Máy giặt cửa ngang và những hiểu lầm cớ bản

Máy giặt của ngang và những hiểu lầm cớ bản

     Với những tính năng độc đáo và tiện lợi của máy giặt cửa ngang mà người sử dụng luôn tin tưởng và lựa chọn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được hết tính năng của nó, chính vì vậy mà rất nhiều sai lầm trong quá trình sử dụng. Thông thường người sử dụng không tự tìm hiểu, học hỏi những thông tin chi tiết cũng như các phương pháp để có được chất lượng tốt nhất khi sử dụng. Vô hình chung mọi người đều cho rằng việc sử dụng máy giặt loại nào cũng giống nhau, đây chính là sai lầm khi sử dụng máy giặt của  các bà nội trợ. Sau đây chúng tôi sẽ đưa ra 4 hiểu lầm thường gặp nhất khi sử dụng máy giặt cửa ngang.

Máy giặt cửa ngang và những hiểu lầm cớ bản

1. Lựa chọn sai loại bột giặt

Chế độ hoạt động của trống giặt ở máy giặt cửa ngang khác với máy giặt cửa trên, nó nhào lộn thay vì xoay tròn quần áo, nên máy giặt cửa ngang cần một loại xà phòng thích hợp. Bạn nên lựa chọn những loại xà phòng có ít bọt để đảm bảo máy giặt cửa ngang hoạt động đúng cách. Chất tạo bọt chỉ có ý nghĩa là làm cho người dùng có cảm giác giặt sạch hơn và nó chỉ thích hợp với giặt tay hơn, chứ nó không đóng góp gì cho việc làm sạch quần áo hơn. Việc sử dụng xà phòng nhiều bọt sẽ khiến bọt trào ra ngoài thùng giặt, như vậy có thể làm hỏng các bộ phận của máy giặt. Ngoài ra, khi máy xả nước sẽ tốn nhiều nước hơn để có thể xả hết bọt xà phòng, thậm chí là xả nhiều lần mà vẫn không hết lớp bọt. Chính vì vậy, ở một số loại bột giặt chuyên dụng cho máy giặt nhà sản xuất còn cho thêm chất khủ bọt vào trong bột giặt để khử bớt bọt.

Khi mua xà phòng dùng cho máy giặt (đặc biệt là máy giặt cửa ngang), bạn hãy tìm các chữ cái 'h' và 'e' nằm bên trong một vòng tròn, đó là biểu tượng quy ước cho loại xà phòng ít bọt. Đừng cố sử dụng những loại bột giặt thông thường vì nó rẻ hơn. Việc bạn sử dụng loại xà phòng không đúng có thể dẫn nhiều hậu quả nghiêm trọng hơn mà thậm chí còn gây tốn kém hơn rất nhiều so với việc bạn sử dụng đúng loại bột giặt.

2. Cho sai lượng bột giặt cần thiết

Những thắc mắc như: Máy giặt cửa trước sẽ cần bao nhiêu xà phòng cho một lần giặt? Và cách để bạn ước lượng tốt nhất là bạn hãy căn cứ vào lượng bột giặt mà bạn đã dùng với máy giặt cửa trên: bạn chỉ cần một nửa số bột giặt đó là được. Mà chúng tôi  khuyên bạn tốt nhất nên lựa chọn nước giặt thay cho bột giặt.

Phần lớn ở các loại máy giặt cửa ngang đều có một ngăn đựng bột giặt riêng, nước xả vải hoặc chất tẩy trắng, chúng được đổ đầy trước khi bắt đầu chu trình giặt. Khi nhìn vào bên trong ngăn này bạn sẽ thấy một dấu hiệu chỉ rõ mức bột giặt bạn nên dùng. Tuy nhiên, không có nhiều người dùng để ý tới chỉ dấu này và do đó họ thường đổ vào rất nhiều bột giặt. Đa số người dùng không thể tin được tại sao máy giặt cửa ngang lại dùng ít bột giặt các loại máy giặt cửa trên như vậy, mức bột giặt này quá thấp nên nhiều người đã cho rằng nó không chính xác, hoặc là không được đánh dấu một cách nghiêm túc, và nghĩ rằng nếu cho ít bột giặt như vậy thì máy sẽ giặt không sạch quần áo, và dễ dàng họ sẽ mắc phải sai lầm này.

Máy giặt cửa ngang và những hiểu lầm cớ bản

Sự nhầm lẫn này đôi khi cũng là kết quả của việc so sánh mức bột giặt đánh dấu trong ngăn chứa với mức bộ giặt được gợi ý in trên thùng bột giặt mà bạn mua. Mọi người không hiểu được là mức bột giặt được ghi trên thùng bột giặt chỉ là mức chung cho tất cả các loại máy giặt mà không biết rằng đối với máy giặt cửa ngang thì nó lại cần ít hơn rất nhiều.

3. Các chất làm mềm vải

Việc sử  dụng nước xả vài cũng cần phải có sự quan tâm đáng kế. Một lần nữa, do máy giặt cửa ngang dùng lượng nước rất ít nên lượng nước xả vải cũng cần phải hạ xuống đáng kể. Trên thực tế thì bạn không được dùng nước xả vải một cách trực tiếp cho máy giặt cửa ngang. Tức là, Trước khi cho nước xả vải  vào ngăn thì bạn nên hòa loãng nó với nước trrước.

Tỉ lệ pha loãng được đề nghị là 7-1, tức là với 7 phần nước thì bạn cho một phần nước xả vải. Cách dễ nhất là để làm điều này là bạn nên trộn hỗn hợp trong một bình chứa riêng, một bình miệng rộng nào đó có nắp vặn. Hỗn hợp sau khi bạn trộn này có thể dùng cho khoảng 50 mẻ giặt.

4. Nhiệt độ nước

Cuối cùng, bạn nên tránh giặt quần áo bằng nước lạnh trừ khi những món đồ bạn giặt quá nhạy cảm với nhiệt độ. Đó là bởi vì sự kết hợp giữa lượng nước rất ít mà với nước lạnh trong suốt quá trình giặt thì rất có thể sẽ không rửa trôi được hết lượng xà phòng ra khỏi các sợi vải. Điều này có thể dẫn đến việc quần áo của bạn sẽ dễ bị sờn, mòn và phai màu. Giặt bằng nước lạnh cũng có thể khiến xà phòng, nước xả vải vẫn bị lưu lại bên trong lồng giặt và lâu ngày sẽ tích tụ tạo ra nấm mốc và mùi hôi, khó chịu.

Cần chú ý ở đây là bạn giặt bằng nước nóng chứ không phải xả bằng nước nóng. Bạn nên giặt bằng nước nóng và sau đó xả bằng nước lạnh là tốt nhất, hoặc có thể giặt bằng nước ấm và xả bằng nước lạnh.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi