Mách bạn một số cách rã đông thực phẩm an toàn

Mách bạn một số cách rã đông thực phẩm an toàn

    Với cuộc sống hiện đại bộn bề công việc như hiện tại thì việc sử dụng một chiếc tủ lạnh sẽ giúp cho việc bảo quản thức ăn của gia đình là một điều cần thiết. Bạn có thể bảo quản thức ăn của mình trong cả tuần mà không hề bị hư hỏng. Các thực phẩm như thịt, cá khi bạn muốn để lâu trong tủ lạnh thì cần phải bỏ vào tủ đông, và việc rã đông để chế biến món ăn cũng dang là một vấn đề mà rất nhiều người cẩn phải chú ý. Không phải rã đông cách nào cũng được vì nếu không chú ý thì bạn sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ở bài viết này Giahoply.vn sẽ mách bạn một số cách rã đông thực phẩm mà không làm thực phẩm mất đi chất dinh dưỡng có trong nó.

-         Rã đông ngay trong tủ lạnh

Mách bạn một số cách rã đông thực phẩm an toàn

Đây là một cách rã đông đơn giản và an toàn nhất mà bạn nên làm. Đơn giản là bạn chỉ cần lấy thực phẩm trong ngăn đông ra để vào ngăn mát và hôm sau là bạn có thể chế biến ngay được một cách rất dễ dàng mà không cần mất thời gian để chờ thực phẩm rã đông. Hơn nữa với cách này bạn có cũng có thể bảo quản thực phẩm thêm thừ 1 đến 2 ngày nữa mà không sợ thực phẩm bị hư hỏng.

-         Rã đông bằng lò vi sóng

Mách bạn một số cách rã đông thực phẩm an toàn

Nếu như trong gia đình bạn có một chiếc lò vi sóng thì thật là tuyệt vời, việc rã đông thực phẩm sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Thông thường các lo vi sóng có thêm chức năng rã đông tuy nhiên nếu như lò vi sóng nhà bạn không có chức năng này thì bạn cũng có thể sử dụng được khi để công suất chỉ ở mức 50%. Tuy nhiên với cách rã đông này thì ngay sau khi rã đông bạn nên chế biến ngay vì khi được rã đông bằng cách này các loại thực phẩm thường rất nhạy cảm với vi khuẩn, nếu để lau sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn và gia đình.

-         Rã đông bằng nước lạnh

Mách bạn một số cách rã đông thực phẩm an toàn

Khi bạn quên rã đông bằng ngăn lạnh hoặc là nhà bạn không có lò vi sóng thì đây là cách mà các bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên bạn cần chú ý với cách này thì bạn cần phải cho thực phẩm vào túi zip bọc kín thực phẩm rồi sau đó mới cho vào nước lạnh. Bằng cách này thì bạn hoàn toàn yên tâm rằng thực phẩm sẽ được rã đông một cách nhanh chóng mà không làm mất đi các chất dinh dưỡng trong nó. Khi rã đông bằng nước lạnh bạn cần chú ý thay nước cứ 10 phút 1 lần để quá trình rã đông được nhanh hơn.

Trên đây là một số cách giúp bạn rã đông thực phẩm đơn giản mà không làm mất đi các chất có trong thực phẩm có thể giúp bạn dễ dàng chế biến các món ăn hơn.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi