Mẹo giúp bạn xử lý nhanh các thực phẩm thừa sau tết

Mẹo giúp bạn xử lý nhanh các thực phẩm thừa sau tết

  Việc bảo quản các thực phẩm dư thừa sau tết như thế nào để đảm bảo được an toàn và không bị hư hỏng đang là vấn đề mà rất nhiều người quan tâm. Ở bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số cách để bảo vệ các loại thực phẩm còn dừ thừa sau tết giúp bạn sử dụng một cách an toàn hơn.

-         Rau củ quả tươi

Mẹo giúp bạn xử lý nhanh các thực phẩm thừa sau tết

Đối với các loại rau củ tươi, bạn cắt bỏ rễ, các phần úa vàng, hư thối. Sau đó bạn cho rau củ đã được làm sạch vào túi nhựa, bao bì, hãy nhớ đóng kín miệng bao, túi và cho vào ngăn mát của tủ lạnh để bảo quản.
Đối với trái cây bạn cũng làm tương tự như vậy, nhưng trước khi bạn cho trái cây vào túi bóng thì bạn nên bọc ngoài nó những túi báo để tránh trường hợp trái cây chín nhanh, chín hàng loạt gia đình có thể ăn không kịp.

-         Thực phẩm đông lạnh

Mẹo giúp bạn xử lý nhanh các thực phẩm thừa sau tết

Đối với các thực phẩm động lạnh, bạn nên giữ chúng ở trạng thái như vậy, chỉ rã đông một lượng nhỏ đủ để dùng ngày trong bữa ăn, nếu như bạn rã đông hoàn toàn thì phải nấu ngay sau khi rã đông để tránh trường hợp thực phẩm bị hư hỏng và nhiễm khuẩn, có hại cho sức khỏe của gian đình bạn khi sử dụng.
Bởi việc làm đông lạnh đi đông lạnh lại là một trong những nguyên nhân làm tăng sự phát triển của các vi khuẩn có hại cho sức khỏe con người, dễ làm bạn và gia đình bị ngộ độc thực phẩm hay là mắc các chứng bệnh nguy hiểm khác.
Khi chế biến thực phẩm đông lạnh, bạn nên sử dụng các thực phẩm được mua trước, sau đó mới tới thực phẩm được mua sau, tránh trường hợp để thực phẩm đông lạnh quá lâu, khi đó thức ăn sẽ không còn chất dinh dưỡng nữa.

Thông tin tham khảo thêm tại: https://giahoply.vn/tin-tuc/detail/1039-mach-ban-mot-so-cach-ra-dong-thuc-pham-an-toan.html

-         Thực phẩm tổng hợp các loại

Mẹo giúp bạn xử lý nhanh các thực phẩm thừa sau tết

Với các loại cá, tôm, mực, thịt khô, bạn nên bọc bên ngoài là giấy báo hay giấy bạc, sau đó cho vào túi nhựa và đặt vào tủ lạnh, để có thể giữ thực phẩm được lâu hơn. Các thực phẩm bất kỳ về cơ bản khi bạn bảo quản chúng trong tủ lạnh nên bao bọc kín và để riêng như vậy sẽ giúp đảm bảo được chất lượng của thực phẩm, nếu một thực phẩm bị nhiễm khuẩn, nhiễm độc hay hư thối cũng sẽ không tác động được đến các thực phẩm khác.
Bạn nên phân loại, đặt các thực phẩm vào các khu vực riêng một cách khoa học. Ví dụ như, bạn có thể đặt trứng, pho mát, sữa… thực phẩm nhẹ vào các ngăn trên cùng, ngăn tiếp theo thì bạn có thể đặt thực phẩm đã qua chế biến như bánh chưng, thịt kho, các loại… Với rau củ quả, bạn cho vào bao, bọc kín và đặt vào ngăn kế tiếp đó…
Việc sắp xếp như vậy, khi bạn mở tủ lạnh ra, ngay lập tức bạn sẽ biết được món nào mình cần giải quyết trước, món nào để sau được, món nào đã hư hỏng cần loại bỏ tránh được những trường hợp không đáng có…

-         Các thực phẩm, món ăn khác

Với thịt bò, heo, gà, vịt còn dư thừa sau Tết, bạn có thể cắt nhỏ, xay nhuyễn làm thành các món thịt viên, món xào với rau củ, vừa ít dầu mỡ, ăn không ngấy mà lại có lợi cho sức khỏe.
Xúc xích, lạp xưởng, giò, chả… bạn có thể cắt nhỏ làm bánh mì nguội ăn vào buổi sáng hoặc xào nấu với cà chua, khoai tây, hay rau củ khác để tạo nên nhiều món ăn ngon làm đa dạng cho bữa ăn gia đình.
Với cá chiên, bạn không cần phải chiên lại, hãy cho thêm cà rốt, hành tây cắt sợi và xào cùng cá, như vậy bạn sẽ có một món mới ngon miệng hơn.

Những thực phẩm còn thừ lại, thay vì nấu lại chúng như vậy thì bạn nên làm mới chúng với việc kết hợp thêm các loại rau củ để món ăn trở nên lạ miệng và ngon hơn, dễ ăn hơn.

-         Đừng quên làm sạch tủ lạnh thường xuyên

Mẹo giúp bạn xử lý nhanh các thực phẩm thừa sau tết

Tủ lạnh là nơi được sử dụng để lưu trữ thực phẩm cũng là nơi tích tụ một lượng vi khuẩn cực cao. Vậy nên việc vệ sinh, lau chùi tủ lạnh thường xuyên sẽ tạo môi trường thông thoáng và không cho vi khuẩn tích tụ gây hư hỏng thực phẩm dẫn đến những tác động xấu cho sức khỏe của gia đình.
Sau khi vệ sinh, bạn dùng giấm hoặc nước cốt chanh khử mùi hôi trong tủ lạnh. Không nên mở cửa tủ lạnh khi không cần thiết vì nó sẽ làm các vi khuẩn bên ngoài có thể dễ dàng xâm nhập vào thực phẩm bên trong tủ và vừa làm hao phí điện năng.

Trên đây là những mẹo giúp cho bạn bảo quản được các loại thực phẩm dư thừa sau tết được tốt hơn, và giúp bạn có thể giải quyết chúng một cách dễ dàng.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi