Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

Nhu cầu sử dụng mỹ phầm ngày một tăng, không chỉ có các bạn nữa mới sử dụng mà ngày nay thì mỹ phẩm được sử dụng rộng rãi cho tất cả các đối tượng khác nhau. Tuy nhiên để bảo quản mỹ phẩm như thế nào cho tốt không phải là ai cũng biết. Liệu bạn có biết rằng chiếc tủ lạnh trong nhà bạn cũng là một nơi giúp bạn bảo quản mỹ phẩm hiệu quả không? Chắc hẳn điều này không phải ai cũng biết. Tủ lành là thiết bị bảo quản rất tốt cho một số mỹ phẩm đấy nhé, chính vì vậy hãy dành riêng ra 1 ngăn để bạn có thể bảo quản được số mỹ phẩm yêu thích của mình. Nhưng nên nhớ là chỉ một số thôi. Để nắm rõ hơn những loại mỹ phẩm nào thì nên bảo quản trong tủ lạnh và những loại nào thì không nên, các bạn hãy tham khảo qua bài viết dưới đây cùng Giahoply.vn nhé!

Những loại mỹ phẩm nên được bảo vệ trong tủ lạnh:

-         Kem chống nắng


Kem chống nắng là loại mỹ phẩm không thể thiếu của mỗi người, bởi đây là sản phẩm có rất nhiều công dụng hữu hiệu giúp bảo vệ làn da của bạn khi đi ngoài nắng, thêm vào đó nó còn giúp dưỡng da mền mại hơn. Việc bạn bảo quản nó trong tủ lạnh là một điều rất tốt bởi nếu như bạn để kem ở ngoài thì nhiệt độ môi trường làm kem nóng lên và hiệu quả chống nắng cũng giảm đi không đảm bảo được việc bảo vệ làn da của bạn một cách tối ưu nữa.

-         Kem, gel dưỡng mắt

Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, chính vì vậy việc bảo vệ đôi mắt là một vấn đề cực kỳ quan trọng. Thức dậy với một đôi mắt sung húp, bạn phải làm như thế nào? Vì thế mà việc bảo vệ mắt bằng những loại kem, gel dưỡng mắt là một điều cần thiết. Nhưng để bảo vệ được các sản phẩm như vậy một cách tốt nhất không phải ai cũng biết. Một cách hiệu quả nhất bạn nên biết đó chính là bảo vệ trong tủ lạnh. Việc sử dụng tủ lạnh làm nơi bỏ quản kem, gel dưỡng mắt không chỉ có tác dụng bảo quản chúng được lâu hơn mà nó còn có thêm tác dụng giúp bạn giảm thâm, quầng mắt nhanh hơn khi bạn không bảo quản lạnh.

-         Sơn móng

Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

Ánh sáng mặt trời và nhiệt độ cao bên ngoài môi trường có thể làm cho hỗn hợp nước trong sơn đậm đặc hơn, sơn hay bị vón cục và có hiện tượng sủi bọt, đôi khi còn khiến cho màu sắc bị thay đổi khác so với màu gốc. Do đó, việc giữ sơn móng tay trong tủ lạnh sẽ giúp cho lớp sơn mỏng, đều màu hơn khi bạn sử dụng. Đây là cách tốt nhất giúp bạn bảo quản hũ sơn móng yêu thích của mình được lâu hơn.

-         Nước hoa

Có nên bảo quản mỹ phẩm trong tủ lạnh

Cũng giống như sơn móng, các thành phần hóa học trong nữa hoa rất dễ biến đổi khi gặp môi trường ánh nắng và nhiệt độ cao. Khi đó mùi sẽ khác đi so với mùi gốc. Chính vì thế, thay vì bảo quan trong tủ quần áo, bạn nên đậy nắm và cho vào hộp rồi bảo quản nó trong tủ lạnh. Việc làm này giúp bạn bảo vệ nước hoa một cách hoàn hảo nhất.

-         Kem hoặc thuốc trị mụn

Trong các loại kem trị mụn luôn chứa những công thức hóa học và chất kháng sinh làm giảm sưng tấy, giảm viêm và trị mụn hiệu quả. Nếu bạn không phải sử dụng trong một thời gian dài, bạn hãy lưu trữ chúng trong môi trường lạnh như trong tủ lạnh để các chất bảo quản phát huy tác dụng và các chất hóa học không bị oxy hóa. Tuy nhiên, bạn cũng cần kiểm tra các bảo quản và hướng dẫn sử dụng của các sản phẩm này trước khi lưu trữ, vì có một số loại mỹ phẩm, kem hoặc thuốc trị mụn sẽ bị thay đổi chất lượng và thành phần hóa học nếu như bạn cất giữ không đúng cách.

-         Serum và kem dưỡng da:

Lưu ý là không nên đặt cả lọ vào trong tủ lạnh mà bạn chỉ nên chiết 1 lượng vừa đủ dùng trong 1 tuần vào hộp đựng sạch và đậy kín nắp rồi cho vào tủ lạnh. Cách làm này sẽ hạn chế việc bạn mở nắp sản phẩm bởi vì thường xuyên mở nắp sẽ khiến không khí và vi khuẩn dễ dàng thâm nhập làm giảm tuổi thọ của kem/serum. Và việc lành mát kem/serum cũng là một cách hiệu quả giúp thẩm thấu vào da một cách nhanh hơn, đem lại cho bạn cảm giác mát dịu.

-… và còn rất nhiều sản phẩm nữa nên bảo quản trong tủ lạnh, bạn cần đọc nơi bảo quản và hướng dẫn sử dụng của từng loại khác nhau trước khi sử dụng.

Những loại mỹ phẩm không nên để vào tủ lạnh:

-         Son môi

Son môi là mỹ phẩm không thể thiếu đối với chị em hiện nay, bạn có thể không cần trang điểm cầu kỳ, tuy nhiên chỉ cần thoa một chút son môi là gương mặt của bạn đã trở nên tươi sáng hơn hẳn. Chính vì vậy, những thỏi son luôn được các chị em cưng chiều. Nhưng một điểm cần lưu ý rằng tuyệt đối bạn không nên bảo quản chúng trong tủ lạnh. Khi gặp lạnh các loại tinh dầu trong son rất dễ bị chia tách khỏi bề mặt sáp và lúc đó thỏi son của bạn sẽ không cho ra được màu chuẩn so với ban đầu nữa.

-         Chì kẻ màu

Các loại chì trang điểm thường mềm và dễ gẫy nếu dùng lực mạnh nên nhiều người nghĩ rằng bảo quản chúng trong tủ lạnh để làm chúng cứng lại. Tuy nhiên khi chì trở nên đông cứng thì các thao tác kẻ sẽ trở nên khó khăn hơn và màu cũng không còn đồng đều nữa.

Và các loại mỹ phẩm chứa dầu sẽ nhanh chóng biến chất trong môi trường lạnh nên bạn chỉ cần bảo quản trong điều kiện nhiệt độ phòng sẽ tốt hơn.

Tủ lạnh ngoài chức nắng bảo vệ thực phẩm nó còn có công dụng để bảo vệ mỹ phẩm một cách an toàn. Chắc hẳn qua bài viết này bạn đã có thêm một số kiến thức bảo quản cho các loại mỹ phẩm của mình rồi đúng không. Chúng tôi hy vọng sẽ đem lại cho các bạn một cuộc sống tươi đẹp hơn với những sản phẩm điện máy chất lượng tại Giahoply.vn.  

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi