sửa chữa, không đảm bảo về mặt kinh tế cho người sử dụng.

Tuy nhiên, thực tế là máy giặt Inverter tuy là ít bị hỏng hóc, hao mòn nhưng một khi nó bị hỏng thì chi phí thay thế, sửa chữa linh kiện của nó lại rất đắt đỏ. Mặt khác, việc sửa chữa, thay thế linh kiện khi bị hỏng hóc của loại máy giặt này cũng khá khó khăn. Bù lại, dù dễ bị hỏng hóc nhưng việc sửa chữa, thay thế linh kiện cho máy giặt thông thường lại đơn giản và tiết kiệm hơn rất nhiều.

Máy giặt Inverter là sản phẩm được sản suất sau nên thừa kế được nhiều tinh hoa công nghệ hơn so với máy giặt thông thường vì vậy chúng ta không thể phủ nhận những cải tiến mới trong công nghệ của sản phẩm này. Thực chất, máy giặt Inverter hoạt động rất êm ái, tiết kiệm điện hơn so với máy giặt đời cũ tuy nhiên mức độ tiết kiệm của nó dường như không cao được như những lời quảng cáo của các nhà sản xuất. Hơn nữa, dòng sản phẩm này còn được bán với mức giá khá cao nên không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện sử dụng. Chính vì vậy, người tiêu dùng không nên chỉ dựa vào lời quảng cáo của nhà sản xuất mà hãy thông minh lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp máy giặt nhất với túi tiền cũng như mục đích sử dụng. Đến với giahoply.vn bạn sẽ được tư vấn miễn phí mọi thắc mắc liên quan đến máy giặt.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi