Thói quen sử dụng máy giặt sai cách mà cách bà nội trợ thường mắc

Thói quen sử dụng máy giặt sai cách mà cách bà nội trợ thường mắc

    Ngày nay, khi thời đại công nghệ phát triển, việc sử dụng các máy móc phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt đời sống là một điều thiết yếu. Máy giặt là một trong những thiết bị gia đình giúp cho các bà nội trợ giảm đi khối lượng công việc của mình. Nó trở nên phổ biến trong mọi gia đình, tuy nhiên hiên nay, có rất nhiều người sử dụng máy giặt theo những thói quen sai cách. Chính vì vậy ở bài viết này chúng tối đưa ra những thói quen đó để các bạn có thể khắc phục và sử dụng máy giặt một cách hợp lý hơn.

-         “Quá tải” hay “quá ít” đồ cũng đều có hại

Thói quen sử dụng máy giặt sai cách mà cách bà nội trợ thường mắc

Nếu bạn cho lượng quần áo “quá tải” trong một lần giặt, sẽ gây ra những vấn đề không chỉ là cho máy giặt mà còn ảnh hưởng đến hiệu quả lằm sạch của máy giặt. Khi đó quần áo sẽ chuyển động thành một khối, không thể khuấy hoặc lắc mạnh theo guồng quay của dòng nước, bột giặt sẽ không thể lưu thông một cách hoàn hảo. Và dĩ nhiên việc quẩn áo không được giặt sạch cũng là điều dĩ nhiên, và cặn bột giặt rất có thể sẽ còn lại trong quần áo gây ra cảm giác khó chịu.

Tuy nhiên, việc cho quá ít quần áo vào 1 lần giặt có thể gây ra nhiều vấn đề hơn là việc bạn cho quá tải vì quần áo có thể sẽ dồn về một phía trong lồng giặt, làm cho lồng giặt mất sự cân đối, gây nên những cú lắc mạnh, va đập trong khi vắt và sấy làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy giặt.
Vì thế, cách tốt nhất là bạn cần căn đúng khối lượng quần áo cho một lần giặt tương đương với quy định về trọng lượng máy giặt. (mức quần áo khô thông thường khi bỏ vào có thể ước lượng khoảng 4/5 so với chiều cao của lồng giặt).

-         Tất cả đổ chung một mẻ

Thói quen sử dụng máy giặt sai cách mà cách bà nội trợ thường mắc

Bạn cần phải thay đổi thói quen này. Bởi, với mỗi loại quần áo, tùy theo chất liệu vải thường chúng sẽ đòi hỏi một chế độ giặt khác nhau. Với các loại vải cao cấp, thì bạn nên chọn chế độ giặt nhẹ; quần áo bình thường (như cotton, sợi tổng hợp) chọn chế độ vừa, chỉ có quần áo dày như jean thì bạn mới dùng chế độ giặt mạnh.
Trước khi giặt quần áo, bạn cần phân loại những thứ cần giặt thành từng nhóm, để có thể lựa chọn được chế độ giặt phù hợp.

-         Dùng bột giặt tay cho giặt máy

Thói quen sử dụng máy giặt sai cách mà cách bà nội trợ thường mắc

Rất nhiều người có thói quen xấu này mà không biết rằng công thức của bột giặt tay và bột giặt dành cho máy là hoàn toàn khác nhau. Bạn cần biết rằng, các loại bột giặt sử dụng cho máy giặt có công thức riêng, ít bọt hơn nhưng năng lực tẩy rửa của chúng cao hơn, làm cho quần áo xả được mau sạch và có thể tiết kiệm được từ 1-2 lần nước.
Độ hòa tan của bột giặt sử dụng cho máy giặt cũng tốt hơn, nhằm tránh để lại các vết cặn xà phòng vằn vện trên quần áo sau khi giặt. Ngoài ra, nếu như bạn sử dụng bột giặt tay, công thức quá nhiều bọt của loại bột giặt này thường sẽ ảnh hưởng đến hoạt động cũng như độ bền của máy. Khi bọt quá nhiều sẽ dẫn đến trường hợp bị tràn qua lồng giặt, làm ẩm môi trường bên trong máy và mô tơ nên máy rất dễ bị hư hỏng.

-         Chọn mực nước, thời gian giặt “tuỳ hứng”

Thói quen sử dụng máy giặt sai cách mà cách bà nội trợ thường mắc

Không nên lúc nào cũng chọn thời gian giặt và mực nước tối đa với hi vọng là cách này làm quần áo sạch hơn. Thực tế là nếu bạn chọn một mực nước và thời gian giặt quá dư thì không chỉ bạn làm tốn thêm nước, thêm điện mà còn làm chất lượng của áo quần giảm xuống, nhanh bị sờn hỏng.
Tuy nhiên, nếu bạn chọn mực nước quá thấp hay thời gian giặt quá ngắn thì tất nhiên điều đầu tiên là nó sẽ ảnh hưởng đến sự vận hành của máy cũng như chất lượng giặt của quấn áo. Chính vì vậy mà, cách tốt nhất là bạn nên chọn mực nước và thời gian giặt phù hợp với lượng quần áo cần giặt của mình. Theo chỉ định của máy giặt thì bạn sẽ có mức giặt phù hợp cho từng loại áo quần riêng biệt.

-         Mở máy giặt, và… đi ngủ!

Thói quen sử dụng máy giặt sai cách mà cách bà nội trợ thường mắc

Các chuyên gia máy giặt khuyên rằng trong quá trình giặt, bạn vẫn cần phải để mắt đến hoạt động của máy để có thể xử lý những sự cố xảy ra. Nếu thấy máy nóng hoặc phát ra những tiếng động lạ phải lập tức dừng ngay việc giặt lại.
Đặc biệt, bạn nên chú ý đến lượng nước cấp cho máy. Nguồn nước cung cấp quá yếu sẽ làm cho máy giặt dễ hư hỏng. Nước quá yếu cũng là nguyên nhân khiến cho áo quần sau khi giặt vẫn còn dính các cặn bột giặt.
Nước yếu quá sẽ không thể làm cho bột giặt ở trong ngăn đựng của máy chảy ra ngoài hết mà vẫn còn bị đặc quánh lại ở hai bên thành ngăn.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi