Vệ sinh tủ lạnh sạch bong để chào đón năm mới

Vệ sinh tủ lạnh sạch bong để chào đón năm mới 

    Năm mới đang đến rất gần, việc dọn dẹp nhà cửa chuẩn bị đón năm mới đang được các bà nội trợ chú trọng rất nhiều. Một việc không thể bỏ qua đó chính là dọn dẹp chính chiếc tủ lạnh của gia đình. Sau đây siêu thị giahoply.vn xin mách bạn cách vệ sinh tủ lạnh một cách nhanh chóng và sạch bong giúp bạn dễ thở hơn với công việc nội trợ nhé.

Trước tiên bạn cần chuẩn bị những dụng cụ cần thiết cho việc vệ sinh tủ lạnh nhé:

+ Bàn chải đánh răng cũ.

+ Một miếng mút mềm.

+ Dung dịch nước rửa chén và nước rửa kính.

+ Một cây chổi quét nhà và túi đựng rác.

+ Baking soda (bột nở).

+ Giấy vệ sinh.

+ Khăn lông cũ hoặc miếng vải có độ thấm hút cao.

+ Giấm ăn.

Sau khi bạn đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ ở trên thì chúng ta bắt tay vào việc vệ sinh tủ lạnh của mình ngay nhé!

-        Trước tiên bạn nên quét sạch bụi bẩn xung quanh tủ đã nhé.

Vệ sinh tủ lạnh sạch bong để chào đón năm mới

Đừng quên ngắt nguồn điện tủ lạnh trước khi bạn tiến hành dọn dẹp để việc dọn dẹp vệ sinh diễn ra an toàn. Quét sạch bụi bẩn khu vực bị khuất xung quang điểm đặt của tủ lạnh giúp bạn dễ dàng làm sách tủ hơn cho những khâu sau.

-        Sau đó bạn nên làm trống tủ lạnh

Lấy tất cả các thực phẩm ở trong tủ lạnh ra ngoài và đừng quên loại bỏ đi những thực phẩm đã quá hạn sử dụng nhé. Sau đó là việc phân loại các thực phẩm theo đúng cách. Việc phân chia ra từng loại thực phẩm là một điều rất là quan trọng trong khâu bảo vệ thực phẩm trong tủ lạnh đấy nhé.

Vệ sinh tủ lạnh sạch bong để chào đón năm mới

-        Tháo dỡ các khay trong tủ lạnh

Sauk hi bạn đã lấy hết tất cả các thực phậm có trong tủ lạnh ra thì tiếp theo là bạn nên tháo dỡ các khay trong tủ và ngâm chúng trong bồn rửa chén một thời gian nhé. Khi ngâm kệ đựng thức ăn của tủ lạnh bạn nên cho một ít xà phòng vào miếng mút mềm để tạo bọt và chà cả hai bề mặt. Thêm một điều thú vị cho bạn, hãy cho vào một ít Banking soda điều bất ngờ là các vết bẩn “cứng đầu” sẽ dễ dàng bị loại bỏ hơn. Cuối cùng thì chỉ cần phơi khô chúng và đợi ráo nước hẳn

-          Lau chùi phần "nội thất" bên trong tủ

Vệ sinh tủ lạnh sạch bong để chào đón năm mới

Dùng mút mềm hoặc tấm vải sạch để lau chùi những phần nội thất bên trong tủ. Chúng tôi khuyên bạn không nên sử dụng hóa chất để vệ sinh tủ lạnh vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe gia đình của chính bạn. Thay vào đó sử dụng những phương pháp tự nhiên, như các hỗn hợp dấm trắng pha với nước ấm loãng và chỉ nên trộn một vài giọt nước rửa chén đây sẽ là một giải pháp tuyệt vời. Cách thứ 2 cũng không kém hiệu quả đó chính là sử dụng hai thìa baking soda với nước ấm, trộn đều hỗn hợp và bạn đã có một hỗn hợp để vệ sinh tủ lạnh rồi nhé. Hãy bắt tay vào lau chùi tủ lạnh.

Để làm sạch được các khe, kệ và cánh tủ, bạn nên sử dụng đến bàn chải đánh răng cũ hay bình xịt phun sương, rồi sau đó dùng khăn giấy để lau khô lại.

-         Sắp xếp thức ăn vào lại trong tủ

Vệ sinh tủ lạnh sạch bong để chào đón năm mới

Đến lúc này thì những phần tháo rời đã khô, bạn chỉ việc gắn chúng vào tủ lạnh và sau đó sắp xếp đồ ăn và cắm lại phích. Chú ý nên nhớ lau chùi chai lọ trước khi cho nó trở lại tủ lạnh nhé!

-        Lau sạch bề mặt tủ lạnh

Vệ sinh tủ lạnh sạch bong để chào đón năm mới

Có rất nhiều loại tủ lạnh khác nhau và cũng có rất nhiều cách phù hợp để có thể làm sạch bề mặt tủ lạnh ở gia đình bạn.

+ Đối với loai tủ lạnh dùng thép tráng men: bạn dùng khăn giấy và nước chùi kính lau sạch phần bề mặt ở cửa và phần tay cầm.

+ Đối với loại tủ lạnh thép không gỉ: Nhúng miếng vải mềm vào giấm ăn và bắt đầu lau chùi tủ.

Thiết kế web123CORP.vn | giá treo màn hình máy tính | giá treo tivi