Cách để tiết kiệm điện cho bình nóng lạnh vào mùa đông

Cách để tiết kiệm điện cho bình nóng lạnh vào mùa đông

       Vào mùa đông hay những ngày se lạnh thì nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh sẽ nhiều hơn. Đặc biệt là đối với khu vực miền bắc Việt Nam thì nhu cầu sử dụng bình nóng lạnh vào mùa đông là rất nhiều. Vì vậy, sử dụng bình nóng lạnh như thế nào để có thể tiết kiệm điện đang được rất nhiều người quan tâm. Hãy để chúng tôi giới thiệu cho bạn một số cách sau đây để có thể tiết kiệm được tối đa nguồn điện cho gia đình bạn nhé!

-         Lựa chọn dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng


Khi quyết định chọn mua bình nóng lạnh thì việc lựa chọn dung tích của bình như thế nào để cho phù hợp với nhu cầu là một điều rất quan trọng, vì điều đó làm ảnh hưởng đến công suất sử dụng cũng như khả năng tiêu hao điện năng. Nếu như bạn chọn bình nóng lạnh có dung tích quá lớn thì việc tiêu hao nhiều điện năng tiêu thụ là điều dĩ nhiên.Mà trong khi đó thì nhu cầu sử dụng của gia đình bạn lại không cần đến bình có dung tích quá lớn như vậy thì sẽ gây ra trường hợp lãng phí và chi phí cho vấn đề mua bình ban đầu và chi phí chi trả cho việc bình sử dụng điện. Ví dụ như gia đình bạn có 4 người và 2 phòng tắm thì bạn nên lắp loại bình 20 lít như vậ là vừa đủ.

-         Chọn bình nóng lạnh của những thương hiệu có uy tín, chất lượng


Bên cạnh việc lựa chọn sao cho dung tích bình nóng lạnh phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình thì cần chú ý đến việc mua bình nóng lạnh của thương hiệu có uy tín và chất lượng. Bởi vì, sản phẩm của các thương hiệu uy tín, chất lượng sẽ được áp dụng nhiều công nghệ ngày càng hiện đại tiên tiến như Panasonic, Ferroli, Aiston,...có khả năng tiết kiệm điện và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng. Không nên vì ham giá rẻ mà mua những mặt hàng trôi nổi, thương hiệu không có uy tín như vậy vừa tốn kém chi phí, tiêu hao nhiều điện năng mà còn tiền ẩn nhiều nguy cơ gây nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

-         Không nên bật bình nóng lạnh suốt 24/24.


Trong quá trình sử dụng, rất nhiều người dùng có thói quen cắm điện cho bình nóng lạnh chạy suốt 24/24 để đỡ tốn thời gian. Nhưng thực chất việc cắm điện suốt ngày như vậy cho bình nóng lạnh là không nên vì sẽ rất là nguy hiểm, dễ gây ra rò rỉ về điện do hoạt động quá tải và còn tiêu tốn rất nhiều điện năng cho bình nóng lạnh mà điều này là không cần thiết. Cách tốt nhất giúp tiết kiệm điện và để hạn chế tai nạn xảy ra là nên đun đủ nước nóng trước và ngắt điện trước khi sử dụng, với các bình loại vừa thường thì thời gian đun trong khoảng từ 15 đến 20 phút là được.

-         Thường xuyên kiểm tra và bảo trì bình nóng lạnh


Ngoài việc bạn và gia đình sử dụng bình nóng lạnh đúng cách để giúp tiết kiệm điện năng và bảo vệ an toàn, thì bạn cũng nên thường xuyên bảo trì, kiểm tra bình nóng lạnh để tránh những trường hợp hỏng hóc không đáng có xảy ra. Bạn có thể kiểm tra bình nóng lạnh bằng cách đơn giản là dùng bút thử điện để thử vào đường ống nước hoặc có thể trực tiếp vào nước, từ đó giúp phát hiện được sự cố sớm để giải quyết kịp thời, tiết kiệm chi phí và hạn chế xảy ra những tai nạn nguy hiểm ngoài ý muốn.

Trên đây là những cách sử dụng bình nóng lạnh giúp tiết kiệm điện và an toàn cho bạn cũng như gia đình bạn, hy vong chúng tôi đã cung cấp cho các bạn được những thông tin bổ ích giúp các bạn sử dụng bình nóng lạnh một cách tốt hơn.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi