Mách bạn cách vệ sinh máy lạnh đúng cách

Mách bạn cách vệ sinh máy lạnh đúng cách 

     Sau một thời gian sử dụng, máy lạnh cần được vệ sinh để đảm bảo không khí lưu thông thoáng mát, không sinh ẩm, mốc và vi khuẩn có hại. Để giúp máy lạnh kéo dài tuổi thọ, bạn nên nhờ đến dịch vụ vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp.

Thời gian lý tưởng để vệ sinh máy lạnh

Theo các chuyên gia hàng đầu về máy lạnh, khoảng thời gian từ 1 – 3 tháng là thời gian bắt buộc bạn cần vệ sinh máy lạnh. Không chỉ giúp máy lạnh được loại bỏ bụi bẩn mà còn giúp tăng tuổi thọ cho máy lạnh, tránh tiêu tốn điện năng.

Khoảng 1 – 2 năm bạn nên bảo dưỡng máy lạnh 1 lần để các nhân viên chuyên nghiệp có thể giúp bạn kiểm tra và kịp thời can thiệp giúp máy lạnh của bạn hoạt động tốt hơn.

Đừng bao giờ lơ là việc vệ sinh máy lạnh, nếu máy lạnh không được vệ sinh thường xuyên sẽ dễ sinh ra ẩm, mốc, các vi khuẩn gây hại khiến cho không khí trong phòng ngủ, nhà ở, văn phòng… của bạn bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đồng thời, các phụ kiện của máy lạnh cũng bị ảnh hưởng. Nghiêm trọng hơn, có thể dẫn đến tình trạng gây tiêu tốn điện năng, máy lạnh không mát…

Quy trình vệ sinh máy lạnh tại nhà

Thông thường, để vệ sinh máy lạnh, bạn cần thực hiện các bước sau:

-         Vệ sinh máy:

+ Đối với lưới lọc dàn lạnh, bạn cần rửa thường xuyên 1 tháng/ lần. Cách vệ sinh như sau: ngắt nguồn điện máy lạnh, khi vệ sinh cục nóng thì có thể lấy nước xịt xuôi theo các lá nhôm mỏng để tránh làm biến dạng lá nhôm.  làm bẹp dính vào nhau gây cản trỡ không khí lưu thông qua để giải nhiệt. Làm tương tự với cục lạnh.

Mách bạn cách vệ sinh máy lạnh đúng cách

+ Rửa nhẹ nhàng khoang chứa cánh quạt

+ Lau khô màng chứa nước ngưng cục lạnh…

+ Tháo bộ lọc không khí trong máy lạnh, có thể ngâm chúng vào nước và dùng khăn rửa vệ sinh sạch sẽ.

-           Kiểm tra khả năng lưu thông gió của dàn nóng/lạnh

-         Kiểm tra các mạch điện: chú ý không được để chúng ẩm ướt, phích cắm phải chắc chắn.

-         Kiểm tra độ lạnh, tiếng ồn, độ rung, áp suất gas

Mách bạn cách vệ sinh máy lạnh đúng cách

Sau khi đã vệ sinh máy lạnh xong, bạn nên lắp lại và cho máy chạy thử, nếu không còn vấn đề gì khác thường thì công việc vệ sinh máy lạnh đã hoàn tất.

Dịch vụ vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp

Nếu bạn không thể tự vệ sinh máy lạnh, hãy nhờ đến dịch vụ bảo trì và vệ sinh máy lạnh chuyên nghiệp của công ty chúng tôi. Với các kỹ thuật viên lâu năm, am hiểu tốt về máy lạnh sẽ đảm bảo giúp bạn vệ sinh máy lạnh đúng cách và hướng dẫn bạn kiểm tra những lỗi thông thường của máy lạnh.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi